Đề nghị thu thập dữ liệu camera cùng các cuộc gọi của những người liên quan đến vụ học sinh trường Gateway tử vong

Đề nghị thu thập dữ liệu camera cùng các cuộc gọi của những người liên quan đến vụ học sinh trường Gateway tử vong

Đỗ Thị Chang
Thứ 6, 13/09/2019 | 06:00
3
Liên quan đến vụ bé trai L.H.L. tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu bé đã có nhiều kiến nghị quan trọng gửi đến Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy và Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy.

Cụ thể, ngày 12/9, luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang - người bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu bé L.H.L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 trường Gateway) đã có nhiều kiến nghị quan trọng gửi đến Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy và Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy.

Theo đó, hai luật sư đề nghị cơ quan điều tra, cơ quan tố tụng thu thập toàn bộ dữ liệu của hệ thống camera cả ngày 6/8 liên quan đến vụ án, gồm các vị trí cổng trường Gateway nhằm làm rõ hình ảnh chiếc xe ô tô BKS 29B-069.56 do ông Doãn Quý Phiến đưa các cháu đến lớp vào buổi sáng và chiều ngày 6/8.

Cụ thể, các vị trí cần được làm rõ là vị trí tất cả các cổng ra vào của trường Gateway, vị trí các hành lang, các phòng... của toàn trường Gateway để làm rõ mọi di chuyển và diễn biến của cháu L., vị trí các trạm camera CSGT, VOV giao thông, các cơ quan, nhà dân... ghi lại hành trình của chiếc xe ô tô BKS 29B-069.56, vị trí tại các cổng ra vào, tại bãi đỗ xe của ký túc xá Học viện Báo chí Tuyên truyền...

An ninh - Hình sự - Đề nghị thu thập dữ liệu camera cùng các cuộc gọi của những người liên quan đến vụ học sinh trường Gateway tử vong

Trường Gateway.

Cùng với đó, luật sư đề nghị thu thập tài liệu về những người có liên quan cho vụ việc, làm rõ trách nhiệm đưa đón, quản lý học sinh. Trong đó, có người đưa đón học sinh, bộ phận tiếp nhận học sinh, các cô giáo dạy lớp cháu L., người liên lạc với gia đình, bộ phận quản lý…

Luật sư cũng đề nghị thu thập nội dung các cuộc điện thoại, lấy lời trình bày của những người liên quan ngày xảy ra vụ việc, như ông Phiến, bà Quy, cô giáo chủ nhiệm lớp, người đàn ông trực tiếp bế cháu L. vào phòng y tế nhà trường...

Việc khám nghiệm hiện trường bên trong xe ô tô do ông Phiến điều khiển để thu thập các dấu vết để lại trong xe, như: Dấu vết để lại ở rèm xe; trên ba lô và các vật dụng của cháu L., trên quần áo của cháu L.; trên quả bóng bay (nếu có)… cũng được các luật sư kiến nghị làm rõ.

An ninh - Hình sự - Đề nghị thu thập dữ liệu camera cùng các cuộc gọi của những người liên quan đến vụ học sinh trường Gateway tử vong (Hình 2).

Luật sư gửi nhiều kiến nghị quan trọng tới cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Cùng với đó, thu thập lời trình bày của các cháu học sinh có mặt trên xe ô tô do ông Phiến điều khiển, để xác định về tình trạng của cháu L. trong xe vào buổi sáng như cháu ngồi ở hàng nào, tình trạng ra sao, có xuống xe không... và tình trạng của cháu L. vào buổi sáng và buổi chiều ra sao?

Thông qua luật sư, gia đình cũng đề nghị các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy thành lập hội đồng tư vấn chuyên môn về y khoa, để phân tích các dấu hiệu lâm sàng trước khi chết của cháu L. thể hiện qua những đặc điểm để lại trên thi thể và tư thế, vị trí của cháu nằm trên xe lúc buổi chiều... mục đích để làm rõ cháu Lê Hoàng L. có thể chết do suy hô hấp tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn hay không?.

Tối 12/9, trao đổi với phóng viên, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy xác nhận, đã nhận được đơn của các luật sư đại diện gia đình cháu L. và giao kiểm sát viên thụ lý vụ án giải quyết.

Tiết lộ lí do hoãn buổi thực nghiệm hiện trường lần 2 vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong

Thứ 4, 11/09/2019 | 14:59
Sáng 11/9, buổi thực nghiệm điều tra lần 2 vụ bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway bất ngờ được thông báo hoãn vì vắng người liên quan.

Diễn biến bất ngờ vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong: Có thể sẽ thực nghiệm lại hiện trường, xem xét trách nhiệm của các cô giáo

Thứ 5, 05/09/2019 | 10:07
Theo VKSND quận Cầu Giấy, quá trình điều tra sẽ làm rõ trách nhiệm của nhà trường, các cô giáo có liên quan đến vụ việc. Bên cạnh đó có thể sẽ thực nghiệm lại hiện trường và có lý do.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.