Đi tìm người ngồi trong xe lớn tiếng “thi hành công vụ”

Đi tìm người ngồi trong xe lớn tiếng “thi hành công vụ”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Những ngày gần đây, dư luận bức xúc về vụ xe ô tô “điên” mang biển số xanh của Hội nhạc sĩ Việt Nam (văn phòng phía Nam) tông phải người khi vượt đèn đỏ vẫn điên cuồng bỏ chạy, sau đó một người ngồi trên xe mở cửa bước xuống lớn tiếng rồi bỏ đi.

Riêng lái xe "cố thủ" trên xe gần tiếng đồng hồ gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, bất chấp yêu cầu của cảnh sát giao thông. Không ít người vẫn thắc mắc cái mỉm cười của tài xế nồng nặc hơi men khi bị cảnh sát giao thông yêu cầu xuất trình giấy tờ và người "bí ẩn" ngồi trên xe kia là ai?

Hiện trường chiếc xe gây tai nạn (Ảnh: Vietnamnet)

Cuộc rượt đuổi “hung thần xanh” trên phố

Vào khoảng 1h45’ ngày 29/6 tại ngã tư Võ Văn Tần- Cách Mạng Tháng 8 (Quận 3) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa một ô tô hiệu Toyota Camry loại 4 chỗ mang biển số xanh BKS 31A- 4835 và 2 xe máy BKS 54N- 7028 do anh Nguyễn Phú Thịnh (ngụ quận Bình Thạnh) điều khiển; xe BKS 68M4- 7028 do ông Lê Thanh Giàu (ngụ Kiên Giang) điều khiển.

Ông Lê Thanh Giàu, nạn nhân của vụ tai nạn giao thông cho biết, ông đang đi trên đường Điện Biên Phủ hướng về quận Bình Thạnh. Khi đến giao lộ Điện Biên Phủ- CMT8, ông phát hiện ra chiếc xe ô tô trên phóng bạt mạng và vượt đèn đỏ. Đang đi do bất ngờ, ông không kịp tránh đã bị chiếc xe trên va chạm khiến cả người và xe té xuống đường.

Chứng kiến cảnh lái xe ngông cuồng trên, anh Nguyễn Phú Thịnh (28 tuổi, hiện đang làm việc cho ngân hàng quốc tế VIB, chi nhánh tại Quận 5, ngụ tại Bình Thạnh) đã quay đầu xe để đuổi theo chiếc xe trên.

Khi đến giao lộ CMT8- Nguyễn Đình Chiểu, xe anh đã áp sát được xe trên và yêu cầu tài xế dừng xe. Tuy nhiên tài xế không những không dừng mà còn ép xe anh ra tim đường khiến anh văng ra khỏi xe gắn máy. Không dừng lại ở đó, xe biển xanh còn ủi xe anh ra, tiếp tục chạy kéo lê một đoạn khoảng 50m và chỉ chịu dừng lại ở ngã tư Cách mạng tháng 8 - Võ Văn Tần do có sự cản trở của nhiều xe đang lưu thông ngược chiều.

Theo lời kể của những người chứng kiến thì khi bị ép dừng lại, tài xế xe trên còn được sự chỉ đạo của người ngồi trong xe tiếp tục lùi xe nhưng người dân kiên quyết không cho, bắt phải giữ nguyên hiện trường

Lúc này người mặc áo cam ngồi trong xe lao ra định hành hung anh Thịnh và lớn tiếng dọa: "Mày có biết xe này là xe của ai không? Tao đang đi thi hành công vụ, mày đừng có cản đường tao? Mày dám cản đường xe công vụ à".

Phẫn nộ trước thái độ của người này, nhiều người dân tại khu vực đã phản ứng, ngăn cản nên người tự xưng là "đang thi hành công vụ" này bỏ khỏi hiện trường. Riêng tài xế xe ôtô thì một mực "cố thủ" ở trên xe không chịu ra. Cho tới khi lực lượng công an Quận 3 tới, vị tài xế này mới kéo cửa kính xuống thò cổ ra ngoài. Sau hàng chục phút thuyết phục, vì không thể yêu cầu được người tài xế này xuống xe nên buộc một công an đã phải lên xe để đưa cả người cả xe về công an quận.

Nạn nhân cần một lời xin lỗi

Ông Lê Thanh Giàu, người đầu tiên bị chiếc "xe điên" tông vào gây thương tích nhẹ ở tay cho biết ông rất bức xúc khi thấy hành vi coi thường pháp luật, coi thường mạng sống người khác của tài xế. Tuy nhiên do ông cũng chỉ bị xây xước nhẹ nên quyết định bãi nại. "Chỉ mong tài xế rút kinh nghiệm để không xảy ra sự việc tương tự", ông Giàu nói.

Ảnh: Vietnamnet

Anh Thịnh, người rượt đuổi chiếc xe nêu trên thì cho rằng: “Tôi chỉ cần một lời xin lỗi chính thức từ phía người “bí ẩn””.

Hôm 1/7, nhóm phóng viên đã có buổi làm việc với công an Quận 3 để tìm hiểu thông tin về vụ việc này. Thiếu tá Lê Văn Thanh, Tổ trưởng tổ xử lý vi phạm về giao thông cho biết: "Riêng đối với tài xế xe 31A - 4835 là xe đã trực tiếp gây ra tai nạn rồi bỏ chạy, không giữ nguyên hiện trường, công an sẽ phạt tài xế 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 60 ngày, buộc lái xe phải học lại luật.

Ngoài việc xử phạt trên, tài xế Thảo còn phải đền bù 4 triệu đồng cho việc sửa lại xe của các nạn nhân". Trả lời câu hỏi "Vì sao không xử lý vi phạm đối với tài xế khi theo phản ánh của người dân, người này đã trong trạng thái uống bia rượu khi lái xe?", ông Thanh cho rằng: "Hiện cảnh sát giao thông quận không có máy đo nồng độ cồn, vì vậy chúng tôi cũng không có quyền phạt tài xế vì lỗi này".

Cũng trong buổi làm việc, tài xế Thảo đã rất nhiều lần trả lời với chúng tôi là trên xe khi xảy ra TNGT không có ai ở trên xe lúc đó, nhưng trên thực tế tại thời điểm xảy ra TNGT thì không những anh Thịnh mà rất nhiều người dân có mặt tại hiện trường đều khẳng định trên xe có người và người này còn định hành hung anh Thịnh.

Sáng 1/7, PV đã liên hệ với nhạc sĩ Trần Long ẩn (Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam) để làm rõ sự việc. Trả lời qua điện thoại, nhạc sĩ này cho biết: "Tôi đang dự họp tại Bình Thuận nên không tiện trả lời". Tuy nhiên, khi phóng viên liên tục gọi điện lại thì thấy máy điện thoại của ông đã ở trong tình trạng không liên lạc được.

Thiếu tá Thanh bình luận về sự việc: "Tuy đây là vụ tai nạn không để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng nó lại khiến dư luận quan tâm và bức xúc về cách hành xử của những người trực tiếp gây ra tai nạn. Mong rằng đây không chỉ là bài học cho tài xế Tăng Từ Thảo mà còn là bài học về văn hóa tham gia giao thông cho tất cả mọi người".

Nhóm phóng viên