ĐH xuất sắc nhất lịch sử Premier League đầy tranh cãi của AI

Thứ 7, 19/08/2023 | 10:13
0
Đội hình Premier League hay nhất mọi thời đại đã được quyết định bởi Chat GPT - nhưng có một số lựa chọn gây tranh cãi.
Bóng đá Anh - ĐH xuất sắc nhất lịch sử Premier League đầy tranh cãi của AI

ChatGPT, một chatbot trí tuệ nhân tạo, đã đề xuất ra một đội hình hay nhất lịch sử Premier League theo sơ đồ 4-3-3. Nhưng đội hình này đã gây ra rất nhiều tranh cãi khi không có cầu thủ hiện tại nào lọt vào danh sách, trong khi Manchester City bảy lần vô địch chỉ có một đại diện.

Ngoài ra còn có vấn đề ở hàng tiền vệ khi bộ ba người Anh Paul Scholes, Steven Gerrard và Frank Lampard được góp mặt.

Lịch sử đã chứng minh rằng các tiền vệ khét tiếng không thể chơi cùng nhau với Tam sư - đặc biệt là Gerrard và Lampard đã phải vật lộn để chơi cùng nhau.

Ngoài ra còn có một sự lựa chọn gây tranh cãi ở hàng thủ với Gary Neville được chọn thay vì Kyle Walker năm lần vô địch Premier League.

Trên thực tế, Vincent Kompany là người đại diện duy nhất cho Man City - mặc dù Lampard đã trải qua một mùa giải ở The Etihad cho đến cuối sự nghiệp.

Anh được đá cặp ở vị trí trung vệ với John Terry. Và đồng đội một thời của Terry ở Chelsea là Ashley Cole thi đấu ở vị trí hậu vệ trái.

Peter Schmeichel được chọn ở trong khung gỗ với một biểu tượng khác của Man United, Cristiano Ronaldo, chơi ở cánh phải.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League Alan Shearer đá chính với Thierry Henry là lựa chọn còn lại trên hàng công.

Bóng đá Anh - ĐH xuất sắc nhất lịch sử Premier League đầy tranh cãi của AI (Hình 2).

ChatGPT cũng liệt kê một số cầu thủ vừa bị loại khỏi danh sách - Petr Cech được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất tiếp theo.

Bộ ba của Man United là Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Jaap Stam suýt chút nữa đã bỏ lỡ hàng thủ cùng với Virgil van Dijk và Sol Campbel.

Trong khi Roy Keane, Patrick Vieira và Cesc Fabregas cũng có thể coi mình kém may mắn khi không được lựa chọn ở hàng tiền vệ.

Cũng có rất nhiều sự cạnh tranh cho các vị trí trên hàng công khi Wayne Rooney, Dennis Bergkamp và Sergio Aguero bỏ lỡ.

Đáng chú ý là Erling Haaland, người đã ghi 36 bàn thắng ở Premier League mùa trước, và cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Tottenham, Harry Kane, đã không được kể tên.

AI cho biết: “Đội hình này bao gồm những cầu thủ đã liên tục thể hiện kỹ năng, tác động và thời gian cống hiến ở Premier League. Tuy nhiên, có nhiều cầu thủ khác cũng có thể được coi là một trong những người giỏi nhất, tùy thuộc vào sở thích cá nhân và tiêu chí đánh giá”.

Người phát ngôn của trang web ứng dụng cá cược đã đưa ra đội hình này cho biết: “Chọn một đội Premier League hay nhất mọi thời đại là một câu hỏi khó, vì đối với hầu hết mọi người, thật khó để duy trì sự khách quan do họ trung thành với một số đội nhất định".

“Các chuyên gia của chúng tôi đã yêu cầu ChatGPT chọn ra đội hình hay nhất mọi thời đại theo nhiều tiêu chí và nó cung cấp cho chúng tôi danh sách những cầu thủ thành công nhất và mang tính biểu tượng nhất theo quan điểm của AI”.

Đăng Nguyên

Top 5 cầu thủ trẻ có thể bứt phá ở Premier League 2023-24

Thứ 7, 12/08/2023 | 11:44
Mùa giải Premier League 2023-24 sắp tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, với những tài năng trẻ đang đặt mục tiêu ghi dấu ấn ở giải đấu hàng đầu nước Anh.
Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.