David de Gea cần cải thiện điều gì ở Manchester United?

Thứ 2, 20/06/2022 | 10:29
0
David De Gea đã là số một của Manchester United trong 11 năm, nhưng bây giờ hơn bao giờ hết anh cần phải thích nghi với một cách chơi mới dưới thời Ten Hag.
Bóng đá Anh - David de Gea cần cải thiện điều gì ở Manchester United?

Với việc Dean Henderson hiện có thể sẽ chuyển đến Nottingham Forest dưới dạng cho mượn vào mùa giải tới, tất cả đều khẳng định rằng De Gea sẽ là thủ môn xuất phát của Manchester United trong mùa giải tới.

Thủ môn người Tây Ban Nha vừa có một trong những mùa giải cản phá cú sút hay nhất trong sự nghiệp, nhưng với phong cách của HLV mới Erik ten Hag, đòi hỏi một vai trò cụ thể từ thủ môn, giờ anh ấy phải thích nghi hơn bao giờ hết.

David de Gea là một trong những thủ môn có khả năng cản phá xuất sắc nhất, không có gì phải bàn cãi. Nhưng với yêu cầu của Ten Hag đối với một thủ môn thì anh vẫn còn thiếu sót.

Với các HLV trước đây, điều này không phải là vấn đề quá đáng lo ngại, nhưng bây giờ nó là một vấn đề khá lớn, có lập luận rằng về tổng thể De Gea cản trở hàng phòng ngự mặc dù anh có khả năng cản phá xuất sắc.

Bóng đá Anh - David de Gea cần cải thiện điều gì ở Manchester United? (Hình 2).

De Gea nổi tiếng với khả năng cản phá xuất sắc

Những nỗ lực của De Gea để chỉ huy vòng cấm của mình là cực kỳ yếu. Trong khi bạn có thể cảm thấy yên tâm về khả năng đối mặt với những cú sút của anh ấy trong khung thành, việc điều chỉnh các vệ tinh xung quanh lại khá yếu. De Gea hiếm khi rời khỏi hàng rào của mình, cho dù đó là để quét một quả bóng ở phía sau hoặc để đối phó với một quả tạt, và khi anh ấy thực hiện điều này, anh ấy thường làm rất kém.

De Gea cầm bóng kém, với những đường chuyền của anh ấy thường đi ra ngoài biên hoặc không vượt qua nửa sân, và anh ấy không thường xuyên giúp đội của mình trong việc triển khai bóng, khiến đội bóng gặp bất lợi về số lượng khi đối mặt với sức ép từ đối thủ của họ và đặt gánh nặng lớn hơn lên các hậu vệ và tiền vệ lùi sâu của anh ấy để chơi theo cách của họ khỏi áp lực này.

Tại Ajax, Erik ten Hag chơi thứ bóng đá dựa trên sở hữu và thủ môn của ông rất quan trọng đối với điều này. Khi bạn nhìn vào cách chơi của các đội hàng đầu khác, hầu như tất cả họ đều có những thủ môn có khả năng đóng góp bóng.

Nếu Man United muốn trở lại đẳng cấp đó, De Gea phải bắt đầu giúp đội của anh ấy xây dựng nhiều hơn. Anh ấy không phải là Ederson và không nên được mong đợi như vậy, nhưng chỉ cần giúp bản thân dễ dàng tiếp cận hơn trong quá trình xây dựng, anh ấy có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho phe của mình.

Bóng đá Anh - David de Gea cần cải thiện điều gì ở Manchester United? (Hình 3).

Nhưng anh lại không có khả năng chỉ huy hàng thủ và tham gia triển khai bóng như Henderson

Lựa chọn đường chuyền tốt hơn, có thể được hỗ trợ bởi cấu trúc xây dựng lớn hơn và nhân sự mới ở hàng tiền vệ, cũng sẽ tạo ra sự khác biệt.

Một vấn đề khác là cầu thủ người Tây Ban Nha không muốn dâng cao để quét bóng và/hoặc áp sát những cầu thủ tấn công đối phương. Mùa trước, anh cản phá nhiều hơn 6,7 bàn so với dự kiến, nhưng anh cũng thường phải đối mặt với những cú sút có xác suất cao hơn vì tính các không muốn rời đường biên của mình.

Một số người có thể cho rằng anh ấy đã đúng khi lùi về phía sau do khả năng cản phá các cú đánh của anh ấy rõ ràng là xuất sắc và việc rời khỏi đường biên ngang là một rủi ro lớn hơn nếu anh ấy bị đánh bại. Mặc dù đây là một quan điểm không sai, nhưng nếu De Gea thông minh trong việc rời khỏi khu cấm địa của mình thì điều này sẽ không xảy ra quá thường xuyên, giống như mọi thủ môn khác ở Premier League.

Làm điều này sẽ làm giảm số lượng cơ hội mà cầu thủ tấn công có được, vì anh ta sẽ ngăn chặn các cú sút bằng cách làm này, nhưng anh ta cũng sẽ buộc đối thủ thực hiện các hành động có xác suất thấp hơn bằng cách đóng chúng lại. Bằng cách càn quét, anh ấy sẽ cho phép đội bóng của mình tự tin hơn khi chơi phòng ngự cao, đẩy toàn đội lên cao hơn và cho phép họ chơi pressing cao hơn.

Chỉ cần làm một việc đơn giản như vậy, nó gần như có tác dụng giống như domino đối với việc định vị tương đối của phần còn lại trong đội.

Bóng đá Anh - David de Gea cần cải thiện điều gì ở Manchester United? (Hình 4).

Nếu không thay đổi cách chơi, De Gea khó lòng được trọng dụng dưới thời tân HLV Ten Hag

Mặc dù đặc điểm này thường bị nhầm lẫn với những thủ môn ‘hiện đại’, nhưng khả năng chỉ huy vòng cấm luôn là một phần quan trọng của thủ môn và đó có lẽ là điểm yếu lớn nhất của De Gea. Đối với tất cả các bàn thắng mà anh ấy chặn lại bằng những pha cứu thua đẹp như tranh vẽ của mình, có thể có rất nhiều Tình huống mà De Gea có thể dễ dàng ngăn chặn với sự chỉ huy mạnh mẽ hơn trong vòng cấm của anh ấy.

Như đã đề cập trước đây, De Gea thường không muốn rời khu cấm địa của anh ấy, và điều này cũng áp dụng cho các quả tạt. De Gea chỉ chặn được 3,2% số quả tạt, nằm ở nhóm kém nhất khi so sánh với các thủ môn từ các giải đấu lớn của châu Âu và các giải đấu châu Âu khác.

Với việc tạt bóng là một trong những phương pháp kiến ​​tạo phổ biến nhất được thấy trong bóng đá hiện nay do sự xuất hiện của những hậu vệ cánh tấn công như Trent Alexander-Arnold và Joao Cancelo, bạn không thể là một thủ môn đẳng cấp và yếu ớt khi đối mặt với điều này.

Để so sánh, mùa giải 2020/21, Henderson có 67% cho số liệu này, Thibaut Courtois vô địch UEFA Champions League có 70% và Alisson của Liverpool có 88%. De Gea cần phải cải thiện đáng kể và anh ấy cần phải làm điều đó nhanh chóng nếu anh ấy muốn tiếp tục là số một của câu lạc bộ.

De Gea được cho là sẵn sàng học hỏi và thích nghi nhiều hơn dưới thời Ten Hag, đó là một dấu hiệu tích cực. Với mức lương lớn như vậy, việc bán anh ta là điều gần như không thể.

Anh ấy hiện còn một năm trong hợp đồng của mình và trong khi câu lạc bộ đã thảo luận về một hợp đồng mới cho anh ấy, họ phải tạm dừng và chờ xem liệu anh ấy có thực hiện những cải tiến cần thiết hay không.

Nếu anh ấy không làm vậy, thì trong khi cảm ơn anh ấy vì nhiều năm phục vụ tuyệt vời của anh ấy, câu lạc bộ phải chia tay David de Gea và thay thế anh ấy bằng một thủ môn phù hợp với phong cách của Ten Hag. Luis Enrique đã làm điều đó cho đội tuyển Quốc gia Tây Ban Nha, và Manchester United phải có sự tàn nhẫn này nếu cần.

Đăng Nguyên

De Gea bị gạch tên khỏi đội tuyển Tây Ban Nha

Thứ 6, 18/03/2022 | 21:18
HLV Luis Enrique đã gạch tên De Gea khỏi đội tuyển Tây Ban Nha.
Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?