Diễn viên Vân Trang: 'Không có đại gia nào chống lưng cả'

Diễn viên Vân Trang: 'Không có đại gia nào chống lưng cả'

Chủ nhật, 07/07/2013 | 19:17
0
Sinh ra thuộc "thế hệ 9x", dấn thân vào showbiz, lại thành công sớm khi gặt hái được khá nhiều giải thưởng mà bao thế hệ nghệ sỹ đàn chị đi trước phải mơ ước. Mới nghe đến thế ắt hẳn nhiều người thầm nghĩ cái cô diễn viên mang tên Vân Trang phải có "bàn tay ma thuật" nào đó nâng đỡ, nhưng nếu ai hiểu và biết được từng bước đi trên con đường nghệ thuật của cô mới thầm khâm phục cô gái hiền lành, đặc chất miền Tây này.

Hãnh diện, tự hào

Chào Vân Trang, hẹn được cuộc phỏng vấn với Vân Trang thật khó, hình như Vân Trang rất bận?

Vâng! Trang dạo này bận lắm, nhưng mà có một điều Trang dè dặt trước các cuộc phỏng vấn là Trang thường nghĩ PV gặp Trang rồi chẳng có gì hot để viết cả (cười), phải thú nhận là Trang nghĩ mình rất nhạt nhẽo. Trang dạo này cũng chẳng có gì mới để "khoe" với các anh chị hết nên Trang cũng ngại gặp.

Nhân vật - Diễn viên Vân Trang: 'Không có đại gia nào chống lưng cả'

Nói thế có vẻ không thật lòng vì khi người ta chọn con đường nghệ thuật thì chỉ mong được nổi tiếng, sao lại né tránh lên báo?

Thật ra với Trang, tình yêu dành cho nghệ thuật luôn chạy trong máu mình, khi nào Trang cũng sẵn sàng cống hiến cho nghệ thuật, nhưng chỉ muốn cống hiến bằng cách im lặng chăm chỉ luyện tập, miệt mài tham gia vào những bộ phim mà mình thấy thực sự có ý nghĩa. Con đường Trang đi Trang chỉ muốn giống như mẫu của cô Kim Xuân, cái cách cô ấy cống hiến cho nghệ thuật không ồn ào, không thị phi, nhưng vẫn đầy nhiệt huyết, bền bỉ và được bao khán giả yêu mến và kính trọng. Được như các cô chú của thế hệ đi trước cũng là một mục tiêu khó, Trang cố gắng để phấn đấu, quan trọng là mình định hướng được con đường mình đi, hình ảnh mình muốn hướng tới trong lòng khán giả.

Phải chăng Trang quá cầu toàn? Trong khi lứa tuổi như Trang họ đầy tham vọng và họ làm mọi cách để được nổi tiếng?

Nói Trang là người cầu toàn cũng đúng, bởi Trang ảnh hưởng từ mẹ ở nền tảng giáo dục. Mẹ Trang luôn dạy Trang phải biết cách tiết chế cuộc sống, cái gì cũng phải vừa phải thôi, không quá được, nhưng phải để cho mình một tâm thái thật bình an. Mỗi người có một suy nghĩ và cách sống riêng, cũng như có một số diễn viên trẻ hiện nay làm mọi thứ để nổi tiếng, họ đi con đường riêng của họ, Trang không dám có ý kiến, còn với Trang thì bao giờ cũng chỉ muốn bình lặng, scandal không phải là cách Trang chọn để làm mình nổi tiếng.

Nhưng dù gì Trang cũng khó tránh khỏi những thị phi?

Cái này mỗi lần nhắc lại Trang buồn lắm, dù mình tránh thế nào cũng có đôi chút mà, trong thế giới showbiz chị biết rồi đó, tránh sao khỏi, nhưng bằng cách nào đó Trang cố gắng để không bị cuốn vào.

Nếu có một nhã ý mời vào một vai mà có "cảnh nóng", Trang gật đầu không?

Cái này Trang phải xem xét kĩ, dù bộ phim có nổi tiếng, vai diễn hay đến cỡ nào mà đạo diễn chỉ mang cảnh nóng vào để câu khách thôi thì Trang sẽ cương quyết từ chối. Trang nghĩ nhiều bộ phim đâu cần thiết phải có cảnh nóng mới hay, cảnh nóng không có ý nghĩa nghệ thuật và ảnh hưởng quá nhiều đến hình ảnh và danh tiếng của Trang thì Trang sẽ không nhận vai với bất cứ giá nào.

Nhưng hình ảnh gợi cảm tế nhị hơn thì Trang sẽ hướng về chứ?

Gợi cảm và quyến rũ thì bất cứ nghệ sỹ nào cũng mơ ước, nhưng cái đó không đồng nghĩa với sexy, Trang không thích mình "khoe" hay lộ bất cứ cái gì để cho thiên hạ bàn tán, Trang là mẫu người thích sự yên bình.

Mới ngoài 20 tuổi nhưng cái cách Trang trả lời phỏng vấn làm người ta nghĩ Trang già hơn tuổi, phải chăng đó là một quá trình bươn chải sớm với đời?

Cũng có thể là như vậy, từ nhỏ Trang đã tự lo cho bản thân. Trang xa gia đình từ năm mười tuổi nên mọi thứ đều một tay Trang lo. Trang biết tự chăm sóc mình, chẳng mấy khi được nhõng nhẽo với mẹ, nhưng không vì thế mà Trang thiếu vắng tình yêu thương. Ba mẹ vẫn luôn ở bên động viên chia sẻ và cùng Trang vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống. Bây giờ, Trang rất vui khi mua được nhà và đưa cả gia đình từ quê lên thành phố ở cùng nhau, đó là điều hạnh phúc và đáng tự hào nhất của Trang. Nhưng đó là cách nghĩ thôi nha, ngoài những lúc phải lo toan thì Trang vẫn rất muốn sống đúng tuổi của mình, vui đùa nhí nhảnh cùng bạn bè.

Nhân vật - Diễn viên Vân Trang: 'Không có đại gia nào chống lưng cả' (Hình 2).

Diễn viên Vân Trang

Thích đàn ông tốt bụng, ga lăng

Trang có chạnh lòng nếu người ta nghĩ mọi thứ mà Trang có hôm nay thì cũng như một số chân dài khác là có đại gia chống lưng?

Trang không bận tâm điều đó, vì Trang là người làm việc và kiếm tiền bằng sức lao động của mình. Trang đã đổ mồ hôi công sức ra để kiếm tiền thì sao phải chạnh lòng? Có thể người nghĩ như thế đã chưa hiểu hết Trang, chưa chứng kiến hết con đường Trang đi và những công sức Trang bỏ ra để có ngày hôm nay. Trang khẳng định chẳng có đại gia nào chống lưng cho Trang cả, mọi thứ là do hai bàn tay Trang làm nên, có chăng chỉ là "đại gia ba mẹ" đã giúp Trang dọn đường đi để Trang có những thứ như bây giờ. Trang đâu có phải là cô gái chỉ biết ăn mặc đẹp và rong chơi đâu mà họ nghĩ vậy. Trang tin mọi người sẽ hiểu Trang bằng cách nhìn vào những gì Trang làm.

Phải tự lập từ nhỏ, kiếm tiền giúp đỡ cho gia đình, có khi nào Trang thấy cuộc sống quá mệt mỏi và cần một bờ vai để tựa vào?

Là con gái, dù mạnh mẽ đến đâu ai cũng cần một bờ vai để chia sẻ, nhưng mà chỉ là người để sẻ chia chứ không phải để dựa dẫm, Trang là mẫu phụ nữ mạnh mẽ, không muốn dựa dẫm bất kỳ ai, nên nếu mà có người đàn ông thì người đó chỉ cần chia sẻ với Trang là được, chẳng đòi hỏi quá nhiều.

Mẫu đàn ông như thế nào thì sẽ lọt vào mắt xanh Trang?

Là người tốt bụng và ga lăng, không hiểu sao từ nhỏ Trang đã rất thích người đàn ông ga lăng, bởi khi đi bên họ mình thấy rất tự hào. Đàn ông quá bon chen và ích kỷ thì mình thấy khinh thường, nhưng quan trọng là hai người phải đồng cảm, yêu thương nhau thật sự.

Trang định kín tiếng trong tình yêu đến bao giờ? Hạnh phúc thì nên chia sẻ cho những người yêu mến mình biết chứ sao lại giấu?

Rồi cũng có ngày mọi người sẽ biết thôi, nhưng bây giờ chưa phải lúc, Trang cảm ơn mọi người đã quan tâm tới Trang, nhưng tình yêu Trang xin giữ cho riêng mình, chẳng muốn ồn ào, bởi Trang nghĩ người nghệ sỹ điều quan trọng nhất là cống hiến cho nghệ thuật, khi nào Trang làm được cái gì đó Trang sẽ "khoe", nhưng tình yêu và cuộc sống riêng tư Trang sẽ không nói, khi nào thấy cần Trang sẽ chia sẻ.

Nếu không nhầm thì Trang là mẫu phụ nữ của gia đình, hay Trang đang ở đỉnh cao thì sẽ không muốn lấy chồng vì sợ sẽ ảnh hưởng đến các fan?

Trang ảnh hưởng từ mẹ rất nhiều, mẹ thường nói với Trang rằng con người dù làm gì, dù ở đâu thì gia đình cũng là quan trọng nhất. Trang sẽ lấy chồng vào khoảng 25 tuổi. Bởi vì ở tuổi ấy, Trang đủ chín chắn, không quá trẻ để nuối tiếc, không già để phải tính toán nhiều thứ. Nhưng Trang nói trước vậy thôi, chứ còn phụ thuộc vào duyên số nữa. Khi nào Trang có tin vui sẽ thông báo với mọi người, còn chuyện fan thì nếu ai yêu mến Trang cũng yêu mến luôn người đàn ông của Trang thôi, sao phải lo.

Trang thường im lặng trước những ồn ào? Phải chăng Trang cố gắng để được khán giả gọi là "ngọc nữ" của Việt Nam?

Trang nghĩ im lặng với những tin đồn là cách tốt nhất Trang nên làm thôi. Bởi cứ sau mỗi tin đồn mà lên báo thanh minh thanh nga, nói qua nói lại sự việc lại trở nên rối ren hơn, nên bản chất mình sống sao thì theo thời gian mọi người có thể hiểu được, ai không hiểu Trang cũng đành chịu nhưng nếu nói Trang cố gắng để được gọi là "ngọc nữ" thì không đúng, bởi Trang chỉ sống như bản chất Trang vốn có, không tỏ ra thế này thế kia để được vinh danh, cuộc sống phải là chính mình thì sống mới có ý nghĩa. Còn nếu Trang sống mà được khán giả tặng cho hình ảnh "ngọc nữ" thì Trang rất hạnh phúc, nhưng dù bất cứ là gì thì Trang vẫn bắt nguồn từ sự chân thành, sống thật với chính mình.

Cảm ơn Vân Trang!          

Diễn viên Vân Trang sinh ngày 9/3/1990, quê ở Tiền Giang. Cô từng tham gia rất nhiều phim truyền hình như: Đam mê, Bò cạp tím, Dù gió có thổi, Gia đình ảo thuật... Trong sự nghiệp diễn viên của mình, Vân Trang nhận giải "Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất năm 2010" của Đài truyền hình HTV, giành giải Nhì cuộc thi "Người đẹp Asian năm 2011"...

Tô Hương Sen(thực hiện)

Vân Trang - Muốn là cây kim nhiều màu sắc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Vân Trang sinh năm 1990, gốc ở Tiền Giang. Cô từng tham gia rất nhiều phim truyền hình của HTV như: Đam mê, Bò cạp tím, Dù có gió thổi, Gia đình ảo thuật.

Ca sĩ Hà Linh: "Không có đại gia đứng sau lưng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Hà Linh không phải là cái tên quá hot của showbiz Việt hiện nay. Cô cũng tự nhận mình không phải là nghệ sĩ. Nhưng chỉ một lần nghe cô hát, nhạc sĩ Dương Thụ đã phải mời bằng được cô tham gia trong liveshow để đời của mình.

"Đại gia không phải tiêu chuẩn để tôi chọn chồng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
"Sẽ là một đại gia trong một thời gian tới, chỉ cần họ thông minh, thức thời, cầu tiến trong cuộc sống. Nhưng nói rất thật, đại gia hoàn toàn không phải là tiêu chuẩn chọn chồng của tôi", Ngọc Quyên chia sẻ.