Đau điển hình

Đau điển hình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Đau ở chỗ số tiền ấy được quy ra 1 xe ô tô bánh! May mà anh này nhờ các đại lý quen bán hộ. Nhưng với thời buổi "thắt chặt chi tiêu", các hãng bánh cạnh tranh không khoan nhượng như thế này thì biết bao giờ mới vớt vát được chút tiền để tiêu Tết?

Đen: Lạnh giá thế này, làm ván cờ mồm cho nó nóng người lên đi ông!

Đá: Ông thừa biết, "trình" của ông lúc nào tôi cũng "chấp một pháo". Nhưng toàn chơi "cờ hơi" với nhau nó không được "máu chiến" cho lắm!

Đen: (Này nói năng hung hăng như ông phải dân cờ chuyên nghiệp là choảng nhau to rồi đấy nhé!). Thế ông thích chơi tiền à? Đã xem qua vụ "Táo giao thông" Nguyễn Thanh Lèo ở trong Sóc Trăng đang có nguy cơ mất cả chì lẫn chài vì ván cờ tướng chưa?

Đá: Đấy là chuyện khác ông ơi. Mỗi ván cờ người ta sấp - ngửa, được - mất với nhau cả tỷ, thậm chí đến năm tỷ bạc. Chơi với nhau có vài ván mà ghi nợ nhau những hơn hai chục tỷ đồng - xem ra cũng đáng ghi danh tạc đá "công tử Sóc Trăng" ông nhỉ?

Đen: Nhưng mà sắp chết cả nút với nhau rồi! Nghe nói, tay môi giới vụ "đánh cờ bạc tỷ" kiêm cho vay nặng lãi, chủ trò xiết nợ ông Lèo cũng đã ra tự thú; "thân thế sự nghiệp" của cả hai "kỳ thủ" cũng đang được "nói lại cho rõ"; đã vậy chuyện "lấy thịt đè người" trong "vụ" lấy đất xây biệt thự của ngài "Táo giao thông" Sóc Trăng cũng được "tiện thể" đưa ra công luận…

Đá: Thế thì "đau sờ cau" quá ông nhỉ?

Đen: Đấy cũng là một kiểu đau vừa lạ vừa độc trong năm. Nhưng theo tổng kết của tôi thì năm 2011 còn một kiểu đau nữa cũng khá dị nhưng lại không hề hiếm…

Đá: Cụ tỷ?

Đen: Đấy là câu chuyện về một anh nhân viên bán hàng tại một công ty bánh. Nghe nói, anh này bị công ty nợ một khoản tiền lương (20 triệu đồng) và tiền thưởng Tết theo tuyên bố là 30 triệu đồng, tổng cộng là 50 triệu đồng, được thanh toán hết trong một lần…

Đá: Khá quá!

Đen: Nhưng đau ở chỗ số tiền ấy được quy ra 1 xe ô tô bánh! May mà anh này vốn là nhân viên bán hàng nên gửi được bánh nhờ các đại lý quen bán hộ với giá rẻ như cho. Nhưng với thời buổi "thắt chặt chi tiêu", các hãng bánh cạnh tranh không khoan nhượng như thế này thì biết bao giờ mới vớt vát được chút tiền để tiêu Tết?

Đá: Quả là, một kiểu đau điển hình thời suy thoái kinh tế!

Vân Trịnh