Điểm mặt những đối thủ tại vòng bảng của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018

Điểm mặt những đối thủ tại vòng bảng của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 07/11/2018 | 11:31
0
Thầy trò HLV Park Hang-seo sắp bước vào cuộc đua cho ngôi vị số một tại AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, NHM bóng đá Việt Nam vẫn còn khá lo lắng bởi đối thủ của chúng ta tại bảng A đang ngày càng thi đấu tiến bộ hơn.

Có thể nói, trong những năm gần đây, trình độ chuyên môn của các đội bóng trong khu vực được coi là vùng trũng của bóng đá thế giới đang ngày càng tiến bộ.

Các đội bóng Đông Nam Á không còn quá lép vế khi phải đối đầu với những đội bóng mạnh ở châu Á như Iraq, Qatar hay Hàn Quốc.

Tại AFF Suzuki Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm tại bảng A cùng với Lào, Campuchia, Malaysia và Myanmar, một bảng đấu được coi là dễ thở đối với chúng ta, bởi ngoài Malaysia thì các đội bóng còn lại không thi đấu quá tốt khi gặp ĐTQG Việt Nam ở những giải đấu gần đây.

Thế nhưng, ĐTQG Việt Nam cũng không thể chủ quan trước bất cứ đối thủ nào bởi họ cũng đã có những tiến bộ rõ rệt trong thời gian vừa qua.

ĐTQG Malaysia

Đầu tiên phải nói về Malaysia, một trong những ứng cử viên cho chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 lần này. Bóng đá Malaysia  đã có một năm 2018 tương đối là thành công khi lọt vào tứ kết U23 châu Á và ASIAD 2018 vừa qua.

Thể thao - Điểm mặt những đối thủ tại vòng bảng của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018

ĐTQG Malaysia đã có sự chuẩn bị khá tốt cho giải đấu này.

ĐTQG Malaysia sẽ là một đối thủ vô cùng khó chơi với chúng ta bởi họ là một trong những đội bóng có nền tảng thể lực dồi dào, cùng lối chơi vô cùng quyết liệt, sẵn sàng phạm lỗi thô bạo ở những tình huống cần thiết.

Bên cạnh đó, ngoài những cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm như Azrif Nasrulhaq, tiền vệ Azam Azih và Azzizan Nordin, Malaysia cũng đón nhận những làn gió mới khi triệu tập khá nhiều cầu thủ trẻ đã thi đấu hay ở những giải trẻ vừa qua.

Đặc biệt là sự xuất hiện của tiền vệ tấn công người nhập tịch gốc Gambia, Mohamadou Sumareh. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Malaysia khi triệu tập một cầu thủ nhập tịch thi đấu cho ĐTQG.

Nhờ thể lực vô cùng sung mãn, di chuyển không biết mệt mỏi cùng những pha sút xa thần sầu của mình, Mohamadou Sumareh chắc chắn sẽ là quân bài chiến lược của HLV Tan Cheng Hoe ở AFF lần này.

Thế nhưng, với việc triệu tập khá nhiều cầu thủ trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, rất khó để cho đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe tiến xa ở giải đấu này.

ĐTQG Myanmar

Với lối chơi mạnh mẽ, không ngần ngại va chạm và thể lực dồi dào,  Myanmar sẽ là một trong những đối thủ khó nhằn của thầy trò HLV Park Hang-seo ở AFF Cup lần này.

Thể thao - Điểm mặt những đối thủ tại vòng bảng của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 (Hình 2).

ĐTQG Myanmar đã có những trận giao hữu để rà soát, sắp xếp lại đội hình trước khi tham dự giải.

Trước thềm giải đấu, ĐTQG Myanmar đã có những trận giao hữu để rà soát, sắp xếp lại đội hình trước khi tham dự giải.

Thế nhưng họ không có được kết quả khả quan khi toàn thua ở những loạt trận giao hữu vừa qua.

Bên cạnh đó, Myanmar phải đón nhận tổn thất lớn khi ba trụ cột của ĐTQG là hậu vệ Zaw Min Tun, tiền vệ Kyi Lin và tiền đạo Kyaw Ko Ko sẽ không thể tham dự AFF Cup 2018 vì nhiều lý do khác nhau. Kyi Lin và Kyaw Ko Ko gặp chấn thương nặng trước thềm giải đấu còn hậu vệ Zaw Min Tun không được HLV Antoine Hey triệu tập vì lý do phong độ.

ĐTQG Lào

Trong quá khứ, Lào là đối thủ dễ chịu của ĐTQG Việt Nam bởi chúng ta thường xuyên có những chiến thắng đậm khi hai đội gặp nhau.

Thế nhưng, trong những năm gần đây, bóng đá Lào đã phát triển vượt bậc và minh chứng là Việt Nam không còn dễ dàng kiểm soát lối chơi hay ghi được nhiều bàn thắng vào khung thành ĐTQG Lào nữa.

Thể thao - Điểm mặt những đối thủ tại vòng bảng của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 (Hình 3).

ĐTQG Lào quyết tâm tạo ra bất ngờ tại AFF Suzuki Cup 2018.

Lối chơi của tuyển Lào hiện nay chú trọng vào lối đá nhỏ với những đường ban bật nhanh cùng những đường chuyền vượt tuyến cho các tiền đạo có tốc độ bứt tốc.

Ngoài ra, khả năng phòng ngự của tuyển Lào cũng đã tiến bộ hơn rất nhiều trong thời gian qua. Trong những trận đấu gần nhất của mình, ĐTQG Lào đã không còn phải đón nhận “cơn mưa” bàn thua như nhiều năm về trước.

Và ở AFF Cup lần này, mọi thông tin về tuyển Lào cũng là điều NHM bóng đá quan tâm bởi họ thường xuyên tập kín và không tiết lộ bất kỳ thông tin gì ra bên ngoài nên ĐTQG Lào sẽ là ẩn số đáng chờ đợi ở giải đấu năm nay.

Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu của các cầu thủ Lào là thể lực không duy trì được lâu. Các cầu thủ Lào thường thi đấu rất hay ở 45 phút đầu tiên nhưng bước sang hiệp 2 do thể lực thuyên giảm, không thể theo kèm đối phương nên Lào thường dễ dàng phải nhận những bàn thua.

ĐTQG Campuchia

Để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018, LĐBĐ Campuchia đã tạo ra bất ngờ khi bổ nhiệm K. Honda lên nắm quyền tại ĐTQG và đã có những trận giao hữu không mấy khả quan khi để thua trước Singapore và hòa trước Bruney.

Thể thao - Điểm mặt những đối thủ tại vòng bảng của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 (Hình 4).

Để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018, LĐBĐ Campuchia đã tạo ra bất ngờ khi bổ nhiệm K. Honda lên nắm quyền tại ĐTQG.

Điểm mạnh của ĐT Campuchia là những miếng đánh đa dạng, kết hợp khá nhuyễn giữa chồng biên với xẻ bóng ở trung lộ. Bộ ba Vathanaka - Sokpheng - Laboravy luôn ăn ý, đổi chỗ liên tục, chịu khó dứt điểm.

Ở hai trận đấu giao hữu để chuẩn bị cho AFF Cup, hàng phòng ngự của ĐT Campuchia cũng tiến bộ từng ngày khi các hậu vệ đã biết cách bọc lót cho nhau và hàng tiền vệ cũng đã có những pha đánh chặn từ xa khá hiệu quả tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ trong việc tiếp cận khung thành.

Thế nhưng cũng giống như Lào, điểm yếu lớn nhất của ĐT Campuchia nằm ở thể lực. Các cầu thủ Campuchia thường thi đấu khá hay trong phần lớn thời thời gian trận đấu, nhưng trong khoảng tầm 15 phút cuối, họ thường xuyên tỏ ra đuối sức trong những pha tranh chấp, đeo bám với đối phương.

Lịch thi đấu bóng đá AFF Cup 2018 chi tiết nhất

Thứ 3, 06/11/2018 | 10:49
Lịch thi đấu bóng đá AFF Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra từ 8/11. Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp tuyển Lào lúc 19h30 ngày 8/11, sau đó lần lượt đụng độ Malaysia, Myanmar và Campuchia.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".