Darwin Nunez: Canh bạc với Liverpool hay chất xúc tác mới của Klopp?

Thứ 4, 15/06/2022 | 11:38
0
Không thể phủ nhận HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã đánh một canh bạc lớn với Darwin Nunez. Nhưng nó sẽ được đền đáp một cách ngoạn mục.
Bóng đá Anh - Darwin Nunez: Canh bạc với Liverpool hay chất xúc tác mới của Klopp?

Về nhiều mặt, Darwin Nunez giống như một bản hợp đồng tiêu biểu nhất của Liverpool. Đồng thời, sự xuất hiện của tiền đạo người Uruguay thể hiện một sự thay đổi chiến lược quan trọng và có lẽ đã quá hạn ở Anfield.

Việc Nunez chuyển tới Merseyside với giá 64 triệu bảng (80 triệu euro) đã được xác nhận vào thứ Ba và cầu thủ 22 tuổi sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Mức phí có thể tăng lên thông qua một số điều khoản có thể đạt được để chứng kiến ​​Nunez trở thành thương vụ mua kỷ lục của câu lạc bộ cho Liverpool (85 triệu bảng), làm lu mờ 75 triệu bảng mà họ đã trả cho Southampton để có Virgil van Dijk vào tháng 1 năm 2018.

Đây cũng là lần đầu tiên dưới thời Jurgen Klopp, Lữ đoàn đỏ đã tập trung vào thứ mà bạn có thể coi là một tiền đạo 'truyền thống'. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy họ thực sự đang thay đổi.

Nunez có thể đôi khi đã chơi ở cánh trái cho Benfica nhưng anh đến Liverpool với danh tiếng là một số 9 ghi bàn siêu hạng, và kỷ lục 34 bàn thắng trong 41 trận mùa này cho thấy anh đang phát triển rất tốt.

Bóng đá Anh - Darwin Nunez: Canh bạc với Liverpool hay chất xúc tác mới của Klopp? (Hình 2).

Liverpool từng dựa nhiều vào tam tấu SFM

Việc ký hợp đồng với Nunez chắc chắn sẽ có nghĩa là một sự thay đổi trọng tâm đối với Klopp.

Từ lâu, hệ thống của ông đã xoay quanh Roberto Firmino, người có kỹ năng như một 'số 9 ảo' quên mình, chịu khó, đã giúp Sadio Mane và Mohamed Salah có thể biến đổi từ một cầu thủ chạy cánh thành những cỗ máy săn bàn sung mãn.

Tam tấu này đã trở thành vũ khí hủy diệt hàng loạt, giành được tất cả những gì cần giành được với tổng cộng 338 bàn thắng trong 5 mùa giải qua. Chỉ riêng Mane và Salah đã đóng góp 263 bàn trong số đó.

Những ký ức được tạo ra bởi 'MSF' rất phong phú. Nhưng Mane chuẩn bị gia nhập Bayern Munich và tầm ảnh hưởng của Firmino đã suy giảm trong 2 mùa giải vừa qua. Salah cũng đang rục rịch đòi ra đi và có thể chỉ ở thêm 1 mùa nữa.

Thách thức đối với Klopp lúc này là xây dựng một hàng công thứ hai hoành tráng để thay thế. Với Nunez và với Fabio Carvalho, một tài năng trẻ thú vị của Fulham, gia nhập vào ngày 1 tháng 7, các mảnh ghép bây giờ có thể đã có sẵn.

Diogo Jota, sau tất cả, đã có những bước tiến lớn kể từ khi gia nhập từ Wolves vào năm 2020, ghi 34 bàn trong hai mùa giải, trong khi tác động của Luis Diaz kể từ khi chuyển sang Porto vào tháng Giêng là rất ấn tượng.

Cầu thủ người Colombia đã đá chính cả 3 trận chung kết mà Liverpool lọt vào mùa giải này, giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong 2 trận đấu đó, và dường như là người kế thừa đương nhiên cho Mane bên cánh trái.

Bóng đá Anh - Darwin Nunez: Canh bạc với Liverpool hay chất xúc tác mới của Klopp? (Hình 3).

Nunez sẽ là hạt nhân cho hàng công của The Kop những năm tới

Carvalho cũng vậy, nên có cơ hội. Giống như hầu hết các cầu thủ tấn công của Liverpool, cầu thủ 19 tuổi này thoải mái chơi ở nhiều vị trí, nhưng hiện tại anh ấy được coi là số 10, tương tự như Philippe Coutinho trước đây.

"Cậu ấy có tiềm năng ưu tú", một nguồn tin từ Anfield nói, người tin rằng tuyển thủ U21 Bồ Đào Nha sẽ không mất nhiều thời gian để tạo ra ảnh hưởng ở Merseyside.

Nunez, tất nhiên, sẽ được cho là sẽ ngay lập tức có suất đá chính. Liverpool đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu kỹ lưỡng về anh, theo dõi sự tiến bộ của tiền đạo này từ Penarol ở Montevideo đến đội bóng Tây Ban Nha Almeria, CLB mà anh gia nhập vào năm 2019.

Julian Ward, giám đốc thể thao mới của Lữ đoàn Đỏ, có mối quan hệ đặc biệt tốt ở Bồ Đào Nha và đã nhận được những báo cáo sáng giá về tính chuyên nghiệp, đạo đức làm việc và mong muốn cải thiện bản thân của Nunez.

Mối quan hệ của Ward với Pedro Marques, giám đốc kỹ thuật của Benfica và với Jorge Mendes, người đại diện của cầu thủ, có nghĩa là các cuộc đàm phán diễn ra suôn sẻ và thân tình, bất chấp những con số khổng lồ đang diễn ra. Nunez, về phần mình, luôn muốn chuyển đến Anfield.

Klopp được hiểu là đặc biệt hài lòng với những diễn biến của thương vụ này. HLV của Lữ đoàn đỏ đã rất ấn tượng với anh khi Liverpool gặp Benfica ở tứ kết Champions League vào tháng Tư.

Nunez đã ghi bàn trong cả hai lượt trận, sẵn sàng đấu tay đôi với Ibrahima Konate trong chiến thắng 3-1 của Liverpool tại Estadio da Luz trước khi tàn phá bằng một loạt các pha chạy chỗ chuẩn xác trong trận hòa 3-3 tại Anfield 8 ngày sau đó.

Klopp nhận xét: "Nếu không gặp chấn thương, cậu ấy sẽ có cả một sự nghiệp lớn ở phía trước", Klopp nhận xét, người vào thời điểm đó đã nhận thức được rằng có khả năng tiền đạo này sẽ ra sân ở Anfield vào mùa hè này.

Bóng đá Anh - Darwin Nunez: Canh bạc với Liverpool hay chất xúc tác mới của Klopp? (Hình 4).

Nunez đã chứng minh được giá trị trong 2 lần đối đầu với Liverpool tại Champions League

Phí chuyển nhượng, đương nhiên, sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên, nhưng Liverpool đang dựa vào Nunez để làm những gì Firmino, Salah, Mane, Jota và Diaz đã làm trước anh: phát triển nhanh chóng dưới sự dẫn dắt của Klopp và Pep Lijnders.

Ở tuổi 22, anh thậm chí còn có nhiều thời gian và cơ hội để cải thiện hơn những người đã đề cập, tất cả đều lớn hơn anh một hoặc hai tuổi khi ký hợp đồng với Liverpool.

Với việc Man City bắt kịp Erling Haaland, và với những cái tên như Karim Benzema, Robert Lewandowski, Harry Kane, Kylian Mbappe, Dusan Vlahovic và Cristiano Ronaldo đều đạt được sự ổn định ghi bàn cao, thật thú vị khi thấy Liverpool tham gia cuộc chạy đua vũ trang bằng cách tung ra một tiền đạo của riêng họ - ngay cả khi Nunez khác với những người được liệt kê ở trên, cả về phong cách và kinh nghiệm.

Đội bóng của Klopp hầu như không gặp khó khăn trong việc ghi bàn - họ ghi được 147 bàn trong 63 trận mùa trước, với Salah, Mane và Jota đều đạt hơn 20 bàn. Nhưng trong 3 trận chung kết các giải cúp, họ đã trắng tay trong suốt 330 phút.

Đối với tất cả những phẩm chất của Firmino, bản năng sát thủ trước khung thành chưa bao giờ thực sự ấn tượng, và việc mất Mane, và ở mức độ thấp hơn là Divock Origi, có nghĩa là gần như tất cả gánh nặng ghi bàn sẽ đổ vào vai Salah.

Tất nhiên, Liverpool đã thành công với một tiền đạo người Uruguay trước đây. Đó là Luis Suarez, người đã thắp sáng Anfield trong 3 năm rưỡi ở sân Anfield.

Thương vụ mua Nunez chắc chắn là một canh bạc, nhưng Klopp hy vọng sẽ thành công rực rỡ. Đội bóng Liverpool vĩ đại thứ hai của ông đang thành hình.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Liverpool công bố bom tấn đắt nhất lịch sử

Thứ 4, 15/06/2022 | 05:30
Liverpool đã chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Darwin Nunez từ Benfica với giá 85 triệu bảng. Anh sẽ là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.