Điểm tin sáng 12/12: Brazil khó mời Pep Guardiola sau khi “mất tướng”

Điểm tin sáng 12/12: Brazil khó mời Pep Guardiola sau khi “mất tướng”

Thứ 2, 12/12/2022 | 08:43
0
Tin bóng đá sáng hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong sáng hôm nay 12/12.

Brazil chưa thể mời Pep Guardiola làm HLV trưởng

HLV Tite đã giữ nguyên quan điểm chia tay tuyển Brazil sau hơn 6 năm làm việc cật lực, và sẽ dành ít nhất 1 năm nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng trước khi tính đến chặng đường tiếp theo. Trong khi đó, LĐBĐ Brazil hiện không có nhiều sự lựa chọn cho nhà cầm quân mới dẫn dắt tuyển Brazil, sau khi lời đề nghị nặng ký gửi tới HLV Pep Guardiola của CLB Man City đã bị từ chối. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha này gần đây cũng đã ký hợp đồng gia hạn với Man City đến 2025, coi như không còn quan tâm tới lời mời của Selecao.

HLV Pep Guardiola từng bày tỏ mong muốn được dẫn dắt một đội tuyển quốc gia sau khi chia tay Manchester City. Và Selecao là lựa chọn trong mơ của chiến lược gia người Tây Ban Nha. LĐBĐ Brazil được cho là đã gửi lời đề nghị với mức lương khủng đến Pep Guardiola trước khi mùa giải 2022/2023 diễn ra. Tuy nhiên, tham vọng đưa Man City vô địch Champions League vẫn là rào cản cho mối lương duyên này.

Neymar vẫn còn "đau đớn" sau thất bại

"Tâm hồn tôi tan nát", Neymar chia sẻ trên Instagram. "Đó chắc chắn là trận thua khiến tôi đau đớn nhất. Tôi chết lặng 10 phút khi trận đấu kết thúc, rồi sau đó bật khóc mà không thể nào kìm nén được. Thật không may là thất bại này sẽ còn làm tôi đau đớn rất lâu".

Neymar cũng nói ẩn ý rằng đây có thể là World Cup cuối cùng của anh. Cầu thủ năm nay 30 tuổi đã dự ba giải vô địch thế giới và thành tích tốt nhất là bán kết năm 2014. "Thật sự, tôi không biết mình có khoác áo Brazil đá World Cup nữa không", Neymar cho hay.

Sau Neymar, Casemiro cân nhắc từ giã ĐT Brazil

Hết Neymar, tới lượt tiền vệ Casemiro cân nhắc nghiêm túc về khả năng từ giã ĐT Brazil sau thất bại cay đắng trước Croatia ở vòng tứ kết World Cup 2022. Phát biểu khi chuẩn bị về nước sau trận thua Croatia, dù tỏ ra không quá bi quan, nhưng Casemiro đã bất ngờ để ngỏ ý định từ giã đội tuyển quốc gia ở tuổi 30. Metro dẫn lời tiền vệ thuộc biên chế MU: “Tôi đã 30 tuổi rồi, và mọi thứ đều sẽ phải cân nhắc”.

HLV Croatia thách thức Messi và Argentina

Croatia không hề được đánh giá cao khi tới với World Cup 2022. Tuy nhiên Modric và các đồng đội đã xóa tan mọi nghi ngờ từ giới mộ điệu và các CĐV khi lạnh lùng tiến thẳng tới vòng bán kết.  Điều này tạo ra sự tự tin lớn nơi HLV Zlatko Dalic. Thuyền trưởng của tuyển Croatia thể hiện thái độ lạc quan trước thềm cuộc chạm mặt Argentina: "Các cầu thủ đã làm việc vô cùng chăm chỉ. Chúng tôi làm mọi thứ ở World Cup vì người dân Croatia. Croatia là một đội bóng vô cùng can đảm. Chúng tôi có một số cầu thủ đẳng cấp, tiêu biểu là Modric. Dù ở tuổi 37 nhưng cậu ấy vẫn chơi rất ấn tượng và điều đó thực sự bất ngờ. 

Chúng tôi cần có sự cảnh giác với Messi. Tuy nhiên cả đội sẽ không thực hiện việc 1 kèm 1, giống như những gì từng làm trước chính cầu thủ này ở World Cup 2018. Messi thích được cầm bóng và chúng tôi cần giữ được sự kỷ luật. Nếu chúng tôi thể hiện được những gì từng làm trước Brazil thì rõ ràng chẳng việc gì phải sợ cả", HLV Dalic cho hay.

"Harry Kane sẽ bị ám ảnh suốt đời vì pha đá hỏng 11m"

Cựu tiền đạo Alan Shearer cho rằng pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m của Harry Kane sẽ ám ảnh anh suốt đời. Tuyển Anh đã bị loại khỏi vòng tứ kết World Cup sau thất bại 1-2 trước Pháp. "Harry Kane là một trung phong xuất sắc, một cầu thủ xuất chúng toàn diện. Tôi biết vị trí của cậu ấy và tôi biết suy nghĩ của cậu ấy. Tôi biết cậu ấy sẽ gối đầu và suy nghĩ vào đêm nay rồi đêm tiếp theo và nhiều lần như thế nữa.

"Cậu ấy sẽ lặp đi lặp lại sự dày vò của chính mình. Cậu ấy sẽ xem lại nó, cậu ấy sẽ thực hiện lại nó và trong tâm trí cậu ấy, cậu ấy sẽ thuyết phục bản thân rằng lần này, mình sẽ ghi bàn. Và tôi đảm bảo với bạn rằng, điều này sẽ ám ảnh cậu ấy mãi mãi", Shearer chia sẻ với The Athletic.

HLV Deschamps thừa nhận có chút may mắn trong chiến thắng tuyển Anh

Sau chiến thắng trước tuyển Anh, HLV Deschamps nói: “Tuyển Anh là một tập thể tốt, họ rất mạnh. Những gì họ thể hiện từ kỹ thuật, đến các pha phối hợp, cường độ lên bóng cho thấy họ là đội bóng tuyệt vời nhưng chúng tôi đã chiến đấu tốt với cách chơi chặt chẽ, không cho tuyển Anh phát huy hết điểm mạnh của họ. 

Tôi rất mừng vì các tuyển thủ Pháp có sức mạnh tinh thần, chơi tập trung và hỗ trợ nhau. Tương quan trận đấu khá cân bằng, nhưng chúng tôi có một chút may mắn và mọi chuyện đã diễn ra theo cách của chúng tôi. Đôi khi bạn cần một chút may mắn, để chiến thắng trong một trận đấu”.

Tiền đạo Chelsea dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng

Sau gần 1 tháng nghỉ đông, Chelsea đã hội quân tập huấn ở Dubai. Trong trận giao hữu với Aston Villa cách đây ít giờ, "The Blues" đã thua 0-1. Cầu thủ ghi bàn duy nhất là tiền vệ John McGinn.

Tệ hơn, Chelsea còn dính tổn thất lực lượng khi tiền đạo đá chính Armando Broja dính chấn thương nặng. Theo tờ Daily Mail, Broja nhiều khả năng sẽ kịp bình phục khi Premier League trở lại sau đây 2 tuần. Chelsea sẽ thi đấu trở lại vào ngày 27/12 khi tiếp Bournemouth trên sân nhà.

Ngôi sao 20 tuổi Croatia cực đắt hàng dù chưa hết World Cup

Theo báo chí Anh, trung vệ Josko Gvardiol của ĐT Croatia đã nhận được đề nghị khủng từ MU, Chelsea và Man City. Theo Sportske, cả 3 đại gia trên đều đã gửi đề nghị cho Leipzig về Gvardiol. Trong đó, MU trả 90 triệu euro, Chelsea trả 95 triệu euro và Man City trả 100 triệu euro cộng tiền thưởng. Nhà đương kim vô địch Premier League tỏ ra rất quyết tâm và chịu chi ở thương vụ này.

Tag: World Cup

Trọng tài bị Messi chỉ trích hết cơ hội cầm còi tại World Cup 2022

Thứ 2, 12/12/2022 | 08:27
Trọng tài Mateu Lahoz đã trở về Tây Ban Nha sau khi nhận Messi với những quyết định gây tranh cãi trong trận tứ kết giữa Argentina và Hà Lan

Ronaldo & 5 lần vô duyên với World Cup

Chủ nhật, 11/12/2022 | 10:57
Ngôi sao Bồ Đào Nha nói lời chia tay World Cup mà không được chạm tay vào chiếc cúp sau 5 lần tham dự giải đấu.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.