Cuộc sống chui lủi của cựu quân nhân mang tội Giết người trốn nã 30 năm

Cuộc sống chui lủi của cựu quân nhân mang tội Giết người trốn nã 30 năm

Hà Thị Hằng
Thứ 5, 29/11/2018 | 13:00
0
Sau khi gây ra vụ giết người, Hoàng Văn Luận đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương. Luận phiêu bạt vào miền Nam để trốn nã. Hắn thay tên, đổi họ, lấy vợ sinh 3 người con. Gần 30 năm trốn nã, Luận cuối cùng đã phải về quy án.

Mới đây, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt được đối tượng Hoàng Văn Luận (SN 1971), trú tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An có lệnh truy nã về tội danh Giết người. Sau khi hoàn tất thủ tục cần thiết, Công an tỉnh Nghệ An đã giao đối tượng Hoàng Văn Luận cho cơ quan điều tra hình sự Quân khu 4 để điều tra theo thẩm quyền.

Được biết, Hoàng Văn Luận sinh ra trong một gia đình gia giáo ở xã Tường Sơn. Đến tuổi trưởng thành, Hoàng Văn Luận đi nghĩa vụ quân sự ở đơn vị đóng ở trên địa bàn xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn. Năm 1992, nhóm của Luận có mâu thuẫn với nhóm chiến sĩ quân y khác. Trong một lần chạm mặt nhau, hai bên đã xảy ra xô xát. Không kiềm chế được bản thân, Luận đã chạy vào nhà dân lấy một thanh củi đánh bạn cùng đơn vị 3 phát vào đầu và cổ. Do cú đánh quá mạnh, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Biết nạn nhân đã chết, Hoàng Văn Luận đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 4 đã phát lệnh truy nã Luận và chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Nghệ An nhờ phối hợp truy bắt. Nhiều lần cơ quan chức năng của công an và quân đội tổ chức truy bắt Hoàng Văn Luận nhưng không có kết quả. Luận vẫn biến mất, không để lại chút dấu vết nào, cũng cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người thân.

An ninh - Hình sự - Cuộc sống chui lủi của cựu quân nhân mang tội Giết người trốn nã 30 năm

Đối tượng Hoàng Văn Luận. 

Cuối tháng 11/2018, các trinh sát truy nã nắm được thông tin tại một khu trọ của người lao động ở TP.Huế, xuất hiện đối tượng có nhiều đặc điểm giống Hoàng Văn Luận. Tuy nhiên, khi vào xác minh thì trên địa bàn không có ai tên là Luận, có đăng kí tạm trú tạm vắng tại địa phương. Xác minh qua một số thông tin thì nổi lên người tên Huỳnh Văn Thọ có nhiều dấu hiệu khả nghi. Các trinh sát âm thầm bám theo.

Tối 25/11, Huỳnh Văn Thọ xuất hiện ở gia đình nhà cô ruột của đối tượng Luận. Xác định Thọ chính là Luận, các trinh sát truy nã Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cán bộ chiến sĩ phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thừa Thiên – Huế ập vào bắt giữ.

Được biết quá trình lẩn trốn, Hoàng Văn Luận đã lang bạt khắp nơi ở các tỉnh phía Nam. Hắn làm đủ thứ nghề để mưu sinh. Tuy nhiên, mỗi nơi hắn chỉ ở một thời gian ngắn rồi lại di chuyển đến nơi khác để tránh sự truy lùng của công an. Luận ít tiếp xúc với người lạ và che giấu thân phận của mình. Luận sống dưới mác là một thanh niên nhà quê hiền lành, chân chất. Với tính cách này, Luận nhanh chóng lấy được cảm tình với cô gái quê ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Sau một thời gian yêu nhau, cô gái này đã có bầu với Luận. Cô gái đã đưa Luận về ra mắt gia đình ở huyện Phú Vang. Tuy nhiên, do nhân thân, gia đình của Luận không rõ ràng nên nhà cô gái không đồng ý tác thành cho cuộc hôn nhân này. Mặc dù vậy, 2 người vẫn có 3 đứa con. Hầu như chỉ có vợ con Luận ở quê, còn Luận thì vẫn nay đây mai đó.

Thỉnh thoảng ngày lễ, giỗ, tết, Hoàng Văn Luận mới ghé thăm vợ con một lần. Tuy nhiên, khi thấy bóng dáng của công an xã hoặc cán bộ huyện, Luận liền lấy cớ công việc rồi bỏ đi. “Hành trang mỗi lần Luận về thăm vợ con chỉ có 2 bộ đồ sơ mi và đôi giày bỏ trong túi. Mỗi lần về quê, hắn ăn mặc rất chỉn chu, để gia đình vợ và hàng xóm biết rằng mình có một công việc ổn định, đàng hoàng. Mỗi lần uống rượu với bạn bè và người lạ, Luận chỉ ngồi uống tý rồi đi vì sợ bị phát hiện. Hắn thường giới thiệu mình là Thọ “lủi”", một trinh sát cho biết

Trong một lần đi phụ xây, Luận bị ngã từ giàn giáo xuống và 1 một vết cắt sâu ở má. Chính vết sẹo này khiến khuôn mặt của Luận có sự khác biệt so với trước đây. Cùng với sự ẩn mình rất kỹ lưỡng, Luận ung dung cho rằng mình có thể qua mặt cơ quan truy bắt. Tuy nhiên, hành tung của Luận đã dần dần bị trinh sát truy nã Công an Nghệ An phát hiện, đặc biệt là kể từ khi vợ Luận tình cờ phát hiện chồng là kẻ giết người trốn nã và quyết định đoạn tuyệt với người đàn ông này.

Sau khi bắt giữ Luận, cơ quan công an liên lạc với vợ Luận để thông tin nhưng chị ta từ chối nghe máy. “Suốt quãng đường về Nghệ An, Luận ít khi nhắc tới vợ con. Luận cho biết bản thân rất day dứt khi nghĩ về cô con gái út bị thiểu năng trí tuệ. Chắc còn rất lâu nữa anh ta mới có thể được gặp lại con, bởi người vợ đã quyết tâm đoạn tuyệt”, một trinh sát chia sẻ.

Kẻ trốn truy nã với thân phận con rể của vợ lĩnh án 9 năm tù

Thứ 3, 20/11/2018 | 20:57
Để hợp thức hóa thân phận của mình, kẻ trốn nã đã lấy các giấy tờ và mạo nhận là con rể của chính vợ mình.

Truy nã toàn quốc "siêu trộm" đục 62 két sắt bỏ trốn khỏi trại giam

Thứ 5, 15/11/2018 | 15:47
Lợi dụng sương mù, “siêu trộm” Trần Văn Trịnh (SN 1982, trú huyện Đơn Dương), đối tượng từng đục 62 két sắt đã vượt rào, bỏ trốn khỏi trạm giam bộ Công an.

Truy nã tội phạm trốn thoát khỏi trại giam bộ Công an

Thứ 3, 06/11/2018 | 16:21
Ngày 6/11, lực lượng chức năng tiến hành truy tìm tung tích phạm nhân Cao Đăng Thành sau khi đối tượng đào tẩu khỏi nơi giam giữ ở Khánh Hòa.

Anh trốn nã, em 15 tuổi vào tù về tội Giết người

Thứ 6, 02/11/2018 | 15:20
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, anh em Nguyễn Hải Mạnh Cường, trú tại Nghệ An lái xe ô tô lao thẳng vào nhóm Mạnh đang ngồi uống nước. Hậu quả một nạn nhân ngã đập đầu xuống đất gây thương tích 63%.
Cùng tác giả

Nghệ An: Chốt phương án tháo gỡ “áp lực” tuyển sinh vào bậc THPT

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:04
Năm 2024, Nghệ An tăng hơn 7.000 học sinh lớp 9, gây áp lực tuyển sinh vào lớp 10, đặc biệt là tại TP Vinh khi chỉ có 3 trường THPT công lập.

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.