Điện lực Hà Nội phản hồi vụ Người đưa tin nêu

Điện lực Hà Nội phản hồi vụ Người đưa tin nêu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
– Sau khi báo điện tử Nguoiduatin.vn đăng bài viết đặt vấn đề về việc có hay không chuyện gom tiền của dân ở 4 tổ dân phố Phường Quan Hoa(Cầu Giấy, Hà Nội) để "hối lộ" ngành điện, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã có công văn phản hồi báo.

Dù được ghi là đã gửi báo từ ngày 22/7 nhưng đến sáng nay (28/7), báo vẫn chưa nhận được công văn của Điện lực Hà Nội. Tuy vậy, trên trang điện tử chính thức của đơn vị này có đăng phản hồi các nội dung của báo. Người đưa tin xin trích đăng.

Danh sách thu tiền công khai của một tổ dân phố. Ảnh Đ.Kế

Theo công văn trên, ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 21/7/2011 TCty Điện lực thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Cty Điện lực Cầu Giấy làm rõ sự việc.

Trong ngày 21/7, Cty Điện lực Cầu Giấy đã có văn bản báo cáo TCty. Theo đó, trạm biến áp (TBA) tập thể UBKHNN cấp điện cho các hộ dân tổ 5, 7, 8A, 8B được xây dựng năm 1996.

Trong quá trình vận hành, năm 2002, Cty Điện lực Cầu Giấy đã tiến hành đại tu TBA. Năm 2006, Cty đã tiến hành nâng công suất TBA từ 180kVA lên 320kVA. Năm 2007, Cty đã tiến hành đại tu TBA và đường trục hạ thế, thay thế hòm công tơ sắt bằng hòm composit.

Năm 2011, trước hiện trạng phụ tải của khu vực trên phát triển nhanh, để đảm bảo cung cấp điện tốt cho người dân, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng và trong thời gian tiếp theo, Cty Điện lực Cầu Giấy đã tiến hành nâng công suất TBA tập thể UBKHNN từ 320kVA lên 630kVA.

Tất cả các kinh phí đầu tư cải tạo lưới điện, nâng công suất TBA đều do Cty Điện lực Cầu Giấy đầu tư, hoàn toàn không có sự đóng góp nào của nhân dân.

Trạm biến áp đã được nâng cấp, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Ảnh Đ.K

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, ngoại giao, văn hóa, xã hội, phát triển kinh tế diễn ra trên địa bàn Thủ đô và phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân Hà Nội, TCty Điện lực TP Hà Nội đã và đang triển khai nhiều dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp lưới điện trên toàn địa bàn.

“Song song với việc đầu tư xây dựng, việc tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong các cơ quan, doanh nghiệp và các hộ dân là một vấn đề hết sức cấp bách. TCty Điện lực thành phố Hà Nội chân thành mong muốn các cơ quan báo chí hiểu về những nỗ lực của chúng tôi trong thời gian qua và chung tay cùng ngành Điện trong việc triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện giúp ngành Điện đảm bảo đáp ứng tốt hơn các nhu cầu về điện của Thủ đô” - công văn có đoạn.

Điện lực Cầu Giấy nói gì?

Sáng 27/7, làm việc với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Anh Dũng – Giám đốc Cty Điện lực Cầu Giấy, cho biết: Kinh phí nâng cấp TBA trên hoàn toàn do Cty đầu tư.

“Việc tổ dân phố thu tiền của dân bao nhiêu, sử dụng vào việc gì, chúng tôi không biết. Công ty không có chỉ đạo hay gợi ý gì. Nếu phát hiện có việc cán bộ nhân viên có biểu hiện tiêu cực thì sẽ xử lý nghiêm” - ông Dũng thẳng thắn.

Cũng theo ông Dũng, vì ông là đại biểu hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy nên rất hiểu sự bức xúc và nỗi khổ của người dân mỗi khi mất điện. Người dân cũng đã thông qua ông, kiến nghị lên cấp trên về việc nâng cấp TBA này.

Cũng trong sáng qua, PV đã làm việc với đại diện các tổ dân phố 5, 7, 8A và 8B phường Quan Hoa.

Đại diện 4 tổ dân phố phường Quan Hoa làm việc với PV Người đưa tin

Ông Nhĩ - đại diện các tổ dân phố, thừa nhận có việc thu tiền của dân. “Chúng tôi thu tiền với mục đích là gây quỹ cho các tổ dân phố; đồng thời bồi dưỡng cho anh em công nhân thi công vất vả nắng nôi” - ông Nhĩ nói.

Cũng theo ông Nhĩ, “đây là việc làm tự nguyện của bà con dân phố”, “thể hiện truyền thống của người Việt Nam”, “là tình cảm của bà con đối với anh em, chứ không có tư túi hay khuất tất gì”.

Tuy nhiên, ông Nhĩ và đại diện các chi bộ, các tổ dân phố tại đây cũng thừa nhận, do việc gấp gáp quá nên không kịp họp dân để thống nhất theo đúng nguyên tắc.

“Hơn nữa, trong thông báo không ghi rõ là để gây quỹ cho các tổ mà chỉ nhắc đến việc nâng cấp trạm biến áp là một thiếu sót, cần rút kinh nghiệm” - ông Nhĩ xác nhận.

Đức Kế