Đắng lòng người mẹ có con giết người như trong phim

Đắng lòng người mẹ có con giết người như trong phim

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Đứng trước công đường, 8 bị cáo tuổi đời còn quá trẻ, có bị cáo mặt trông búng ra sữa, phần lớn đều chưa có vợ con mặt ngây ra khi nghe HĐXX thẩm vấn. Một bà mẹ khắc khổ ngồi vật vã, lo cho đứa con trai duy nhất của mình đang là bị cáo, đứng sau vành móng ngựa.

Sáng 31/8, phòng xử 202C TAND TP. Hà Nội đông kín người đến tham dự phiên tòa xét xử vụ: "Trần Văn Tú và đồng bọn phạm tội giết người", trong đó có rất nhiều người thuộc giới giang hồ.

Các bị cáo tại phiên tòa

Giết người như trong phim

Tuy chỉ học hết lớp 6, nhưng Trần Văn Tú (22 tuổi) khiến nhiều dân anh chị ở khu vực huyện Từ Liêm, Hà Nội nể mặt vì "thành tích" bất hảo: Tháng 3/2006, bị TAND TP.Hà Nội xử phạt 6 năm tù về tội Cướp tài sản. Cũng vào năm 2006, Tú bị xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản.

Là dân xã hội, Trần Văn Tú có nhiều ân oán giang hồ với nhiều người, dẫn đến nhiều vụ đánh, chém nhau. Trong một lần huyết chiến tại khu công nghiệp Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội, Tú đã bị một đối tượng chém sượt làm rách áo. Nghi ngờ người chém mình là Nguyễn Hữu Long, Tú ôm hận tìm cách đòi nợ máu.

Sau nhiều ngày dẫn đàn em tìm kiếm Long bất thành, chiều 28/1/2010, cơ hội trả thù của Tú đã đến khi có người gọi điện thoại báo Long đang ngồi ở quán cafe Nghệ Sỹ trong trường Cao đẳng múa. Khấp khởi mừng thầm, Tú điện thoại ngay cho đồng bọn là Bùi Công Tiến và Nguyễn Tiến Khoản đến quán café này để đánh Long. Đồng thời Tú mang trong người 1 dùi cui điện, 1 lưỡi lê sắc nhọn dài 35 cm.

Vừa bước vào quán café Nghệ Sỹ, Tú đi thẳng đến bàn của Long đang ngồi với mấy người bạn, gằn giọng: "Có phải hôm trước chúng mày định đâm tao không?... Hôm trước mày chửi tao trên mạng, hẹn tao thế nào. Mày thích gọi hội nào đến đây va (đánh nhau) với hội sói của tao?". Vừa nói, Tú vừa rút lưỡi lê ra đâm nhẹ vào bên phải lưng của Long, bảo: "Hôm trước mày đâm tao thế nào, có giỏi cầm lấy lê đâm đi!". Thấy Long không có phản ứng gì, Tú và đồng bọn nhảy vào đánh Long. Chưa hả cơn giận, Tú chửi Long: "Mày cứ ngồi đây chờ anh em bố mày đến xử lý!".

Chẳng phải chờ lâu, chỉ ít phút sau, Tiến và Khoản xuất hiện. Như để khẳng định "đẳng cấp", Tiến rút lưỡi lê trong người ra, đâm 1 nhát vào ngực trái Long. Long ôm ngực đau đớn. Thấy bạn mình ra tay mau lẹ, Khoản không chịu lép vế, liền vung gậy sắt dài 60 cm vụt một phát cực mạnh vào đầu Long. Long đổ gục người xuống đất. Sau khi Tú và đồng bọn bỏ đi, người dân xung quanh đã đưa Long đi đến Bệnh viện 198 cách đó vài trăm mét để cấp cứu nhưng Long không qua khỏi. Sau khi gây án, Tú và đồng bọn cùng nhau bỏ trốn lên Hà Giang, nhưng 1 tuần sau bọn chúng lần lượt đến cơ quan công an đầu thú.

Con giết người, mẹ chẳng thiết sống

Đứng trước công đường, 8 bị cáo tuổi đời còn quá trẻ, có bị cáo mặt trông búng ra sữa, phần lớn đều chưa có vợ con mặt ngây ra khi nghe HĐXX thẩm vấn. Duy có bị cáo Nguyễn Tiến Khoản (SN 1985, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) thi thoảng nhìn xéo về phía mẹ mình đang héo mòn, da xanh như tàu lá chuối. Phía dưới phòng xét xử, bà Nguyễn Thị Tích (mẹ bị cáo Khoản - người trực tiếp gây ra cái chết của anh Long) vật vã lo lắng cho đứa con trai duy nhất của mình phải đối mặt với mức án cao nhất cho tội Giết người là tử hình.

Năm 1984, bà lập gia đình và theo chồng về quê ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương làm ăn sinh sống. Năm sau, bà sinh được Khoản. Niềm vui chẳng tày gang, sinh con được vài tháng, bà Tích phát hiện chồng bị bệnh tâm thần. Bao nhiêu tiền trong nhà, bà Tích dồn vào việc chữa bệnh cho chồng. Trong lúc bà Tích đang phải gồng mình nuôi con nhỏ, chữa bệnh cho chồng thì một tai họa khác lại ập xuống gia đình. Lợi dụng lúc em trai đang điều trị ở Bệnh viện tâm thần, bà chị chồng đã nhẫn tâm đuổi 2 mẹ con bà ra khỏi nhà để lấy đất. Thân cô thế cô, bà Tích gạt nước mắt bế đứa con trai về nhà ngoại ở Phú Thượng, Tây Hồ.

Nuôi con nhỏ trong tình cảnh không nghề nghiệp, ốm đau suốt ngày, nên mẹ con bà Tích luôn trong tình trạng túng thiếu. Anh trai bà Tích là liệt sỹ, nên gia đình được hưởng 1,5 triệu đồng/tháng tiền chế độ chính sách. Toàn bộ số tiền này bố mẹ bà dồn hết cho đứa con gái có số phận hẩm hiu. Thi thoảng có người quen bế con nhỏ đến nhờ bà trông nom, kể cả chi phí cho cháu ăn uống, mỗi tháng người ta trả cho bà 1,5 triệu đồng/tháng.

Bà Tích cho hay, con trai bà đã phải chịu mất mát, mới học lớp 8 đã mồ côi bố, gia đình nghèo khó nên bà không cho nó được ăn học đầy đủ cho bằng bạn bằng bè. "Cháu đang học năm thứ 2 trường cao đẳng công nghệ thông tin. Tôi không ngờ nó lại bị bạn bè xấu rủ rê, phạm tội giết người. Nghe hung tin mà tôi rụng rời, chẳng thiết sống nữa. Sao con tôi lại đi giết người?", bà Tích ôm ngực nói không thành tiếng.

Ông Lã Đức Tuệ - một cựu chiến binh là bác của bị cáo Khoản giọng bùi ngùi: "Mẹ nó (ám chỉ bà Tích) già yếu, ốm đau suốt ngày chỉ còn biết trông chờ vào đứa con trai duy nhất. Nay Khoản phạm tội, mẹ nó biết trông vào ai?".

Với tội Giết người, HĐXX đã tuyên phạt Trần Văn Tú tử hình, Bùi Công Tiến chung thân, Nguyễn Tiến Khoản 16 năm tù giam. Các bị cáo khác bị phạt tù từ 18 tháng đến 42 tháng về tội Cố ý gây thương tích, che giấu tội phạm, gây rối trật tự công cộng.

Sau khi nghe HĐXX công bố bản án, bà Tích như trút được gánh nặng. Thế là con trai bà vẫn còn cơ hội để làm lại cuộc đời. 16 năm, tù không phải là ngắn nhưng cũng đủ để Khoản ngẫm ra nhiều điều, nếu như y vẫn còn biết nghĩ tới người mẹ khốn khổ của mình...

T.L

Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.