Đất nước thừa đàn ông, phụ nữ vẫn ế hàng loạt

Đất nước thừa đàn ông, phụ nữ vẫn ế hàng loạt

Thứ 4, 14/08/2013 | 13:22
0
Trung Quốc có dân số 1.4 tỷ người, trong đó nam giới chiếm đa số. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người phụ nữ không kiếm nổi một tấm chồng.

Trung Quốc, người ta thường dùng từ “shengnu” để nói về những phụ nữ có công ăn việc làm vững chắc nhưng vẫn cô đơn hẩm hiu ở độ tuổi gần 30.

Theo một tài liệu điều tra xã hội học cho thấy, Bắc Kinh có khoảng 500 ngàn phụ nữ như vậy. Những cô gái càng thành đạt, học cao, có địa vị, có lương cao thì rất dễ trở nên… ế chồng.

Lạ & Cười - Đất nước thừa đàn ông, phụ nữ vẫn ế hàng loạt

Thống kê của  trang mạng làm quen Jiayuan.com cho thấy khoảng 1/3 số phụ nữ trong tuổi từ 20 đến 30 đang cố gắng tìm chồng. Bà Ni-Lin, người điều phối một chương trình mai mối trên truyền hình ở Thượng Hải cho hay, người Trung Quốc vẫn có quan niệm trong quan hệ nam nữ, đàn ông phải trội hơn đàn bà về mọi mặt bao gồm chiều cao, học vấn, lương bổng. Chính vì thế mà dẫn đến hiện tượng là nam giới hạng A sẽ lấy nữ giới hạng B, nam hạng B thì lấy nữ hạng C, và nam hạng C lại tìm vợ hạng D. Do vậy cuối cùng thì phụ nữ hạng A và nam giới hạng D sẽ không có đối tượng.

Cô Xu Jiajie năm nay 31 tuổi với gương mặt trẻ trung, xinh đẹp, thuộc hàng phụ nữ loại A. Hiện tại cô có một công việc tốt với mức lương cao gấp đôi lương trung bình.

Nhưng Jiajie luôn bị áp lực từ phía gia đình và bạn bè trong việc lập gia đình. Suốt 5 năm qua cô đã tìm hiểu biết rất nhiều người đàn ông nhưng vẫn chưa tìm được ý trung nhân. Theo cô thì phần lớn họ đều là những người ít nói và ít giao thiệp vì loại đàn ông hoạt bát thì sẽ chẳng cần giới thiệu mai mối.

Còn cô Lucy Wang, một giáo sư ngoại ngữ thì kể rằng những đàn ông độc thân còn lại chung quanh cô hoặc là những người từng trải chơi bời, hoặc là những cậu ấm chuyên được mẹ nuông chiều hay thuộc tầng cấp thấp trong xã hội và làm rất ít tiền. Vì vậy, có những cuộc mai mối đến 20 ngàn người tham gia nhưng cô vẫn không tìm ra đối tượng phù hợp. Cô Lucy nghĩ, cô phải nhìn lại xem có vấn đề gì từ chính mình hay không.

Ở một nước đang mất cân bằng giới tính trầm trọng như Trung Quốc những vẫn có nhiều phụ nữ ế, quả là một hiện tượng lạ.

Anh Phương

Tiếng kêu cứu của cô dâu việt bị “gả bán” lấy chồng Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Cô dâu về nhà chồng chỉ được 1 tuần thì cuộc sống khổ nhục ập đến làm xơ xác tâm hồn và héo hắt thân gái "lấy chồng xứ lạ". Bà mẹ gả con chưa tròn tháng bàng hoàng than trời, trách đất vì đã vô tình đẩy con gái mình vào cảnh "địa ngục trần gian" bên xứ người.

Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc lo 'ế chồng'

Thứ 7, 12/01/2013 | 09:11
'Giàu có và không bạn trai" là những gì Tông Phúc Lợi, con gái duy nhất và là người thừa kế khối gia tài của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, nói về mình.

Bài viết chế giễu 9X ế chồng gây tranh cãi

Chủ nhật, 10/03/2013 | 08:45
Một bài viết trên trang mạng của Trung Quốc châm biếm các thiếu nữ sinh năm 1990 chưa chồng và liệt vào hàng ế làm dậy sóng dư luận.

Phận đời cô gái Việt bị bán 4 lần tại Trung Quốc

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:40
Phóng viên Samantha Marshall của The Wall Street Journal viết bài về những ngày tháng cơ cực của cô gái Nguyễn Thị Hoan trong những ngày tháng bên Trung Quốc.

Kinh nghiệm 'khủng khiếp' của kiều nữ ứng tuyển vợ đại gia

Thứ 2, 29/07/2013 | 14:12
Cô Tang Miaomiao (Trung Quốc) nói với hãng Tin tức Bắc Kinh: cô tin rằng nhiều đại gia tìm vợ mục đích chỉ để đáp ứng nhu cầu tình dục.

Ảnh hậu trường tỷ phú bỏ 1 triệu USD tuyển vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Một tỉ phú ở Trung Quốc được biết đã bỏ ra 5 triệu tệ (khoảng 1 triệu đô la Mỹ) để tìm kiếm một cô dâu “trong trắng”, lý tưởng cho mình.