Cuộc đời thiếu nữ đang được tính từng ngày

Cuộc đời thiếu nữ đang được tính từng ngày

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Đặng Thị Ngọc Băng (xã Tân Hòa, huyện Tân Bình, Đồng Tháp) tuy mới bước vào tuổi 22 nhưng thời gian sống của cô đang đếm trên đầu ngón tay.

Bỗng dưng phát hiện "tử thần" cận kề

Băng lớn lên ở Đồng Tháp, ba mẹ cô chỉ có một ngôi nhà nhỏ lọt thỏm giữa cánh đồng. Ba mẹ cô có ba người con, vì không có đất canh tác nên ai thuê gì làm nấy, cuộc sống vô cùng vất vả, đói khát. Không được học chữ, Băng xin mẹ vừa làm vừa học thêm để mở tiệm hớt tóc. Trời không phụ lòng cô gái xứ miệt vườn, Băng học xong, vay mượn anh em bạn bè thân thích một số tiền mở tiệm.

Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì Băng bỗng thấy mình mệt mỏi. Đi bệnh viện khám, khi nghe bác sĩ thông báo mình bị bệnh suy thận giai đoạn cuối, Băng như chết lặng đi.

Pháp luật - Cuộc đời thiếu nữ đang được tính từng ngày

Đặng Thị Ngọc Băng đang chờ chết vì không có tiền điều trị bệnh suy thận

Qua tìm hiểu, gia đình mới biết đó là bệnh nan y. Ba mẹ Băng không đành lòng nhìn con gái bệnh tật nên đã quyết định bán nhà để điều trị. Khi nghe ba mẹ bán nhà, Băng đã khóc rất nhiều. Bởi Băng biết cả gia đình chỉ có một ngôi nhà để chui ra chui vào, nếu bán đi thì chẳng bao giờ gia đình Băng có thể mua được ngôi nhà khác.

Ba mẹ Băng trấn an con gái rằng: "Ba mẹ chỉ cần có con thôi, không có nhà mình sẽ thuê nhà để ở, cùng lắm thì nằm ngoài đường, nhưng không có con thì ba mẹ sẽ không còn gì hết, miễn là được sống bên nhau là vui rồi!".

Bán nhà xong, không còn chỗ nương thân, ba mẹ Băng đi ở đợ cho người ta. Hai vợ chồng phụ trách trông ao cá cho một hộ trong xã với mức thu nhập 2,5 triệu đồng/tháng. Còn Băng phải lên bấu víu vào vợ chồng chị gái (chị Linh - anh Tèo) trên Sài thành.

Tuy nhiên, suốt ba năm nay, vợ chồng anh Tèo - chị Linh làm ăn liên tục thua lỗ, đến nỗi phải bán nhà để trả nợ. Bán nhà xong, còn được vài trăm triệu, chị Linh lại nhẹ dạ nghe lời lừa phỉnh của một số người xấu, cho họ vay tiền đến giờ vẫn không đòi được.

"Chắc phải để Băng chờ chết ở nhà trọ"

Không nghề nghiệp, hết vốn làm ăn, để có tiền mưu sinh, vợ chồng anh Tèo phải đi vay lãi góp để kinh doanh. Gọi là kinh doanh cho sang, chứ thực ra, từ tờ mờ sáng, hai vợ chồng đã phải để hai đứa con nhỏ ở nhà và chở nhau lên chợ đầu mối, mua rau củ các loại về bán ở lề đường. Chị Linh đi vay lãi được 5 triệu đồng, mỗi ngày trả 100.000 đồng, trong hai tháng phải trả hết. Như vậy, lãi suất được tính là 10%/tháng (trong khi, lãi suất ngân hàng là 9%/năm).

Tính ra, vợ chồng anh Tèo phải vay với mức lãi suất cao gấp hơn 12 lần lãi suất ngân hàng. Đã vậy, nếu một ngày bán hết hơn 1 triệu tiền rau củ lấy ở chợ đầu mối, vợ chồng anh Tèo sẽ lời chỉ khoảng 100.000 đồng.

Băng càng ngày càng yếu, một ngày cô truyền dịch 3 lần, mỗi lần truyền một bình dịch 2 lít trong vòng 4 tiếng. Cả ngày Băng chỉ húp được vài thìa cháo, không ăn được thịt cá, liên tục nhức đầu, chóng mặt và co giật. Có thời điểm một ngày, Băng lên cơn co giật 5 lần. Da đen xạm, mắt không có chút thần sắc, người héo hon như cây củi khô, hơi thở nặng mùi kháng sinh, chị Băng bây giờ như cái xác không hồn.

Hiện thu nhập bấp bênh của vợ chồng anh Tèo vốn không đủ trang trải cho 2 vợ chồng, 2 đứa con, mỗi tháng còn phải trả hơn 2 triệu tiền thuê nhà. Đã vậy còn phải nuôi thêm 1 mẹ già và một em gái bệnh tật khiến họ vay hết chỗ này đến chỗ kia vẫn không đủ trang trải. Bây giờ, cuộc sống của gia đình họ đã đến mức tận cùng của sự nghèo khổ.

Khó khăn chồng chất khó khăn khiến người chồng hết mực thương vợ như anh Tèo cứ mỗi lần buồn đời nhậu xỉn lôi vợ ra chỉ trích rằng, gia đình nhỏ còn lo chưa xong mà bao nhiêu tiền bạc của nả lại đem lo hết cho gia đình lớn. Chị Linh chỉ biết lấy nước mắt để tự xoa dịu nỗi tủi nhục bất khả kháng ấy.

Anh Tèo nói với tôi trong nước mắt: "Em rất thương cô Băng nhưng nếu bây giờ cô ấy lên cơn co giật nữa, vợ chồng em cũng không biết xoay đâu ra tiền để đưa cô ấy đi bệnh viện. Những chỗ vay được, vợ chồng em đã vay hết rồi. Bác sĩ bảo, bệnh này có tiền thì đến gặp bác sĩ, không có tiền thì chết. Chắc vợ chồng em phải để cô ấy chết ở nhà trọ thôi".

Gia đình chị Băng đang rất cần sự giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Tèo, chị Linh số 278/28 Gò Xoài, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM, số điện thoại: 01283476029 hoặc Báo Đời sống và Pháp luật, tòa nhà A6 Khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hương Sen


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.