Dân kêu trời vì con đường

Dân kêu trời vì con đường "địa ngục”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Nhiều người dân xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội cho biết, từ nhiều năm nay, hệ thống đường giao thông và thoát nước trên địa bàn xã Tân Triều bị xuống cấp nghiêm trọng, tình trạng ngập úng thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của họ.

Người dân ở đây cho biết, họ rất bức xúc trước việc các tuyến đường vừa làm xong, thì vào khoảng tháng 3/2011, đơn vị thi công hệ thống cáp thông tin đã tiến hành cắt xén, đào bới để làm hố ga, cáp chờ...

Việc làm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu nền, mặt đường, nhiều mép hố ga được đổ bê tông nhưng không có biện pháp bảo quản, chỗ lồi, chỗ lõm, ảnh hưởng đến chất lượng công trình, mỹ quan đô thị. Người dân bức xúc làm đơn kiến nghị gửi cơ quan có thẩm quyền, nhưng không được giải quyết.

Trao đổi với PV về những bức xúc nêu trên của người dân, Chủ tịch UBND xã Tân Triều Nguyễn Duy Tuấn cho biết: "Đây là dự án xã hội hóa của một số đơn vị truyền hình cáp, điện thoại, viễn thông với Công ty cổ phần công nghiệp Thịnh Phát (đơn vị thi công tuyến đường). Xã đã lập biên bản đơn vị thi công, yêu cầu Công ty Thịnh Phát sửa lại những đoạn đường chưa đạt yêu cầu".

Một góc con đường ở xã Tân Triều, mà người dân gọi là “đường địa ngục”

Về phía đơn vị thi công, giải thích về những sự cố tại các hố ga chưa hoàn thiện ở trên đường, ông Triệu Đình Nam - Giám đốc Công ty Cổ phần công nghiệp Thịnh Phát khẳng định: "Dự kiến đến tháng 9/2011, dự án sẽ hoàn thành và đơn vị sẽ hoàn thiện các nắp hố ga".

Ngoài ra, ở xã Tân Triều còn có một con đường liên thôn, nối với phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) thông ra đường vành đai 3 đang xuống cấp trầm trọng. Hàng ngày người dân đi qua đây luôn bị bùn lầy quyện chặt bánh xe, thậm chí bùn ngập đến gần đầu gối...

Thêm nữa, con đường này từ lâu đã trở thành nơi đổ rác thải của một số đối tượng, gây ô nhiễm môi trường sống của người dân địa phương. Ngày 29/7, PV đi qua con đường này thấy bụi bay mù mịt, đường gập ghềnh nhiều ổ voi, ổ gà nham nhở, hai bên đường tràn ngập những bao tải rác, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc...

Được biết, con đường "đau khổ" này thuộc địa bàn xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) và phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) Hà Nội. Nhiều người dân và doanh nghiệp trong xã Tân Triều cho biết họ sẵn sàng góp tiền, chung tay vào làm con đường theo chính sách xã hội hóa giao thông nông thôn, nhưng chưa nhận được sự đồng tình của chính quyền nơi đây. Chưa kể theo người dân ở đây, có nhiều kẻ đứng ra bảo kê cho việc đổ trộm phế thải tràn lan này. Người dân ai cũng biết, vậy mà chỉ có chính quyền xã là không biết???

Thiên Long

Tag: chỗ lõm