Đắk Lắk: Chiến sĩ cảnh sát 113 bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ

Đắk Lắk: Chiến sĩ cảnh sát 113 bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ

Thứ 5, 23/05/2024 | 19:00
0
Quá trình tham gia kiểm soát an ninh trật tự khu vực diễn ra trận chung kết giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9, một Thiếu tá công an bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ.

Gặp nạn trong lúc tham gia đảm bảo an ninh trật tự

Chiều 23/5, đại diện Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, một chiến sĩ Đội Cảnh sát phản ứng nhanh (CS113) của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội vừa bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, vào lúc 20h ngày 19/5, Đội Cảnh sát phản ứng nhanh phân công tổ công tác gồm 2 đồng chí là Thiếu tá Vi Việt Dũng (người điều khiển xe mô tô BKS: 47B1-004.07) và Đại úy Y Hô Kbuôr (ngồi sau) thực hiện tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk (nơi đang diễn ra trận chung kết giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 – Bình Điền 2024).

Dân sinh - Đắk Lắk: Chiến sĩ cảnh sát 113 bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ

Thiếu tá Vi Việt Dũng kể lại giây phút xảy ra sự việc. 

Trong quá trình tuần tra, đến đoạn ngã tư đường Trường Chinh - Lý Nam Đế (Tp.Buôn Ma Thuột), Thiếu tá Dũng phát hiện có 1 công dân điều khiển xe mô tô hiệu AB (không rõ biển số) chuyển làn đường đột ngột, thời điểm này lưu lượng xe tham gia giao thông khá đông.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng của người dân, Thiếu tá Dũng đã thắng gấp xe mô tô. Tuy nhiên, do đường trơn trượt nên xe mô tô do Thiếu tá Dũng điều khiển bị ngã, đè vào chân thiếu tá Dũng (xe không va chạm với ai).

Sau khi bị ngã, Thiếu tá Dũng được đưa đến Bệnh viện Công an tỉnh Đắk Lắk đề sơ cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Riêng Đại úy Y Hô Kbuôr đi cùng không bị ảnh hưởng gì.

Nêu cao trách nhiệm bảo vệ tài sản, tính mạng của nhân dân

Bác sĩ Trần Như Duy, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, Thiếu tá Dũng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vào viện lúc 21h30’ ngày 19/5 trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt, sưng nề và hạn chế vận động cẳng chân phải.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị gãy mâm chày chân phải. Ngay sau đó, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật. Ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đồng hồ. Sau phẫu thuật, hiện bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sức khỏe đang dần hồi phục, vết mổ còn rỉ ít dịch thấm băng.

Kể lại thời điểm xảy ra sự việc, Thiếu tá Dũng cho hay: “Thời điểm đó, tôi và Đại úy Y Hô Kbuôr đang tham gia tuần tra kiểm soát an ninh trật tự tại khu vực đang diễn ra trận chung kết giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 – Bình Điền 2024. Khi đi đến khu vực ngã tư đường Trường Chinh - Lý Nam Đế, tôi phát hiện một người dân điều khiển xe mô tô lưu thông theo hướng ngược lại, đột ngột chuyển làn đường qua hướng bên trái. Lúc đó, người dân và các phương tiện lưu thông trên đoạn đường này rất đông. Với trách nhiệm của một chiến sĩ công an, tôi lập tức đánh lái xe mô tô qua bên trái để tránh tông vào xe mô tô đang chuyển làn đường và nhằm bảo đảm tài sản, tính mạng của nhân dân. Trong lúc thắng gấp, không may xe mô tô ngã xuống đường, đè lên dẫn đến tôi bị gãy xương mâm chày đầu gối phải”, Thiếu tá Dũng kể lại.

Thiếu tá cũng cho biết thêm, anh đã tham gia làm nhiệm vụ trong ngành công an hơn 18 năm nay nhưng đây là lần đầu tiên gặp sự cố trong lúc làm nhiệm vụ.

Dân sinh - Đắk Lắk: Chiến sĩ cảnh sát 113 bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ (Hình 2).

Sau phẫu thuật, sức khỏe của Thiếu tá Dũng đang dần hồi phục.

Trung tá Đoàn Quốc Toàn – Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk) thông tin, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo Phòng luôn quán triệt đến các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, khi đối diện với những tình huống tức thời không thể xử lý được thì các chiến sĩ công an luôn phải đặt trách nhiệm đảm bảo tính mạng, tài sản của nhân nhân lên hàng đầu. Ngay sau khi nắm được thông tin về sự việc xảy ra với Thiếu tá Dũng, lãnh đạo đơn vị đã cử lực lượng vào bệnh viện kiểm tra tình hình sức khỏe của cán bộ công an này. Đồng thời, hỗ trợ các thủ tục và phối hợp với bệnh viện để Thiếu tá Dũng được điều trị tốt nhất.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng cử lực lượng nhanh chóng đến kiểm tra hiện trường thì phát hiện không có người dân nào bị ảnh hưởng, xe mô tô BKS: 47B1-004.07 không bị hư hỏng, tình trạng xe bình thường.

“Thiếu tá Dũng thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, hiện đơn vị đang triển khai kế hoạch quyên góp để xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình đồng chí Dũng”, Trung tá Toàn thông tin thêm.

Khánh Ngọc

4 cảnh sát bị thương sau nỗ lực cứu 12 người thoát khỏi căn nhà cháy

Thứ 3, 12/12/2023 | 21:35
Trong quá trình xông vào căn nhà cháy, nỗ lực cứu nạn, hướng dẫn 12 người bị mắc kẹt ra ngoài an toàn, 4 cảnh sát không may bị thương.

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến 5 cán bộ cảnh sát bị thương

Chủ nhật, 17/09/2023 | 14:55
Có 5 cán bộ cảnh sát bị thương trong khi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ.

Tin tức 24h qua: Vây bắt đối tượng mang lệnh truy nã đặc biệt, 2 cảnh sát bị thương

Thứ 5, 28/07/2022 | 19:54
Vây bắt đối tượng mang lệnh truy nã đặc biệt, 2 cảnh sát bị thương; Bị can còn lại trong vụ Tịnh thất Bồng Lai ra trình diện;… là những tin tức nóng nhất trong ngày.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Cháy nhà ở TP.HCM, nhiều người tháo chạy

Chủ nhật, 16/06/2024 | 07:53
Ngọn lửa bùng cháy tại căn nhà trên đường Văn Cao (quận Tân Phú, TP.HCM) khiến nhiều người một phen hoảng loạn, tháo chạy.

Tạm hoãn xuất cảnh nhiều giám đốc doanh nghiệp ở Thừa Thiên-Huế

Thứ 7, 15/06/2024 | 17:10
Nhiều giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa bị tạm hoãn xuất cảnh vì đơn vị chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Nữ du khách “khỏa thân” tắm biển giữa đông người không phải ở Sầm Sơn

Thứ 7, 15/06/2024 | 17:09
Qua xác minh, hình ảnh của nữ du khách “khỏa thân” tắm biển giữa nơi đông người không phải ở Sầm Sơn (Thanh Hoá)

Kon Tum: Xác minh, làm rõ doanh nghiệp đổ thải lấp sông Pô Kô

Thứ 7, 15/06/2024 | 15:00
UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các sở ngành kiểm tra, làm rõ vụ doanh nghiệp đổ thải lấp sông.

Bình Dương: Người phụ nữ bị nước cuốn trôi đã được tìm thấy

Thứ 7, 15/06/2024 | 11:09
Người phụ nữ bị nước cuốn mất tích, sau nhiều nỗ lực thi thể người này đã được tìm thấy cách hiện trường hơn 1km.
     
Nổi bật trong ngày

Ăn nhầm bả chó, bé 22 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Thứ 7, 15/06/2024 | 10:23
Bé gái 22 tháng tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, chân tay gồng cứng sau khi ăn phải miếng bả nghi do những kẻ trộm chó quăng vào sân nhà.

Dự báo thời tiết ngày 15/6/2024: Miền Bắc mưa to, sau nắng nóng "như thiêu đốt"

Thứ 7, 15/06/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/6). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nữ du khách “khỏa thân” tắm biển giữa đông người không phải ở Sầm Sơn

Thứ 7, 15/06/2024 | 17:09
Qua xác minh, hình ảnh của nữ du khách “khỏa thân” tắm biển giữa nơi đông người không phải ở Sầm Sơn (Thanh Hoá)

Dự báo thời tiết ngày 16/6/2024: Miền Bắc hứng mưa, sấm động rất lớn?

Chủ nhật, 16/06/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/6). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Kon Tum: Xác minh, làm rõ doanh nghiệp đổ thải lấp sông Pô Kô

Thứ 7, 15/06/2024 | 15:00
UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các sở ngành kiểm tra, làm rõ vụ doanh nghiệp đổ thải lấp sông.