Đặt vài chiếc lá này trong nhà, đảm bảo gián không dám “bén mảng”

Đặt vài chiếc lá này trong nhà, đảm bảo gián không dám “bén mảng”

Thứ 5, 11/01/2024 | 07:15
0
Loại lá này có công dụng đuổi gián và côn trùng hiệu quả lại không hề độc hại như các loại thuốc diệt côn trùng hóa học.

Gián là nỗi ám ảnh của nhiều người vì mang theo nhiều vi khuẩn nguy hiểm gây hại cho sức khỏe.

Đời sống - Đặt vài chiếc lá này trong nhà, đảm bảo gián không dám “bén mảng”

Trước đây, một trong những phương pháp tiêu diệt gián phổ biến và hiệu quả là axit boric, loại bột màu trắng có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, chất này cần đặc biệt chú ý khi tiếp xúc với trẻ em và thú cưng, chỉ gần 5 gr có thể bị nhiễm độc.

Thực tế, có một số phương pháp thân thiện hơn có thể ngăn gián xuất hiện trong nhà mà không cần dùng những hóa chất độc hại.

Sử dụng lá nguyệt quế

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá nguyệt quế là chất đuổi gián tự nhiên. Chúng không thể giết gián nhưng chúng có thể xua đuổi loài gây hại này. Hương thơm độc đáo của nguyệt quế là một "cực hình" đối với loài gián. Đặt một ít lá nguyệt quế trong nhà bếp, kho chứa, sân vườn,... sẽ không gây ngộ độc nếu bạn vô tình nuốt phải và cũng giúp bạn tránh xa gián.

Đời sống - Đặt vài chiếc lá này trong nhà, đảm bảo gián không dám “bén mảng” (Hình 2).

Cả lá nguyệt quế tươi và lá nguyệt quế khô đều có tác dụng đuổi gián. Tất nhiên, cách tốt nhất là nghiền lá nguyệt quế khô thành bột, để mùi của chúng tỏa ra tốt hơn và gián biến mất nhanh hơn. Nếu có gián trong nhà, hãy nhanh chóng tìm một ít lá nguyệt quế để xua đuổi chúng.

Dưa chuột

Đời sống - Đặt vài chiếc lá này trong nhà, đảm bảo gián không dám “bén mảng” (Hình 3).

Gián sợ mùi dưa chuột. Bạn có thể cắt dọc dưa chuột ở những nơi chúng thường qua lại để gián không lại gần. Sau khi dưa chuột tươi để được hai hoặc ba ngày, hãy cắt thêm vài lần nữa, dưa chuột có thể tiếp tục tỏa ra mùi hương và đuổi được gián. Bên cạnh đó, ống cống là kênh chính để gián vào phòng, bạn có thể đổ nước sôi vào cống để tiêu diệt những con gián đang ký sinh bên trong. 

Bã cà phê

Mùi thơm của cà phê là một loại mùi dễ thu hút gián nhưng với ý kiến của chuyên gia thì caffeine trong cà phê lại có thể giết chết gián. Dùng cà phê để diệt gián là một cách hay nên được sử dụng. Bạn chỉ cần lấy bột cà phê và trộn chung với nước. Sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ có nắp đậy. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi mùi hương nên sẽ chui vào trong lọ. Bạn có thể đậy nắp lại và đợi đến khi chúng chết hẳn trong đó.

Baking soda

Ngoài tác dụng làm sạch đồ dùng, baking soda còn có tác dụng diệt gián hiệu quả. Để loại bỏ gián, bạn chỉ cần trộn bột baking soda với một ít bột bánh, đồ ăn hay hành tím phi thơm để dụ gián đến ăn. Chúng sẽ khiến cho gián bị ngộ độc và chết sau khi ăn phải bột baking soda đã hoà lẫn.

Băng dính và hành tím

Gián thích mùi hành tím nên dùng chúng để thu hút gián mắc bẫy cũng là một cách hay. Bạn có thể thực hiện đơn giản bằng cách đặt vài lát hành tím lên một đoạn băng dính to vừa phải. Sau đó đặt bẫy vào khu vực gián thường qua lại. Khi chúng tiếp xúc sẽ bị dính trực tiếp vào bẫy mà không thể thoát được. Lưu ý là nên chọn loại băng dính bản to và thật dễ dính để có thể giữ chặt được gián ngay.

Lá bạc hà

Trang tin Ehow đã đăng tải một nghiên cứu của trường đại học Iowa (Mỹ) vào năm 1990 rằng: mùi hương của bạc hà có khả năng đuổi gián rất tốt. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà pha với muối để tạo thành dung dịch đuổi gián hiệu quả.

Phèn chua

Đời sống - Đặt vài chiếc lá này trong nhà, đảm bảo gián không dám “bén mảng” (Hình 4).

Sử dụng phèn chua cũng là một trong những cách dễ dàng và hiệu quả để đuổi bay lũ gián khó ưa trong ngôi nhà của bạn. Bạn chỉ cần hòa phèn chua với ít nước nóng sau đó dùng khăn thấm nước phèn lau vào khu vực có gián.

Nước súc miệng

Nước súc miệng là vật dụng khá quen thuộc, tuy nhiên, ngoài tác dụng giúp vệ sinh răng miệng, ít ai biết dung dịch này còn có thể được sử dụng như một chất diệt gián hiệu quả. Trong thành phần nước súc miệng có cồn, có thể tiêu diệt gián nhanh chóng.

Cách diệt gián bằng nước súc miệng là bạn có thể đổ trực tiếp nước súc miệng lên gián, hoặc để nâng cao hiệu quả, bạn có thể pha cùng bột giặt và nước tạo ra hỗn hợp xịt. Sử dụng hỗn hợp này trực tiếp lên gián hay tại tổ gián đều giúp nhà bạn không còn bóng dáng của chúng.

Minh Hoa (t/h)

Uống rượu bia, áp dụng ngay mẹo này để giảm nồng độ cồn nhanh chóng

Thứ 2, 01/01/2024 | 06:30
Để giảm nồng độ cồn trong hơi thở nhanh nhất, sau khi uống rượu bia bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản dưới đây.

3 mẹo ngừa cục máu đông, "sát thủ thầm lặng" của cơ thể

Chủ nhật, 17/12/2023 | 15:15
Theo các chuyên gia, hiện tượng đau nhói, sưng hoặc đỏ trên cơ thể có thể báo hiệu một cục máu đông nguy hiểm.

Mẹo nhận biết giò, chả chứa hàn the chỉ nhờ một loại củ quen thuộc

Thứ 3, 17/10/2023 | 07:30
Hiện nay, vì lợi nhuận nhiều người kinh doanh vẫn bất chấp dùng hàn the trong quá trình sản xuất giò, chả. Vậy, làm cách nào để nhận biết giò, chả có chứa hàn the?

Mẹo hay chọn cua đồng nhiều thịt đẫm gạch đỏ, lựa con nào trúng con đó

Thứ 7, 27/05/2023 | 07:00
Cua đồng là món ăn giản dị và mộc mạc trong ngày hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn được những con cua đồng tươi ngon.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.