"Đá bóng trách nhiệm” ở BV Phụ sản Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Chỉ vài giờ sau khi Nguoiduatin.vn đăng tải bài viết “Sở Y tế Hà Nội cố tình né tránh báo chí”, chiều nay (15/7), Sở này đã chủ động liên lạc với PV để lên lịch làm việc.

Những người có trách nhiệm ở Sở Y tế Hà Nội đã khẳng định: Sở đã tiến hành xác minh các nội dung đơn thư khiếu nại cho rằng Sở và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiến hành khẩn cấp các thủ tục bổ nhiệm một ứng viên tuổi đã cao, không đủ phẩm chất đạo đức; chuyên môn vào chức vụ phó giám đốc bệnh viện một cách không khách quan; chưa đúng quy trình, gây phản ứng và thắc mắc trong tập thể cán bộ, bác sĩ của bệnh viện này.

Căn cứ vào ý kiến đề xuất và hồ sơ của bệnh viện trình lên thì trong số 4 ứng viên, bà Lê Thị Thanh Thúy, trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp là người có đầy đủ tiêu chuẩn, vươt trội hơn các ứng viên khác (kể cả về năng lực chuyên môn) để bổ nhiệm PGĐ bệnh viện . Điều đáng ngạc nhiên nhất, theo Sở Y tế Hà Nội là chính lãnh đạo bệnh viện đã có văn bản đề nghị Sở làm quy trình bổ nhiệm cho một ứng viên duy nhất là bà Lê Thị Thanh Thúy.

Trong khi đó, trao đổi với PV, lãnh đạo bệnh viện này lại khẳng định đã đề xuất 4 ứng viên, rằng về chuyên môn, bà Thúy chỉ có bằng chuyên khoa cấp 2 và không phải là người xuất sắc nhất”, nhưng “việc lựa chọn ứng viên là do Sở quyết định, bệnh viện không biết được. Yêu cầu của Sở, bệnh viện phải làm” và không đưa ra ý kiến về những nội dung đơn thư khiếu nại về phẩm chất đạo đức; chuyên môn của ứng viên này. Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng thừa nhận: Quy trình làm thủ tục bổ nhiệm bác sỹ Thúy lên PGĐ không giống như quy trình làm thủ tục bổ nhiệm cho các PGĐ trước đây nên cũng gây ra thắc mắc ở một số cán bộ, bác sỹ của bệnh viện.

Trên thực tế, các văn bản pháp quy về việc thực hiện quy trình bổ nhiệm cán bộ đều nhấn mạnh tính chất công khai, dân chủ. Nếu xét trên phương diện đó thì quy trình bổ nhiệm PGĐ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội quả là một quy trình “lạ”, nhất là khi lãnh đạo bệnh viện và Sở Y tế liên tục “đá bóng trách nhiệm” sang sân của nhau. Đã đến lúc, sự việc cần được các cơ quan có thẩm quyền làm rõ .

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những thông tin mới xung quanh sự việc này.

Thùy Dương

Tag: Hà Nội