Đại tiệc sắc màu lung linh trên Sông Hàn

Đại tiệc sắc màu lung linh trên Sông Hàn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Tối 29/4, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) chính thức khai mạc. Đây được xem là đại tiệc về sắc màu.

Lần thứ 5 cuộc thi được tổ chức, DIFC 2012 diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày quốc tế Lao động (1/5), với sự tham gia của 4 đội vô địch DIFC các năm trước: Canada (2008), Trung Quốc (2009), Pháp (2010), Ý (2011) cùng với đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. Đây sẽ là nơi hội tụ của những màn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ sắc màu qua nghệ thuật trình diễn của những đại diện được xếp vào hàng anh tài của nghệ thuật pháo hoa thế giới.

Sự kiện - Đại tiệc sắc màu lung linh trên Sông Hàn

Lễ khai mạc

Ngay sau lễ khai mạc, đúng như lời của đội trưởng David Whyshall, màn biểu diễn của đội Canada đã làm rực sáng cả bầu trời sông Hàn thể hiện đẳng cấp và trình độ và kỹ thuật phối hợp giữa âm nhạc, màu sắc làm rung động khán giả. Với chủ đề chung "Sắc màu Đà Nẵng", màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật "Thắp sáng màn đêm" của đội Canada David Wysall sẽ lần lượt tôn vinh vẻ đẹp của sông Hàn lung linh, ánh trăng huyền ảo trên mặt biển mênh mông, phong cảnh thơ mộng và cuộc sống sôi động về đêm...

Sự kiện - Đại tiệc sắc màu lung linh trên Sông Hàn (Hình 2).

Lung linh Sông Hàn (Ảnh: Văn Nở)

Trong từng phân đoạn, pháo hoa lung linh huyền ảo, kết hợp với nền nhạc sôi động hoặc êm đềm, dường như thể hiện nhịp đập của một thành phố tươi trẻ, sôi động nhưng cũng không kém phần Giai điệu êm đềm của “O Fortuna” sẽ mở đầu cho buổi trình diễn của nhà vô địch 2008. Đây là một ca khúc ca ngợi vẻ đẹp huyền diệu của ánh trăng, một phần không thể thiếu trong văn hóa người Việt.

Sự kiện - Đại tiệc sắc màu lung linh trên Sông Hàn (Hình 3).

Màn bắn pháo hoa của đội Canada (Ảnh: Thành Lê)

Màn trình diễn của đội Canada sẽ được tiếp nối với sự kết hợp giữa những ca khúc sôi động, âm nhạc thính phòng, opera réo rắt… (I gotta felling, Dance of the Reeds, Butterfly Lovers, Fireworks, What a wonderful world, Time to say goobye) Hồi kết của “thắp sáng màn đêm” sẽ là một phân đoạn bùng nổ màu sắc và ánh sáng trên nền nhạc hòa tấu violon Can Can sôi nổi đầy chất Pháp, một ít văn hóa châu Âu tại đâu đó trong linh hồn thành phố.

Sự kiện - Đại tiệc sắc màu lung linh trên Sông Hàn (Hình 4).

Ảnh: Thanh Tuyền

Đây là lần thứ 5 đội chủ nhà Đà Nẵng tham dự cuộc thi này kể từ năm 2008. Dù không có nhiều kinh nghiệm như các đội đã từng vô địch DIFC các năm trước: Italia, Pháp, Trung Quốc, Canada, thế nhưng sau những gì đội Đà Nẵng đã thể hiện qua những cuộc thi trước, có thể thấy sự tiến bộ vượt bậc của những thành viên đội chủ nhà. 4 năm kinh nghiệm, một chặng đường khá khiêm tốn, nhưng năm nay chủ nhà Đà Nẵng hứa hẹn sẽ là một chú ngựa ô có thể gây bất ngờ và vượt qua cái dớp luôn xếp sau các đội nước ngoài.

Xuân Hồng (tổng hợp từ DNO)