Derby kim tiền thành Manchester & chất xúc tác từ Pep

Thứ 4, 01/03/2023 | 11:56
0
Cuộc chiến chuyển nhượng đáng kinh ngạc giữa Man United và Man City kể từ khi Guardiola đến đã được The Sun phân tích.
Bóng đá Anh - Derby kim tiền thành Manchester & chất xúc tác từ Pep

Manchester United đã chi tiêu vượt trội so với những người hàng xóm cùng thành phố trong vài năm qua và Pep Guardiola rất muốn chỉ ra thực tế đó.

Huấn luyện viên của Manchester City không thể cưỡng lại việc nhắm vào Quỷ đỏ sau thành công tại Carabao Cup.

Man United đã đánh bại Newcastle tại Wembley để giành chiếc cúp đầu tiên kể từ năm 2017, và Guardiola cho biết việc họ bắt đầu cạnh tranh trở lại chỉ là vấn đề thời gian khi xét đến chi tiêu chuyển nhượng của họ.

Kể từ khi Guardiola lên nắm quyền vào năm 2016, Man United đã chi 1,077 tỷ bảng - chỉ nhiều hơn một chút so với Man City đã chi 1,074 tỷ bảng.

Nhưng chi tiêu ròng của Man City nhỏ hơn đáng kể ở mức 478 triệu bảng nhờ những thương vụ bán người lớn như Raheem Sterling, Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko vào mùa hè năm ngoái.

Chi tiêu ròng của Man United trong 7 năm qua là một con số khổng lồ 835 triệu bảng, cho thấy họ đã chi nhiều tiền hơn trong nỗ lực giành được danh hiệu.

Bóng đá Anh - Derby kim tiền thành Manchester & chất xúc tác từ Pep (Hình 2).

Guardiola nhận thức rõ về sự chênh lệch giữa hai câu lạc bộ về chi tiêu ròng, vì vậy đã chỉ ra điều đó sau chiến thắng tại Wembley của Man United vào Chủ nhật.

Ông nói: “Xin chúc mừng Man United đã giành được Carabao Cup. Sớm muộn gì nó cũng phải xảy ra, phải không? Chúc mừng".

“Man United phải ở đó. Họ đang ở vị trí mà họ thường phải ở. Thực tế là hai đội, Liverpool và chúng tôi, đã làm rất tốt với những con số. Bây giờ họ đang gần với điều đó".

Khi được hỏi liệu Man United có trở lại như một đối thủ lớn hay không, Guardiola cười nói: “Có thể. Nếu họ chi nhiều tiền hơn một chút, đúng không?".

“Khi đặt chân đến đây, tôi đã nghĩ Man United sẽ luôn ở đó, vì lịch sử, vì mọi thứ, và Erik ten Hag đang làm một công việc đáng kinh ngạc".

“Và các cầu thủ... bạn thấy họ cam kết như thế nào, họ cùng nhau cố gắng như thế nào sau 5 hoặc 6 năm không giành được một danh hiệu nào”.

Manchester United đã chi tiêu lớn trong mùa hè, vung ra hơn 200 triệu bảng để đưa Antony, Lisandro Martinez và Casemiro về câu lạc bộ.

Những bản hợp đồng đắt giá khác kể từ năm 2016 bao gồm Jadon Sancho, Harry Maguire và Romelu Lukaku, tất cả đều có giá khoảng 80 triệu bảng.

Paul Pogba, người đã gia nhập trước mùa giải 2016/17 vẫn là vụ chuyển nhượng đắt giá nhất mọi thời đại của Manchester United sau khi đến với giá 89 triệu bảng.

Bản hợp đồng đắt giá nhất của Man City là Jack Grealish, người đã trở thành cầu thủ trị giá 100 triệu bảng đầu tiên của Premier League khi chuyển đến từ Aston Villa vào năm 2021.

Erling Haaland, Ruben Dias, Joao Cancelo và Riyad Mahrez chỉ là một vài trong số những thương vụ lớn hơn được thấy tại Etihad kể từ khi Guardiola cập bến câu lạc bộ.

Rõ ràng là hai đội bóng thành Manchester vẫn đang chạy đua với nhau trong cuộc chiến kim tiền. Man City đang có nhiều thành quả hơn nhưng Man United cũng đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu "hái quả ngọt".

Đăng Nguyên

Man United bị ép giá nhất, Man City “tiết kiệm” 90 triệu bảng

Thứ 3, 06/09/2022 | 14:34
MUtiêu tốn hơn 100 triệu bảng so với giá trị thực của các tân binh trong mùa hè 2022. Điều đó cho thấy Man United vẫn đang là “con mồi ngon" cho mọi đối tác.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.