Đề xuất lập ‘phố nhạy cảm’: Coi chừng ‘gậy ông đập lưng ông’

Đề xuất lập ‘phố nhạy cảm’: Coi chừng ‘gậy ông đập lưng ông’

Chủ nhật, 30/08/2015 | 19:00
0
Độc giả "cảnh báo" đề xuất lập "phố nhạy cảm": Những người đề xuất và ủng hộ công nhận mại dâm là một nghề cần lường trước đến một ngày chính họ và gia đình, họ hàng của mình lại phải chịu hệ lụy.

Liên quan đến đề xuất lập “phố nhạy cảm ”, báo Người Đưa Tin tiếp tục nhận thêm nhiều ý kiến của quý độc giả đưa quan điểm cá nhân. Dưới đây báo Người Đưa Tin gửi tới độc giả những "trăn trở" của độc giả Phạm Mạnh Hà liên quan đến đề xuất này.

Đời sống - Đề xuất lập ‘phố nhạy cảm’: Coi chừng ‘gậy ông đập lưng ông’

Đề xuất lập " phố nhạy cảm " đang thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Ảnh chỉ có tính minh họa.

"Trước hết, cần phải phân biệt rõ đặc điểm giữa mại dâm và tự do tình dục. Lưu ý rằng mại dâm có bản chất là người ta phải làm cái việc đó vì cần tiền. Đôi khi cần tiền mà phải miễn cưỡng làm tình dù chẳng có ham muốn.

Còn với tự do tình dục thì ngược lại, mục tiêu của người ta là tình dục chứ không phải là tiền. Cho nên họ đến với nhau vì có ham muốn tình dục.

Hiện tại, Việt Nam đang cấm mại dâm, dịch vụ tình dục có thể coi như là "hàng cấm". Khi hoạt động lén lút, giá trị sở hữu tình dục đối với một người lạ đã chỉ từ một vài trăm nghìn. Khi mại dâm được hợp pháp, người phụ nữ dễ dàng bị “sở hữu” chỉ bởi vài trăm ngàn đồng một cách công khai. Điều này giải thích tại sao nhân loại vẫn coi mại dâm hạ thấp nhân phẩm của con người.

Việc cho phép hành nghề mại dâm không phải vì mục đích nhân đạo như người ta nhầm tưởng. Bởi chẳng có cái nhân đạo nào lại vẫn ép người ta phải phục vụ tình dục (không phải vì ham muốn) để đổi lấy những đồng tiền kiếm sống qua ngày.

Xét hệ lụy thì người bán dâm sau này rất khó lập được gia đình hạnh phúc, vì hầu như không ai muốn lấy người làm nghề bán dâm. Ở đây, việc làm nhân đạo đối với những người làm mại dâm chính là phải hỗ trợ cho họ về công ăn việc làm để bảo đảm tương lai xây dựng hạnh phúc gia đình, không phải là tạo điều kiện để họ tiếp tục sa vào con đường bán “vốn tự có” để kiếm sống hơn nữa. Như vậy chẳng khác nào cung cấp cho người nghiện ma túy các điều kiện để tiếp tục

Cùng chuyên mục

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Loại lá "độc đáo", tươi không ai ngó mang đi phơi khô bán gần 300.000 đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Có một thứ lá mà ở một số vùng quê tưởng bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ khoảng 300.000 đồng/kg, không những vậy loại lá này còn tốt cho sức khỏe.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.

Người đàn ông xuống tiền mua chiếc quần jean cũ với giá 2,5 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Một người mua có xu hướng thích đồ denim cổ điển đã bỏ ra gần 2,5 tỷ đồng để mua một chiếc quần jean cũ.

Con cháu phát hiện “kho tiền” được chôn dưới lòng đất sau khi cụ ông 80 tuổi qua đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:44
Sau khi cụ ông qua đời, gia đình đã tình cờ phát hiện ra số tiền lớn được chôn dưới lòng đất. Tuy nhiên, khi đào lên thì số tiền đã bị mốc, hỏng mất một nửa.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.