Cuộc đời chìm nổi của dàn nam chính “Nước mắt học trò” sau 25 năm

Cuộc đời chìm nổi của dàn nam chính “Nước mắt học trò” sau 25 năm

Chủ nhật, 18/11/2018 | 13:00
0
Sau 25 năm kể từ lần công chiếu đầu tiên, dàn nam chính “Nước mắt học trò” đã có nhiều thay đổi lớn trong cuộc đời mình.

Nước mắt học trò được hãng phim Lý Huỳnh cùng đạo diễn Lý Sơn thực hiện và công chiếu vào năm 1993. Phim xoay quanh những vui buồn lứa tuổi học trò và ngã rẽ khác nhau của họ khi rời ghế nhà trường, với những cảnh quay chân thực nên vừa mới ra mắt, bộ phim đã thu hút sự quan tâm và theo dõi của hàng triệu khán giả.

Bộ phim đã quy tụ dàn diễn viên hùng hậu thời kỳ đó như Thương Tín, Lý Hùng, Công Hậu, Mộng Vân, Hồng Vân, Thành Lộc, Nguyễn Đình Thơ…

Ngôi sao - Cuộc đời chìm nổi của dàn nam chính “Nước mắt học trò” sau 25 năm

Thành công của Nước mắt học trò vượt xa sự mong đợi của đạo diễn Lý Sơn, bộ phim đã mang đến cho anh danh hiệu Đạo diễn được yêu thích nhất năm 1993. Ngay sau khi tập 1 được công chiếu, bộ phim còn được sản xuất thêm tập 2, 3 trong sự ủng hộ và quan tâm của khán giả.

Diễn viên Lý Hùng - vai Hùng

Ngôi sao - Cuộc đời chìm nổi của dàn nam chính “Nước mắt học trò” sau 25 năm (Hình 2).

Nhân vật chính tên Hùng do diễn viên Lý Hùng đảm nhận. Hùng là một chàng trai xuất thân nghèo khó, can đảm, nghĩa khí. Nhờ sự giúp đỡ của Hậu (Công Hậu), Nghĩa (Hữu Nghĩa), Hùng vượt qua nhiều trắc trở trong đời sống và sự nghiệp nhưng mối tình giữa anh và Hương mãi chỉ là những kỷ niệm đẹp.

Nam diễn viên Lý Hùng sinh năm 1969 tại Vĩnh Long, là con trai của nghệ sĩ nhân dân Lý Huỳnh. Sinh ra trong cái nôi nghệ thuật, là con nhà nòi nên anh tham gia vào diễn xuất từ nhỏ.

Trước khi đóng Nước mắt học trò, Lý Hùng đã tỏa sáng trong phim Phạm Công Cúc Hoa. Sau đó,anh đóng Tây Sơn hào kiệt, Người không mang họ...

Lý Hùng là nam diễn viên đầu tiên xuất hiện trong các bộ phim hợp tác với điện ảnh Hong Kong.

Cuối những năm 1990 khi dòng phim thị trường “mì ăn liền” trở nên thoái trào và không thu hút nhiều người xem nữa, Lý Hùng cũng trở nên “vắng bóng” trên màn ảnh một thời gian dài.

Năm 2000 anh bất ngờ lấn sân sang ca hát với nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng không đạt được nhiều thành công. Sau đó vào năm 2005 nam diễn viên trở lại màn ảnh với vai trung úy Nguyễn Trực trong bộ phim Dollar trắng.

Ngôi sao - Cuộc đời chìm nổi của dàn nam chính “Nước mắt học trò” sau 25 năm (Hình 3).

Ở độ tuổi tứ tuần, nam tài tử của màn ảnh Việt giờ trở nên “phát tướng” hơn xưa rất nhiều.

Hiện nay khi đã 48 tuổi, nam diễn viên vẫn còn sống độc thân cùng cha mẹ tại căn biệt thự trắng tại quận Tân Bình. Anh không còn tham gia nhiều vào các dự án phim hay âm nhạc nữa mà tập trung vào kinh doanh bất động sản, thỉnh thoảng anh cũng tham gia làm giám khảo, khách mời ở một số chương trình game show trên truyền hình.

Công Hậu - vai Hậu

Ngôi sao - Cuộc đời chìm nổi của dàn nam chính “Nước mắt học trò” sau 25 năm (Hình 4).

Ngoài Lý Hùng, nhân vật do Công Hậu thủ vai cũng xuyên suốt bộ phim. Anh vào vai Hậu - một công tử nhà giàu, tinh nghịch, liều lĩnh nhưng tốt bụng và nghĩa hiệp. Hậu từng vào tù vì muốn giúp Hùng có tiền trị bệnh cho mẹ. Sau khi tốt nghiệp, anh thừa kế sản nghiệp của gia đình nhưng việc kinh doanh ngày một thất bại do âm mưu phá hoại của Luân. Hậu sau đó được Hùng giúp đỡ vực lại công ty và ngăn anh làm điều phạm pháp.

Trước đó, Công Hậu ghi dấu với vai phản diện Lê Báo trong phim Phạm Công Cúc Hoa. Sau Nước mắt học trò, anh còn đóng Thạch Sanh Lý Thông và tham gia vai phụ trong một vài phim. Những năm 2000, Công Hậu làm nhạc công, đi hát để kiếm sống. Năm 2009, sau khi hội ngộ Mộng Vân trong phim Tây Sơn hào kiệt.

Năm 2014 Công Hậu gây bất ngờ với vai trò đạo diễn phim Con đường giác ngộ và đã giành hai giải thưởng tại Liên hoan phim Vesak. Không còn tham gia diễn xuất nhiều ở các dự án phim điện ảnh nhưng khán giả cũng thấy được sự xuất hiện của anh qua các vai diễn của thể loại phim truyền hình.

Nam diễn viên Công Hậu kết hôn với chuyên viên lồng tiếng của dòng phim TVB, hiện tại cả gia đình đang sinh sống tại quận 2. Con trai lớn của anh hiện đang theo đuổi nghề diễn xuất và con út thì đang học cấp 3.

Khi được hỏi về cuộc sống hiện tại so với trước đây, anh chia sẻ: “Cuộc sống của tôi không giàu có bằng ai nhưng ổn định hơn so với ngày xưa nhiều. Đúng là cát-xê trước đây được trả nhiều vàng nhưng diễn viên còn phải lo rất nhiều chi phí. Vợ chồng tôi rất vất vả mới tậu được ngôi nhà hiện tại. Đối với tôi, đó là cả quá trình làm việc, tích lũy bền bỉ. Tôi và vợ quen nhau từ thời học chung trường sân khấu. Gia đình hai bên đều nghèo nên chúng tôi ý thức gom góp, tích lũy từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Ngôi sao - Cuộc đời chìm nổi của dàn nam chính “Nước mắt học trò” sau 25 năm (Hình 5).

Hiện tại, dù tất bật với công việc sản xuất phim, nam diễn viên vẫn dành thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ. Anh từng chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm giữ mình trước những cám dỗ của nghề. Với tôi, may mắn nhất trong cuộc đời là có gia đình yên ấm và những đứa con ngoan”

Thương Tín - vai Luân 

Ngôi sao - Cuộc đời chìm nổi của dàn nam chính “Nước mắt học trò” sau 25 năm (Hình 6).

Diễn viên Thương Tín đảm nhận vai Luân một giám đốc làm ăn bất chấp mọi thủ đoạn. Luân yêu Hương (Diễm Hương đóng), tìm mọi cách chiếm đoạt, biến Hương thành vợ mình. Trong mắt anh, Hùng luôn là một chướng ngại vật cần triệt hạ. Luân bày đủ mưu mô hãm hại Hùng và chiếm đoạt tài sản từ người bạn thân của anh là Hậu (Công Hậu thủ vai). Cuối cùng Luân bị chính vợ mình bắn chết.

Trước khi đến với Nước mắt học trò, Thương Tín đã là tài tử sáng giá qua các phim Ván bài lật ngửa, Biệt động Sài Gòn, Chiến trường chia nửa vầng trăng...

Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang, vốn đam mê nghệ thuật cải lương từ nhỏ nên khi mới 13 tuổi, Thương Tín đã bỏ nhà trốn theo một gánh hát cải lương chỉ để được vào vai lính để được đi lưu diễn ở khắp nơi. Sau đó ông theo học tại Trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ ở Sài Gòn. Vừa mới ra trường, ông đầu quân cho đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi sau đó là đoàn Kim Cương. Tại Đoàn Kim Cương, ông được đóng cặp với kỳ nữ Kim Cương và nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Thành công từ sân khấu cải lương, Thương Tín bắt đầu tham gia vào diễn xuất và cũng nhanh chóng được nhiều người yêu mến và biết đến, một số bộ phim ông tham gia như: vai thiếu tá ác ôn Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường lì lợm trong Săn bắt cướp, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng...

Khi hào quang đến quá nhanh khiến Thương Tín mắc phải nhiều sai lầm vào thời tuổi trẻ. Có thời gian, ông từ bỏ nghiệp diễn và sống những chuỗi ngày không phương hướng. Vốn là một nghệ sĩ điển trai và đào hoa nên thời niên thiếu, ông đã có nhiều cuộc tình với nhiều nữ nghệ sĩ, cuối cùng người khiến ông “dừng chân” là ca sĩ Mỹ Dung, ông kết hôn với cô và có một người con trai.

Có một khoảng thời gian Thương Tín theo vợ qua California, Mỹ, nhưng vì không chịu được cuộc sống nhàm chán, nhớ quê nhớ nghề, ông một mình quay về nước cùng con trai để tiếp tục sự nghiệp của mình.

Năm 2016 Thương Tín bất ngờ tham gia vào bộ phim điện ảnh Già gân, mỹ nhân và găng tơ với vai Trùm Chanh. Được biết vai diễn này được nhà biên kịch Đức Thịnh nhắm riêng cho Thương Tín.

Ngôi sao - Cuộc đời chìm nổi của dàn nam chính “Nước mắt học trò” sau 25 năm (Hình 7).

Hiện nay nam diễn viên sống tại Phan Rang cùng với gia đình. Ở tuổi 62, tài sản lớn nhất của anh, ngoài những vai diễn để đời, là một mái ấm đơn sơ với con gái và vợ.

Nguyễn Đình Thơ - vai thầy hiệu trưởng

Ngôi sao - Cuộc đời chìm nổi của dàn nam chính “Nước mắt học trò” sau 25 năm (Hình 8).

Diễn viên Nguyễn Đình Thơ trong vai thầy hiệu trưởng (ở giữa).

Diễn viên Nguyễn Đình Thơ đóng vai thầy hiệu trưởng nghiêm khắc nhưng đầy nhân ái gây thiện cảm với khán giả.

Ngoài ra ông còn góp mặt trong hàng trăm bộ phim từ điện ảnh đến truyền hình như Chiến trường chia nửa vầng trăng, Ván bài lật ngửa, Hướng nghiệp...  

Khi đang quay phần hai bộ phim Hướng nghiệp năm 2005, Nguyễn Đình Thơ thấy mình có dấu hiệu của việc tê mỏi hai chân và đầu gối. Đi khám, ông được biết mình mắc căn bệnh hiếm gặp - hẹp động mạch vành, khiến lượng máu lưu thông xuống đầu gối và hai bàn chân không đủ để cung cấp cho các cơ cử động một cách linh hoạt. Hướng nghiệp quay được một thời gian, Nguyễn Đình Thơ phải ngồi xe lăn đến trường quay.

Cơ hội mở ra cho Nguyễn Đình Thơ khi ông được gia đình nhà vợ bảo lãnh qua Mỹ để chữa bệnh. Nhưng niềm vui chưa kịp nở hoa khi có vợ đi cùng, nam diễn viên rơi vào tuyệt vọng khi linh cảm thấy những biểu hiện khác lạ ở người bạn đời trong cách quan tâm, chăm sóc ông.  “Ở Việt Nam thì không sao, qua Mỹ, bà ấy bỏ tôi một mình để đi thăm thú khắp nơi. Những khi đói, tôi một mình lết đi tìm mì gói ăn. Thời gian sau, vợ theo chị em sang các tiểu bang khác làm móng mưu sinh, tình cảm hai vợ chồng nhạt dần. Tôi mặc cảm mình bệnh tật nên không dám đòi hỏi gì hơn”, Nguyễn Đình Thơ ngậm ngùi nhớ lại.

Quãng thời gian sau đó, trên chiếc xe lăn, nghệ sĩ một mình đi khắp bang California nhờ cậy bạn bè chỉ dẫn các thủ tục nhập quốc tịch và xin bảo hiểm y tế. Họ hàng bên vợ giúp nam diễn viên chỗ ăn, ngủ và hướng dẫn ông các thủ tục xin trợ cấp xã hội. Thời gian này, Nguyễn Đình Thơ nhận được nhiều sự giúp đỡ về tài chính, tinh thần của diễn viên Cai Văn Mỹ, người đóng vai Lý Cai trong phim Ván bài lật ngửa.

Khi đầy đủ giấy tờ, nam diễn viên lại bị bác sĩ từ chối phẫu thuật vì cho rằng khả năng phục hồi vận động của đôi chân không cao sau khi mổ. “Tôi rơi tiếp vào vực thẳm lần thứ hai khi biết mọi con đường sống đóng lại trước mắt mình. Thà phẫu thuật không thành công, tôi chết cũng mãn nguyện vì mình đã cố gắng hết sức, còn hơn làm một kẻ tàn phế”, ông nói. Vào khoảnh khắc gần như buông xuôi, nam diễn viên may mắn gặp một bác sĩ người Mỹ gốc Việt. Người này xem qua bệnh án rồi chủ động đề nghị mổ cho bệnh nhân cùng quê hương.

“Lúc đó tôi dùng nửa thân người còn lại, lạy sống người đã tái sinh cuộc đời mình mấy lạy. Một mình trong bệnh viện, không biết bấu víu vào đâu, may sao tôi được người dưng cứu giúp”, Nguyễn Đình Thơ chia sẻ.

Ca phẫu thuật thành công, nam diễn viên tiếp tục đối diện với sự cô đơn, trống trải khi sống ở một đất nước xa lạ, không việc làm, không có thu nhập, không nhận được nhiều chia sẻ từ người thân ruột thịt. Nguyễn Đình Thơ quyết định về Việt Nam dù nhiều người nói ông khờ khi rời bỏ một xứ sở tiện nghi mà bao người ao ước. “Sống giữa nước Mỹ mà mỗi tháng con gái tôi vẫn phải gửi sang cho bố 200 USD để chi tiêu. Đến khi con nói: “Thôi bố về Việt Nam với chúng con, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo”, tôi bật khóc như một đứa trẻ và quyết định trở về”.

Ngôi sao - Cuộc đời chìm nổi của dàn nam chính “Nước mắt học trò” sau 25 năm (Hình 9).

Sau hơn 30 năm chung sống, Nguyễn Đình Thơ và vợ ly thân từ sau biến cố bệnh tật của ông. Kết hôn năm 1969, nghệ sĩ có ba con: hai gái một trai. Người con trai út mất sớm, hai con gái lập gia đình.

Về Việt Nam, sau thời gian làm vật lý trị liệu và tích cực luyện tập, Nguyễn Đình Thơ có thể tự đi lại với sự hỗ trợ của một chiếc gậy. Không muốn phiền con cháu, ông về lại quê nhà Phan Thiết, sống đời đơn độc trong ngôi nhà cha mẹ để lại. Tuy nhiên, đam mê với nghề kéo ông trở lại Sài Gòn, tiếp tục tham gia các bộ phim của đạo diễn Châu Huế và một số đạo diễn khác. Phim gần đây nhất ông tham gia là Mỹ nhân Sài Gòn sản xuất năm 2014.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

“Thánh cô” Tiếu ngạo giang hồ đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ Hứa Tình: Hồng nhan đa truân

Thứ 6, 16/11/2018 | 19:00
Từng là “Thánh cô” đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ được vạn người mê nhưng ở tuổi 49 Hứa Tình vẫn một mình lẻ bóng.

Mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ”: Phá sản nhưng quyết không hạ mình đóng phim nóng và cái kết bất ngờ

Thứ 6, 16/11/2018 | 10:31
Vượt qua được thử thách nghiệt ngã ở tuổi 25 mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ” Trịnh Tú Trân đã được đền đáp bằng cuộc sống hạnh phúc như trong mơ khiến nhiều người phải ghen tị.

Sau 20 năm dàn diễn viên phim “Đồng tiền xương máu” người thành đạt, người tình duyên dang dở

Thứ 5, 15/11/2018 | 13:00
Sau 20 năm những nghệ sĩ tham gia bộ phim truyền hình được yêu thích “Đồng tiền xương máu” đa số đều thăng tiến trong sự nghiệp, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có được cuộc sống gia đình viên mãn như ý muốn.

Lý do ngôi sao võ thuật Thích Tiểu Long sống giàu có dù sự nghiệp không còn rực rỡ

Thứ 4, 14/11/2018 | 19:00
Ở tuổi 30 dù danh tiếng không còn ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng Thích Tiểu Long vẫn có cuộc sống giàu có khiến nhiều người mơ ước.

Cuộc sống của 5 tài tử trong “Người trong giang hồ” sau 20 năm phim phát sóng

Thứ 3, 13/11/2018 | 19:00
Từng làm mưa làm gió toàn châu Á trong thập niên 1990, loạt phim điện ảnh Hong Kong “Người trong giang hồ” đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả, và sau hơn 20 năm cuộc sống hiện tại của 5 tài tử trong “Người trong giang hồ” liệu có được hạnh phúc hay là gặp sóng gió như trong phim.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.