Đề nghị khen thưởng nữ cán bộ 'tố' tham nhũng ở Cà Mau

Đề nghị khen thưởng nữ cán bộ 'tố' tham nhũng ở Cà Mau

Thứ 4, 08/03/2017 | 15:29
0
Nhiều khả năng nữ cán bộ này sẽ được khen thưởng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 01/2015 của Thanh tra Chính phủ và bộ Nội vụ.
Xã hội - Đề nghị khen thưởng nữ cán bộ 'tố' tham nhũng ở Cà Mau

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau, nơi xảy ra vụ tham nhũng gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua.

Ngày 8/3, theo nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin, Thanh tra tỉnh này sẽ chủ trì tiến hành các thủ tục đề xuất xem xét khen thưởng đối với bà Bùi Lệ Oanh, cán bộ sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Cà Mau. Ban Nội chính tỉnh này có trách nhiệm làm vai trò tham mưu, đôn đốc để Thanh tra tỉnh sớm hoàn thành các thủ tục.

Cũng theo nguồn tin trên, qua rà soát bước đầu, có thể bà Bùi Lệ Oanh sẽ được khen thưởng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 01/2015 của Thanh tra Chính phủbộ Nội vụ. Tức ngoài khoản được khen thưởng theo luật Thi đua khen thưởng, bà còn được khen thưởng từ Quỹ khen thưởng về phòng chống tham nhũng (nguồn quỹ này do Thanh tra Chính phủ quản lý) với mức tối thiểu bằng 20 lần mức lương cơ sở.

Xã hội - Đề nghị khen thưởng nữ cán bộ 'tố' tham nhũng ở Cà Mau (Hình 2).

Chân dung bà Bùi Lệ Oanh, người đứng ra tố giác tham nhũng. Ảnh: Facebook nhân vật

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, đầu năm 2012, bà Bùi Lệ Oanh đã bất chấp mọi sự cản trở của anh em đồng nghiệp và gia đình, đứng đơn tố giác những dấu hiệu đưa và nhận hối lộ diễn ra tại sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau mà theo kết luận của cơ quan chức năng thì nội dung tố giác là đúng sự thật…

Cuối tháng 10/2016, Tòa án cấp cao đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm và tuyên 15 năm tù cho một cán bộ sở LĐ-TB&XH Cà Mau về tội nhận hối lộ và 13 năm tù đối với người đưa hối lộ. Đồng thời tuyên, thu hồi số tiền 200 triệu đồng sung ngân quỹ Nhà nước.

Nguyễn Linh