ĐH Thương mại nhầm kết quả hàng trăm thí sinh

ĐH Thương mại nhầm kết quả hàng trăm thí sinh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
– Nhiều người đang quan tâm đến kết quả thi bị sai lệch tại trường ĐH Thương mại do sau khi hoàn thành công tác hậu kiểm theo quy định, nhà trường đã phát hiện sự nhầm lẫn trong khâu vào điểm.

Sau khi làm công tác hậu kiểm, ĐH Thương mại đã phát hiện có sự nhầm lẫn trong khâu công nghệ thông tin, nên kết quả chính thức có sự sai lệch so với kết quả thi của thí sinh trường đã thông báo trước đây ở bài thi môn Văn, khối D1. Theo tìm hiểu của PV, sự cố này làm sai lệch kết quả của khoảng 100 thí sinh dự thi vào trường.

Hàng trăm thí sinh phải chịu sự cố nhầm điểm ở ĐH Thương Mại(Ảnh: Phan Chính)

Cụ thể, thí sinh Nguyễn Thị An (sinh ngày 10/4/1993), SBD 40007 có điểm số rất khác nhau. Tại bảng kết quả gửi lên Bộ GD&ĐT trước đây, thí sinh này có điểm số là 19,75 với điểm các môn lần lượt là 5,75; 8; 6. Nhưng, tại bảng điểm mới nhất do trường ĐH Thương mại mới công bố ngày 19/8, thí sinh Nguyễn Thị An chỉ có tổng điểm 16 với các môn lần lượt là 4; 5,75; 6.

Trong khi đó, trong lần công bố trước đây, Nguyễn Thị Xuân (SBD 44676) thi khối D ngành tiếng Anh được 18,25 điểm (Văn: 3, Toán 5,25 và tiếng Anh 5), trong đó tiếng Anh nhân hệ số 2. Tính cả 1 điểm cộng ưu tiên khu vực, thí sinh này vẫn trượt vì khoa tiếng Anh lấy 23 điểm.

Điểm của thí sinh Phạm Thị Lan Anh được trường thông báo trước đó

Đại diện trường ĐH Thương mại cho biết, trường đã tự phát hiện ra sự nhầm lẫn này và kịp thời chỉnh sửa. Việc phát hiện sớm sự nhầm lẫn này trước khi kết thúc thời hạn công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 (20/8) và trước thời hạn thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 (25/8) vẫn bảo đảm quyền lợi của những thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn hệ cao đẳng, để tham gia đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường khác.

Không cho biết chính xác số lượng bài thi sai sót, Hội đồng tuyển sinh nhà trường lại cho rằng: “Đây là sự nhầm lẫn rất đáng tiếc và trường xin được cáo lỗi với thí sinh về nhầm lẫn này. Đề nghị các thí sinh căn cứ vào Giấy chứng nhận kết quả thi, Phiếu báo điểm đã được Nhà trường gửi tới thí sinh qua đường bưu điện ngày 18/8”.

Hội đồng tuyển sinh ĐH cho hay: “Đối với các thí sinh trúng tuyển, nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển và nhập học trực tiếp cho thí sinh theo địa chỉ mà thí sinh đã ghi trên phong bì trong hồ sơ tuyển sinh. Nhà trường tổ chức làm thủ tục nhập học cho thí sinh trúng tuyển vào các ngày 5,6,7 tháng 9 năm 2011”.

Danh sách chính thức các thí sinh trúng tuyển NV1 vào trường ĐH Thương mại đã được công bố trên trang web của trường. Trường ĐH Thương mại đã gửi giấy triệu tập cho những thí sinh trúng tuyển NV1; Giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2 cho những thí sinh không trúng tuyển NV1.

Trong đợt thi đại học năm nay, ĐH Thương mại có 35.000 thí sinh dự thi khối A, 5.000 dự thi khối D, trường tổ chức 44 điểm thi, huy động trên 700 cán bộ giáo viên làm công tác coi thi.

Phan Chính