Đề nghị truy tố vụ vợ chồng Đường

Đề nghị truy tố vụ vợ chồng Đường "Nhuệ" hành hung phụ xe khách gây thương tích

Thứ 3, 14/07/2020 | 20:40
0
Công an tỉnh Thái Bình đề nghị truy tố vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") và Nguyễn Thị Dương về tội Cố ý gây thương tích.

Ngày 14/7, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đang đề nghị truy tố vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, trú TP. Thái Bình), Nguyễn Thị Dương (SN 1980, vợ Đường) cùng 4 đồng phạm (là đàn em Đường "Nhuệ") về tội Cố ý gây thương tích, theo khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Các đối tượng là đàn em của Đường "Nhuệ" bị đề nghị truy tố gồm: Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi), Phạm Ngọc Quý (17 tuổi), Đào Văn Bằng (34 tuổi), Phạm Xuân Hoà (44 tuổi, cùng trú tỉnh Thái Bình) do đã tham gia đánh anh Trịnh Ngọc Anh (SN 1996, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) là phụ xe khách tuyến Thái Bình - Hà Nội.

An ninh - Hình sự - Đề nghị truy tố vụ vợ chồng Đường 'Nhuệ' hành hung phụ xe khách gây thương tích

Vợ chồng Đường "Nhuệ"

Hồ sơ điều tra vụ án cho thấy, trước đó, ngày 30/3/2020, phụ xe khách Ngọc Anh nhận 1 túi tài liệu của Trần Văn T. gửi từ Thái Bình lên cho vợ là chị Trần Việt V. ở Hà Nội. Tuy nhiên, khi giao túi tài liệu này, giữa phụ xe và người nhận đã xảy ra mâu thuẫn cự cãi. Người nhận đã gọi điện cho chồng thông báo sự việc.

Cùng lúc này, anh T. đang ngồi tại nhà Đường “Nhuệ” ở TP. Thái Bình đã gọi điện cho anh Ngọc Anh hỏi về sự việc. Sau đó, Đường “Nhuệ” đã gọi điện cho anh Ngọc Anh buộc anh này khi về TP. Thái BÌnh phải qua nhà Đường để xin lỗi. Ngọc Anh sợ hãi đã gọi cho người điều hành hãng xe kể việc Đường bắt tới xin lỗi.

Chiều cùng ngày, anh Ngọc Anh cùng người điều hành và 2 nhân viên hãng xe đi ô tô tới nhà Đường “Nhuệ”.

Sau đó, Ngọc Anh bị Nguyễn Thị Dương dùng tay đánh thì đám đàn em của Đường liền xông tới đánh hội đồng nạn nhân. Đường “Nhuệ” đe doạ: “Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao, mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không?”. Sau đó, Dương cùng nhóm đàn em liên tục đánh anh Ngọc Anh. Kết quả giám định thương tật, nạn nhân bị thiệt hại 14% sức khoẻ.

Tại bản kết luận điều tra, Công an tỉnh Thái Bình xác định vụ cố ý gây thương tích mà băng nhóm Đường “Nhuệ” gây ra với anh Ngọc Anh là nghiêm trọng, có sự thống nhất từ trước. Trong đó, Đường “Nhuệ” có vai trò chỉ đạo, yêu cầu bị hại tới nhà xin lỗi, ra lệnh đàn em đưa bị hại lên tầng 2 đánh.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Dương cũng có hành vi chỉ đạo đàn em khi bị hại tới nhà thì đưa lên tầng 2 đánh và bản thân Dương là người trực tiếp đánh, chửi nạn nhân. Nhóm đàn em Đường “Nhuệ” là những người thực hiện đánh anh Ngọc Anh theo chỉ đạo của cặp vợ chồng này.

Công an tỉnh Thái Bình xác định hành vi của vợ chồng Đường “Nhuệ” và nhóm đàn em thể hiện tính chất côn đồ, xâm hại sức khoẻ của người khác, coi thường pháp luật. 

Ngoài ra, một số đàn em khác của Đường "Nhuệ" mặc dù có mặt tại hiện trường nhưng không tham gia đánh, không có lời nói, hành vi kích động nên cơ quan điều tra không xử lý, theo VTC News

Hiện vụ việc đang được tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)

An ninh hình sự 24h: Điều tra vụ học sinh lớp 1 bị hành hung; Bà chủ cùng người đàn ông tử vong bất thường

Thứ 2, 13/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Điều tra vụ học sinh lớp 1 bị hành hung; Bà chủ cùng người đàn ông tử vong bất thường tại quán cà phê; Thông tin mới nhất vụ cha dượng bạo hành bé gái 4 tuổi ở TP. HCM...

Lật tẩy đường dây "tú bà" điều hành đường dây mua bán dâm cho doanh nhân

Thứ 2, 13/07/2020 | 20:10
Đánh vào tâm lý hám "của lạ" của những doanh nhân, đại gia có tiền, Hương chiêu mộ dưới trướng của mình những chân dài có nhan sắc, trẻ để phục vụ trong đường dây mua bán dâm của mình.

Làm rõ vụ bà chủ cùng người đàn ông tử vong bất thường tại quán cà phê

Thứ 2, 13/07/2020 | 16:41
Cơ quan công an đang khẩn trương tiến hành làm rõ vụ 2 người tử vong bất thường trong quán cà phê.

Hành trình "lạc lối" của các "tú ông" điều hành đường dây Á hậu, người mẫu bán dâm vài chục ngàn USD

Thứ 2, 13/07/2020 | 14:39
Lục Triều Vỹ hay Kiều Đại Dũ - những "tú ông" chuyên "chăn dắt" Á hậu, người mẫu trong đường dây bán dâm vài chục ngàn USD tuy xuất thân khác nhau nhưng đều bị đồng tiền che mờ mắt, vi phạm pháp luật.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.