Đi ăn ủng hộ quán của bạn, người phụ nữ

Đi ăn ủng hộ quán của bạn, người phụ nữ "suýt ngất" khi thấy hóa đơn

Thứ 5, 08/06/2023 | 07:00
0
Người phụ nữ đã được một phen thất vọng cay đắng sau khi đến ăn ủng hộ nhà hàng mới mở của một người bạn.

Việc tới cửa hàng mới mở ủng hộ người quen là điều thường thấy, cho thấy mối quan hệ bền chặt, thể hiện thiện ý giữa bạn bè, người thân. Tuy nhiên, việc bữa ăn bị tính tới 7.472 nhân dân tệ (khoảng 24 triệu đồng) đã khiến người phụ nữ này choáng váng tột độ.

Cụ thể, sự việc xảy ra với người phụ nữ họ Chen, đến từ thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Chen có kế hoạch ăn tối với một nhóm bạn, một trong số đó là chủ một quán ăn, vì vậy cô đã chọn nhà hàng của anh ta để ăn ủng hộ.

Theo thực đơn nhà hàng đăng trên mạng, giá trung bình ở đây là 420 nhân dân tệ (khoảng 1,3 triệu đồng)/người. Đây là mức giá mà Chen cho là chấp nhận được.

Khi đến nơi, cô được phục vụ bữa ăn đầy đủ gồm 11 món, một chai rượu vang đỏ, đồ ăn nhẹ và trái cây. Đây dường như là một sự chuẩn bị hết sức "chu đáo" mà người bạn là chủ nhà hàng đã chuẩn bị.

Tuy nhiên, Chen vô cùng bất ngờ khi vào cuối bữa ăn, cô được đưa cho một hóa đơn thanh toán 7.472 tệ, bao gồm phí dịch vụ 700 tệ (2,3 triệu đồng).

Đời sống - Đi ăn ủng hộ quán của bạn, người phụ nữ 'suýt ngất' khi thấy hóa đơn

Người phụ nữ ngỡ ngàng khi nhận hóa đơn 7.472 nhân dân tệ (hơn 24 triệu đồng) vào cuối bữa ăn. Ảnh: Baidu

Hóa đơn cho thấy rằng trong số các món ăn được đặt trước, ốc xà cừ và hải sâm là đắt nhất, có giá lần lượt là 1.760 tệ (5,8 triệu đồng) và 2.112 tệ (gần 7 triệu đồng). Các món ăn thông thường khác cũng có giá cao ngất ngưởng như khoai mỡ 98 tệ (330 nghìn đồng), cà tím luộc 128 tệ (421 nghìn đồng) và bánh thịt chiên Chiu Chow 238 tệ (780 nghìn đồng). 

Bên cạnh giá cả đắt đỏ, Chen cũng không hài lòng với việc phục vụ ở nhà hàng, cô nói: "Chúng tôi phải tự rót rượu vang".

Người phụ nữ tiếp tục tỏ ra bất bình: "Người bạn này đã lừa tôi. Tôi muốn ủng hộ nhà hàng mới mở của anh ta, nhưng anh ta không ngần ngại lấy hàng đống tiền của tôi".

Sau khi được đăng tải, câu chuyện của Chen đã nhận được sự đồng cảm từ nhiều thực khách khác của nhà hàng.

Mặc dù người bạn ở nhà hàng đã hoàn lại 3.000 nhân dân tệ (gần 10 triệu đồng) cho cô qua WeChat, phản ứng của cộng đồng mạng vẫn rất gay gắt.

Trên Dianping, một trong những nền tảng nổi bật nhất của Trung Quốc dành cho các bài đánh giá về dịch vụ ăn uống, các bài đánh giá tiêu cực tràn ngập: "Nếu đây là cách đối xử với bạn bè, hãy thử tưởng tượng cách anh ta sẽ đối xử với những khách hàng bình thường sẽ ra sao", "Sáu người phụ nữ mà đặt trước hơn 10 món ăn. Ngay cả khi bỏ qua việc anh ta cố tình gọi những món đắt tiền, thì riêng số món nhiều như vậy cho thấy anh ta không phải là người tử tế", "Cô ấy coi anh ta như một người bạn, nhưng anh ta coi cô ấy như một món hàng", “Bạn bè gì mà lừa đảo, “chặt chém” nhau như vậy”,…. 

Thực tế, đây không phải quán ăn bị chỉ trích duy nhất trong thời gian gần đây. Mới đây tấm áp phích "Hãy uống say đi để cho anh ta một cơ hội tiếp cận" khiến một nhà hàng Trung Quốc phải hứng chịu làn sóng chỉ trích nặng nề.

Bức ảnh chụp bên trong nhà hàng thịt nướng ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) cho thấy một tấm áp phích được treo trên tường, in hình tấm lưng của người phụ nữ mặc đồ lót gợi cảm và đi tất lưới.

Bên dưới tấm áp phích là một khẩu hiệu mang thông điệp kỳ thị nữ giới, có nội dung: “Hãy uống say đi để cho anh ta một cơ hội tiếp cận”.

Nói với hãng truyền thông địa phương Gongfu Caijing, ngày 29/5, một nhân viên làm việc tại nhà hàng cho biết tấm áp phích đã được treo nhiều năm và chưa bao giờ bị chỉ trích. Cô cũng cho biết khẩu hiệu chỉ là “một trò đùa” của nhà hàng.

“Vui hay không còn phụ thuộc vào cách bạn nghĩ. Bạn không cần phải nhìn nhận tấm áp phích một cách nghiêm túc”, nhân viên nói.

Tấm áp phích gây ra một cuộc tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc về nạn phân biệt giới tính, vốn là một vấn đề nhức nhối từ lâu trong xã hội nước này. Cuộc tranh cãi được thúc đẩy chủ yếu bởi phái nữ.

Nhiều bình luận cho rằng nhà hàng này “không chỉ gây ảnh hưởng xấu, mà còn xúi giục mọi người phạm tội”.

Theo luật hình sự Trung Quốc, hành vi quan hệ tình dục với phụ nữ say rượu mà không có sự đồng thuận của họ có thể cấu thành tội hiếp dâm. Thủ phạm có thể bị phạt tù 3-10 năm.

Ngày 30/5, sau khi sự việc lan truyền trên mạng xã hội, Qihuan Video đưa tin rằng cơ quan quản lý thực phẩm địa phương đã vào cuộc và nhà hàng quyết định gỡ bỏ tấm áp phích quảng cáo.

Minh Hoa (t/h)

Clip: Hi hữu rắn bị hút vào trong máy hút bụi

Chủ nhật, 07/05/2023 | 11:17
Một con rắn bị hút vào bên trong máy hút bụi ở Queensland, Australia. Người dân đã phải gọi cho đội cứu hộ đến để xử lý con vật.

Clip: Hi hữu đà điểu chạy trốn giữa gây hỗn loạn giao thông

Thứ 4, 22/03/2023 | 20:00
Một con đà điểu được phát hiện chạy giữa dòng xe cộ đông đúc, gây hỗn loạn và khiến các tài xế phải đánh lái và dừng lại để tránh nó ở miền Bắc Trung Quốc.

Hi hữu: Người phụ nữ "mang thai đá" suốt 9 năm

Thứ 5, 16/03/2023 | 11:09
Người phụ nữ 50 tuổi đã mang một bào thai trong bụng suốt 9 năm. Bào thai đã hóa đá, gây chèn ép lên ruột và khiến ruột không thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

Hi hữu: Cụ ông tử vong sau khi bị gà trống tấn công

Thứ 7, 18/02/2023 | 20:15
Người đàn ông lên cơn đau tim sau khi con gà đâm cựa vào chân khiến ông mất hàng lít máu.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.