Đánh chết người vì va chạm xe máy: 5 lần xét xử vẫn kháng cáo

Đánh chết người vì va chạm xe máy: 5 lần xét xử vẫn kháng cáo

Thứ 5, 27/08/2015 | 09:21
0
Sau va quệt nhẹ trên đường, Nguyễn Văn Nam và anh Lê Hương Tựa xảy ra cải vã rồi dẫn đến xô xát. Sẵn hơi men trong người, Nguyễn Văn Nam liền đánh anh Tựa trọng thương rồi tử vong sau 2 ngày cấp cứu.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 19h30 ngày 08/08/2013, Nguyễn Văn Nam (SN 1987) điều khiển xe mô tô đi từ hướng chợ Cưởi lên ngã ba Cam Liên, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đến đoạn đường thuộc thôn 1 Thanh Mỹ, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy thì xảy ra va quẹt với xe m ô tô do Nguyễn Trọng Chiến điều khiển chở sau Lê Hương Tựa (SN 1974) đi phía trước cùng chiều.

Khi hai xe xảy ra va quệt, thay vì cùng đứng lại giải quyết ổn thỏa thì anh Tựa và Nguyễn Văn Nam lại xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau.

Sau đó, anh Lê Hương Tựa bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy rồi chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị được hai ngày thì tử vong.

Ngày 26/8, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Nam về tội Cố ý gây thương tích, nhưng không giống những vụ án khác, vụ án này đã trải qua 5 lần xét xử, người nhà bị hại vẫn không đồng tình với bản án.

Trước đó, TAND huyện Lệ Thủy và TAND tỉnh Quảng Bình đã hai lần trả hồ sơ để điều tra lại. Và trong phiên tòa xét xử sơ thẩm gần đây nhất, tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên án Nguyễn Văn Nam 11 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Pháp luật - Đánh chết người vì va chạm xe máy: 5 lần xét xử vẫn kháng cáo

Người nhà bị hại cho rằng, trong vụ án còn có Nguyễn Văn Nhất là đồng phạm; đồng thời cần xử Nguyễn Văn Nam về tội Giết người chứ không phải tội Cố ý gây thương tích.

Cũng như các lần trước đây, ngay khi kết thúc vụ án, bà Nguyễn Thị Hiền (vợ người bị hại) tiếp tục làm đơn kháng cáo với nội dung, tòa xử không đúng tội danh bởi với hành vi của mình, bị cáo Nguyễn Văn Nam phải bị xét xử về tội Giết người chứ không phải tội Cố ý gây thương tích. Ở nội dung kháng cáo thứ hai, bà Hiền cho rằng, trong vụ án này, ngoài Nguyễn Văn Nam còn có Nguyễn Văn Nhất là đồng phạm.

Có mặt tại phiên tòa, anh Nguyễn Văn Nhất khẳng định: “Tôi không

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.