Diễn viên nhí

Diễn viên nhí "Tâm hồn mẹ" vinh danh tại LHP Dubai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Phùng Hoa Hoài Linh, diễn viên nhí đảm nhận vai Thu phim "Tâm hồn mẹ" vừa mang về cho điện ảnh Việt Nam giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Dubai 2012.

Với lối diễn chân thật, trong trẻo của Hoài Linh trong bộ phim Tâm hồn mẹ đã chinh phục BGK LHP quốc tế Dubai. Diễn viên nhí Hoài Linh, vai Thu trong phim, đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất khối Á Phi tại LHP Dubai lần thứ 8 diễn ra tối qua 14/12. Giải thưởng BTC LHP Dubai dành cho Hoài Linh là 8.000 USD (gần 170 triệu VND). Vì đang phải ôn thi học kỳ ở trường nên Phùng Hoa Hoài Linh không thể theo đoàn phim sang Dubai tham dự. Đạo diễn Nhuệ Giang và nhà sản xuất của Tâm hồn mẹ đã nhận giải thưởng thay cô bé.

Sự kiện - Diễn viên nhí 'Tâm hồn mẹ' vinh danh tại LHP Dubai

Phùng Hoa Hoài Linh trong phim Tâm hồn mẹ. Ảnh: st

Đây là lần thứ hai Việt Nam vinh dự nhận được danh hiệu này. Năm 2008, Hồng Ánh giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai Hạnh trong phim Trăng nơi đáy giếng của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Trong Tâm hồn mẹ, Hồng Ánh đóng vai mẹ của nhân vật do Phùng Hoa Hoài Linh thủ diễn.

Tâm hồn mẹ lấy ý tưởng từ một truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Câu chuyện phim xoay quanh số phận, suy nghĩ, tình cảm của 2 người mẹ, một người mẹ trưởng thành nông nổi, bồng bột và một người mẹ trẻ con già dặn, chín chắn.

Sự kiện - Diễn viên nhí 'Tâm hồn mẹ' vinh danh tại LHP Dubai (Hình 2).

Phùng Hoa Hoài Linh và Hồng Ánh trong một cảnh phim. Ảnh: st

Trong phim, Hồng Ánh vào vai bà mẹ bán hoa quả dạo tại chợ Long Biên. Còn với vai diễn Thu, Hoài Linh đã thể hiện được những nét u buồn của cô bé từ nhỏ đã sớm phải lo toan cho bản thân, cho cả người mẹ khi bỏ nhà đi theo người tình cả đêm.

Dù còn ít tuổi nhưng Thu đã già đời như “bà cụ non” phải đi chợ buôn cam thay mẹ, tự lo cuộc sống khi mẹ bỏ lên biên giới. Nhưng cũng có lúc Thu hồn nhiên, nụ cười và ánh mắt thật trong trẻo khi đùa nghịch bên dòng sông với mẹ, khi trêu đùa với Đăng (vai nam phụ trong phim) ngoài bãi ngô…

Phùng Hoa Hoài Linh sinh năm 1999. Cô bé từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng, nổi bật là Lều chõng của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân.

Chi Mai


Tag: Viện Nhi