Đề nghị kỷ luật Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau

Đề nghị kỷ luật Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau

Thứ 3, 10/01/2017 | 20:26
0
Vị phó giám đốc này bị đề nghị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng lẫn chính quyền vì để xảy ra tình trạng trục lợi bảo hiểm trên địa bàn tỉnh.
Xã hội - Đề nghị kỷ luật Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau

Bảo hiểm xã hội Cà Mau.

Sáng 10/1, ông Nguyễn Viết Tạo, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau, xác nhận, vừa chuyển hồ sơ đến cơ quan chức năng cấp trên đề nghị kỷ luật khiển trách cả về mặt Đảng lẫn chính quyền đối với ông Lưu Tri Âm, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã thực hiện kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng lẫn chính quyền đối với ông Nguyễn Chí Ngộ, nguyên Trưởng Phòng giám định Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau. Đồng thời, điều động ông này sang làm phó Phòng Quản lý thu (thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau).

Như báo Người đưa tin đã có nhiều tin, bài phản ánh, ông Âm và ông Ngộ bị kỷ luật vì để xảy ra tình trạng vượt quỹ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế với số tiền tương đối lớn.

Trong các nguyên nhân để xảy ra tình trạng nói trên, có sai sót trong khâu giám định Bảo hiểm y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, khiến các sở này đã áp dụng các dịch vụ kỹ thuật, cung ứng dịch vụ quá mức quy định.

Được biết, Cà Mau là một trong số 45 tỉnh, thành có số chi vượt quỹ khám chữa bệnh “ở mức cao”.

Nguyễn Linh