Điều gì khiến Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng khách quốc tế kỷ lục thời gian qua?

Điều gì khiến Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng khách quốc tế kỷ lục thời gian qua?

Thứ 5, 27/06/2019 | 09:00
0
CEO Công ty Palm Travel Vietnam Nguyễn Ngọc Ly cho biết: “Từ một điểm đến còn xa lạ ngay cả với người Việt ở thời điểm 10 năm trước, giờ đây, hầu hết khách quốc tế đến Việt Nam điều muốn đến Đà Nẵng để check in ở Bà Nà Hills, nhất là Cầu Vàng. Bà Nà Hills đóng vai trò quan trọng giúp Đà Nẵng được du khách trong nước và quốc tế biết đến, cũng như đứng trong top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới hiện nay”.

Sự tăng trưởng của du lịch Đà Nẵng khiến nhiều điểm đến thế giới cũng phải ngưỡng mộ chứ chẳng nói riêng gì Việt Nam. Nhưng “phép màu” không đến tự nhiên. Sức hút của du lịch Đà Nẵng bây giờ không còn bó hẹp ở những bãi biển đẹp, những ngọn núi hoang sơ như nhiều năm trước.

Truyền thông - Điều gì khiến Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng khách quốc tế kỷ lục thời gian qua?

Số đường bay tăng vọt, khách lưu trú vượt gấp 4 lần dự kiến

Ngành du lịch Đà Nẵng chưa bao giờ chứng kiến một lượng khách quốc tế tăng kỷ lục như vậy. Chỉ riêng quý 1/2019, đã có 27 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, 9 đường bay nội địa với tổng cộng 368 chuyến/tuần. Tức là chỉ trong 3 tháng, Đà Nẵng đã có thêm 4 đường bay quốc tế mới tới thành phố. Trong đó, riêng số đường bay từ Thái Lan đến Đà Nẵng đã lên tới 56 chuyến/tuần. Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL Đà Nẵng, thị trường Thái Lan đã vượt qua thị trường truyền thống Nhật Bản để đứng vị trí thứ 03 trong TOP 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Tính chung quý 1/2019, tổng lượng khách khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt hơn 1,8 triệu lượt, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018, trong đó khách quốc tế ước đạt 876,5 nghìn lượt, tăng 31,2%. Đáng chú ý, trong hơn 1,8 triệu lượt khách, số khách mà các cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1,254 triệu lượt, tăng 35,4% so với cùng kỳ 2018; trong khi kế hoạch đề ra chỉ tăng… 9,6%. Riêng lượng khách quốc tế mà các cơ sở lưu trú phục vụ trong cùng thời gian ước đạt 331,4 nghìn lượt, tăng đến 41,4% so với kế hoạch đề ra chỉ tăng 10,1%, tức vượt gấp khoảng 4 lần dự kiến!

Truyền thông - Điều gì khiến Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng khách quốc tế kỷ lục thời gian qua? (Hình 2).

Lượng khách tăng, số ngày lưu trú cũng tăng, đó mới là những tín hiệu phản ánh đúng thực chất của sự phát triển. Hiện bình quân số ngày lưu trú của khách du lịch trong nước tại Đà Nẵng là 2,6 ngày/lượt, của khách quốc tế là 2,85 ngày/lượt. Trước đó, theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế xã hội Đà Nẵng, số ngày lưu trú bình quân của du khách đến Đà Nẵng chỉ đạt khoảng 2 ngày.

Không có cái gọi là “phép màu tự nhiên”

5-7 năm trước, nếu Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng khách quốc tế kỷ lục như vậy, nhiều người sẽ cho rằng bởi Đà Nẵng có rừng vàng biển bạc, được thiên nhiên ưu ái ban phú những điều kiện tự nhiên chẳng nơi nào có được. Nhưng giờ, suy nghĩ đó đã thực sự lạc hậu, khi những khảo sát thực tế từ chính du khách nước ngoài và các doanh nghiệp du lịch đưa khách tới thành phố đã chứng minh điều ngược lại.

Truyền thông - Điều gì khiến Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng khách quốc tế kỷ lục thời gian qua? (Hình 3).

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL Đà Nẵng cho biết:“Du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng đột biến thời gian qua là nhờ sức hút đặc biệt của Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Chương trình tour khách Thái đến Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm chủ yếu tham quan Cầu Vàng, lưu trú 01 đêm tại khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills, các đêm còn lại lưu trú tại khách sạn 3-4 sao ở TP Đà Nẵng”.

Còn theo bà Trần Thị Minh Đức - Trưởng phòng Inbound Vietrantour: 100% khách nội địa và châu Á của Vietrantour đi Đà Nẵng đòi đến Bà Nà Hills, tới Cầu Vàng. “Hiện nay, không chỉ khách quốc tế mà ngay cả người Việt Nam cũng đều chọn Đà Nẵng đầu tiên vì hạ tầng, dịch vụ ở đây rất tốt và đặc biệt là khu Bà Nà Hills có thể chiều lòng tất cả mọi người”, bà Trần Thị Minh Đức cho hay.

Truyền thông - Điều gì khiến Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng khách quốc tế kỷ lục thời gian qua? (Hình 4).

Cũng theo bà Đức, nhiều năm trước, Đà Nẵng không được nhiều người biết tới, nhưng kể từ khi Bà Nà Hills ra đời, thành phố bên sông Hàn trở thành điểm phải đến của nhiều du khách trong nước, trở thành thủ phủ du lịch miền Trung. Thậm chí chỉ mới đây thôi, tỷ phú Anh đã quyết định thay đổi lịch trình, ghé Đà Nẵng vì Cầu Vàng. “Trước đây, đi tour Đà Nẵng, du khách chọn hành trình 3 ngày 2 đêm, nhưng bây giờ, hầu hết đều lựa tour 4 ngày 3 đêm để dành 1 ngày khám phá Bà Nà Hills. Với việc giữ chân du khách thêm 1 đêm, Bà Nà Hills đã góp phần quan trọng nâng cao doanh thu du lịch cho Đà Nẵng”, Bà Đức cho hay.

Đồng tình, ông Phạm Tiến Dũng – Giám đốc Công ty cổ phần Cung ứng nghiệp vụ Chất lượng quốc tế (Golden Tour), Phó Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội đánh giá: “Tôi đã làm du lịch trên 10 năm, các sản phẩm du lịch quốc tế cũng như nội địa đến Đà Nẵng đều không thể thiếu Bà Nà Hills. Đây là điểm đến có sức hút khó cưỡng của Đà Nẵng. Thậm chí, Bà Nà Hills giúp Đà Nẵng có thêm một điểm tham quan đặc thù bên cạnh khu du lịch biển, từ đó, nâng cao sức cạnh tranh, đa dạng hóa các loại hình du lịch cho Đà Nẵng. Ở Việt Nam, rất hiếm khu du lịch làm được điều này”.

Truyền thông - Điều gì khiến Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng khách quốc tế kỷ lục thời gian qua? (Hình 5).

Một Bà Nà Hills với những công trình kiến trúc Pháp cổ đẹp như cổ tích, với cây Cầu Vàng như bước ra từ huyền thoại, những show nghệ thuật được đầu tư bài bản và quy mô được tập đoàn chủ đầu tư Sun Group rót hàng trăm tỷ đồng như Vũ hội Ánh Dương… đã không chỉ góp phần mang tới cho Đà Nẵng những dòng khách ngày càng lớn mà còn liên tục trở thành một trong những nguyên nhân cơ bản giúp Đà Nẵng lọt danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới thời gian qua. Rõ ràng, không thể phủ nhận rằng du lịch Đà Nẵng đang hưởng lợi nhiều hơn và khẳng định vị thế từ cách làm sáng tạo, từ nỗ lực của những doanh nghiệp tư nhân chứ không phải chỉ bởi lợi thế tự nhiên như người ta vẫn nghĩ.

Thu Hà

Sun Group khai trương, thông tuyến sân bay, cảng biển, cao tốc tại Quảng Ninh trước thềm năm mới 2019

Thứ 2, 31/12/2018 | 19:53
Ngày 30/12/2018, tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì tổ chức một sự kiện trọng đại, đó là đồng loạt khai trương, thông tuyến 3 công trình hạ tầng giao thông trọng điểm do Tập đoàn Sun Group đầu tư trên cả 3 lĩnh vực đường không, đường thủy, đường bộ. Đó là, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và thông tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ba công trình này có tổng mức đầu tư trên 20.000 tỷ đồng. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và ấn nút khai trương.

Thị trường nóng ran khi Sun Group công bố ưu đãi lớn dịp ra mắt Sun Premier Village Primavera

Thứ 4, 15/08/2018 | 13:17
Ngày 15/8/2018, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt dự án Sun Premier Village Primavera với phong cách thiết kế Địa Trung Hải ấn tượng nằm kế bên ga đi cáp treo Hòn Thơm - Nam Phú Quốc. Nhân dịp này, chủ đầu tư Sun Group áp dụng chương trình hỗ trợ kinh doanh lên tới 3 tỷ đồng cho các nhà đầu tư đăng ký nguyện vọng mua phân khu shophouse Sorrento.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.

Cụ ông 74 tuổi trẻ như thanh niên nhờ công thức đơn giản, nhất là cái số 2

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:00
Nhờ những thói quen khác lạ mà cụ ông 74 tuổi trông như thanh niên. Ông từng được trao giải thưởng “Người ông thời trang nhất".

Im lặng của những tổn thương

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:15
Im lặng là cách nhanh nhất đẩy bạn xuống hố đen. Im lặng với cái xấu là đồng tình với cái xấu.