Đàm Vĩnh Hưng có thể bị phạt 5 triệu đồng

Đàm Vĩnh Hưng có thể bị phạt 5 triệu đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Vụ hôn môi sư thầy của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ bị xử lý theo Điều 16 Nghị định 75 Qui định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa.

Chiều ngày 13/11, đại diện Bộ VH,TT&DL, cho biết: "Thanh tra Bộ VH,TT&DL đang tiến hành các thủ tục để xử lý hành vi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại đêm nhạc từ thiện tối 4/11 đã khiến dư luận bức xúc những ngày qua.

Xã hội - Đàm Vĩnh Hưng có thể bị phạt 5 triệu đồng

Hình ảnh Mr. Đàm "khóa môi" nhà sư trên sân khấu

Theo đó, hành vi của nam ca sĩ sẽ bị xử lý theo Điều 16 Nghị định 75 Qui định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa: “Người biểu diễn lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi thiếu văn hóa, hoặc phát ngôn thô tục” với mức phạt cao nhất là 5 triệu đồng".

Bên cạnh đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) cũng có công văn yêu cầu Sở VHTTDL TP.Hồ Chí Minh xử lý nghiêm hành vi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - nhất là sau khi Thiền viện Phước Sơn đã có biện pháp xử lý 2 nhà sư có liên quan tới vụ việc với hình thức “biệt chúng” (cấm túc - không cho ra khỏi phòng tiếp xúc với người bên ngoài) trong 3 tháng.

Tối 4/11, tại TP HCM, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã hôn lên môi một vị sư thầy và hôn lên tay một vị sư khác thay lời cảm ơn vì đã mua đấu giá chai rượu quý, ủng hộ quỹ từ thiện dành cho ca sĩ Wanbi Tuấn Anh.

Các bức ảnh về hai nụ hôn này ngay sau đó đã lan nhanh với tốc độ chóng mặt trên trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, kèm theo phản ứng của khán giả về hình ảnh bị cho là phản cảm.

Danh tính 2 vị sư thầy sau đó đã được xác định là sư Thích Pháp Định và Thích Giác Ân của Thiền viện Phước Sơn, Đồng Nai.

C.M