Đâu là những lý do khiến Barca sa sút thời gian gần đây?

Thứ 3, 26/04/2022 | 11:49
0
Sau khởi đầu ấn tượng, Barca của Xavi Hernandez đã sa sút trong những trận gần đây. Dưới đây là những lý do cho điều này.
Bóng đá Tây Ban Nha - Đâu là những lý do khiến Barca sa sút thời gian gần đây?

1. Khả năng dứt điểm kém
Ở các trận đấu với Rayo Vallecano và Cadiz, Barca tung ra 18 cú dứt điểm nhưng không thể ghi được dù chỉ 1 bàn thắng. Blaugrana có nhiều cơ hội dứt điểm nhưng lại không thể tận dụng thành công do sự thiếu chính xác của các chân sút. Mặc dù sở hữu hàng công với lực lượng dồi dào gồm Dembélé, Ferran, Aubameyang, Adama, Luuk de Jong, Memphis nhưng Barca vẫn bất lực trong việc tìm thấy mành lưới đối phương.

Ngoài ra, không đội nào thực hiện nhiều cú sút vào cột dọc mùa này hơn đội chủ sân Camp Nou: 18 lần. 7 trong số đó được thực hiện bởi các hậu vệ (Gerard Piqué, 3; Jordi Alba, 2; Oscar Mingueza, 1 và Sergi Roberto, 1).

Bóng đá Tây Ban Nha - Đâu là những lý do khiến Barca sa sút thời gian gần đây? (Hình 2).

Barca có nhiều lựa chọn trên hàng công nhưng lại gặp khó trong việc dứt điểm

2. Thiếu cường độ
Đội bóng xứ Catalan thi đấu rất thiếu cường độ trong những trận gần đây. Ví dụ, trong trận đấu với Rayo, họ chỉ phạm lỗi 9 lần, so với 15 lần của đội khách. Ví dụ, nghiêm trọng hơn là ở trận đấu với Frankfurt. CLB của Đức có 18 lần phạm lỗi trong khi con số này của Barca là 7.

Barca đang thiếu đi sự cứng rắn trong hành động của mình. Những thay đổi của các cầu thủ ở hàng thủ do chấn thương và sự non kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ là nguyên nhân dẫn tới điều này.

3. Nou Camp không còn là pháo đài
Barça đã thua 3 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường: họ thất thủ 2-3 trước Eintracht Frankfurt tại Europa League rồi bị đánh bại 0-1 tại La Liga trước Cádiz và Rayo Vallecano. Chỉ có một lần trong lịch sử, Barca trải qua chuỗi 3 thất bại liên tiếp trên sân nhà trong mọi đấu trường là ở giữa mùa giải 1997/98 và 1998/99 với Louis Van Gaal trên băng ghế chỉ đạo.

Nhưng đội bóng xứ Catalan chưa bao giờ làm điều đó trước đây trong cùng một mùa giải. Ngoài ra, Barca đã thua 4 trận trên sân nhà mùa này tại LaLiga, điều chưa từng xảy ra kể từ mùa giải 2002/03.

4. Vấn nạn chấn thương
Barcelona đang trải qua một giai đoạn khủng khiếp với những chấn thương đã ảnh hưởng đến tất cả các tuyến và những cầu thủ quan trọng. Ở trận đấu gần nhất, tình hình vẫn chưa được cải thiện và Xavi nhận ra rằng việc có nhiều ca chấn thương phần lớn là do hệ thống mới được triển khai, áp lực cao và thể lực suy giảm.

Bóng đá Tây Ban Nha - Đâu là những lý do khiến Barca sa sút thời gian gần đây? (Hình 3).

Pedri là một trong các trụ cột của Barca đang chấn thương

Trong các trận đấu gần đây, đội bóng đã phải hứng chịu thêm chấn thương của những trụ cột vô cùng quan trọng như Gerardp Piqué hoặc Pedri. Và điều này là nguyên nhân khiến Barca sa sút thê thảm.

5. Mất bóng quá nhiều
Trong những trận đấu, Barça đều không còn sở hữu bóng vượt trội. Cá biệt như trong trận đấu với Real Sociedad, họ chỉ cầm bóng có 44%. Điều này khá kỳ lạ khi Barca luôn nổi tiếng với lối chơi kiểm soát bóng.

Nhưng vấn đề nghiêm trọng hơn là Barca để mất bóng khá nhiều. Trong trận đấu với Cádiz, họ mất bóng tới 145 lần, nhiều hơn đối thủ 22 lần. Và nghiêm trọng hơn là trận đấu với Rayo (164 vs 132) và Eintracht (148 vs 118). Việc mất bóng quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến Barca chẳng thể kết liễu được đối thủ.

6. Thiếu bàn thắng
Barcelona đã không có hiệu suất ghi bàn trung bình thấp như vậy kể từ mùa 2001/02. Mùa này, họ chỉ ghi trung bình 1,65 bàn mỗi trận. Trong 48 trận đấu trên mọi đấu trường, Blaugrana mới chỉ có được 79 bàn thắng.

Sự xuất hiện của các tân binh ở mặt trận tấn công trong phiên chợ đông này (Ferran, Aubameyang và Adama) được giải thích là để giải quyết vấn đề này. Nhưng có vẻ như họ vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu và Xavi vẫn cần phải mua thêm tiền đạo trong mùa hè.

7. Không có sự ủng hộ của CĐV nhà
Kết quả kém cỏi, phong độ thất thường, sự ra đi của Messi, thi đấu không có đường nét và đại dịch đã khiến người hâm mộ ngày càng xa rời Barca. Điển hình nhất là trận lượt về Europa League gặp Frankfurt, HLV Xavi thừa nhận rằng có vẻ như họ đang chơi trên sân khách.

Bóng đá Tây Ban Nha - Đâu là những lý do khiến Barca sa sút thời gian gần đây? (Hình 4).

Ở trận đấu với Frankfurt, các CĐV đội khách còn nhiều hơn CĐV của Barca

8. Thiếu tập trung
Barca liên tục để cho các đối thủ ghi bàn trước trong thời gian gần đây. Cụ thể, 5/6 trận gần nhất, họ là đội bị thủng lưới trước. Điều này thể hiện rõ sự thiếu tập trung trong giải đoạn đầu của trận đấu và Barca cần phải khắc phục ngay.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Sút gấp 6 lần đội khách, Barca thua trận thứ 3 liên tiếp ở Nou Camp

Thứ 2, 25/04/2022 | 06:12
Barcelona được đánh giá cao hơn Rayo Vallecano nhưng trong ngày hàng công kém duyên, đội bóng của Xavi đành ngậm ngùi thất thủ trên sân nhà.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.