Điều tra vụ 70 côn đồ đập phá nhà dân cướp 3 triệu đồng

Điều tra vụ 70 côn đồ đập phá nhà dân cướp 3 triệu đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Vùng quê thanh bình bỗng nháo nhác khi gần 70 tên côn đồ cầm hung khí lao tới đập phá nhà dân.

Ngày 29/8, trao đổi với PV Người đưa tin, nhiều người dân thôn Nga My Hạ (xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại cảnh tượng hãi hùng khi chứng kiến khoảng 70 tên côn đồ xăm trổ đầy mình hung hăng gây náo loạn cả thôn. Vụ việc kinh hoàng xảy ra tại cửa hàng tạp hóa nhà anh Lưu Văn Hồng (SN1972, trú tại thôn Nga My Hạ).

Pháp luật - Điều tra vụ 70 côn đồ đập phá nhà dân cướp 3 triệu đồng

Các đồ đạc trong cửa hàng của anh Hồng bị đập nát

Hành hung dân, "tiện thể" đánh công an

Trao đổi với chúng tôi, anh Hồng, nạn nhân trực tiếp của vụ hành hung kể lại, khoảng 9h tối ngày 27/8, khi gia đình anh vừa dọn cơm ra chuẩn bị ăn thì nghe thấy tiếng xe máy gầm rít trước quán nhà mình. Chạy ra xem, anh Hồng bỗng đứng tim khi thấy 60-70 thanh niên gương mặt bặm trợn, ăn mặc hầm hố mang theo hung khí, gậy gộc đến vây kín trước cửa nhà. Biết có chuyện chẳng lành, anh Hồng chạy vào quán cố thủ. Nhanh như chớp, mấy tên côn đò đã ập vào trong nhà và hỏi xem anh có phải là tên Hồng. Ngay sau cái gật đầu xác nhận của anh Hồng, nhóm thanh niên lao vào đánh anh túi bụi. Bất ngờ bị tấn công, anh Hồng vùng dậy chạy vào trong nhà trốn. Thế nhưng nhóm côn đồ không buông tha mà vẫn hùng hổ xông tới.

Được biết, tại thời điểm trên, trong quán còn có sự có mặt của hai công an viên xã. Thấy sự việc bất thường, cả hai đã lên tiếng để uy hiếp các đối tượng trên nhưng đám côn đồ không hề sợ hãi mà còn chia nhóm để hành động. Một số đối tượng đuổi theo anh Hồng tiếp tục đánh, phần còn lại hành hung luôn hai công an viên xã.

Theo ghi nhận của PV Người đưa tin, nhà anh Hồng nằm gần khu trung tâm và kề cận với nhiều nhà dân khác. Chính vì thế, khi sự việc xảy ra, một số người dân trong xóm đã kéo đến can ngăn, một số khác đã kịp thời báo cho lực lượng an ninh xã.

Nhận thấy có sự xuất hiện của công an xã, đám thanh niên bắt đầu tản dần và trà trộn vào trong xóm. Trước khi bỏ đi, chúng đã kịp đập phá tan hoang cửa hàng nhà anh Hồng. Toàn bộ tủ đựng hàng làm bằng kính bị vỡ, số hàng hóa cũng vương vãi khắp nơi không thể tiếp tục sử dụng. Đặc biệt, hộp đựng tiền hàng làm bằng tôn cũng bị cậy tung và mất sạch số tiền hơn 3 triệu đồng.

Nhóm côn đồ đến từ nhiều tỉnh thành

Chưa hết bàng hoàng sau vụ việc, anh Hồng bức xúc: "Tôi không hiểu vì lý do gì mà họ kéo đến hành hung, đập phá quán hàng nhà tôi. Số tiền bị lấy đi tuy không nhiều nhưng phần lớn tài sản của gia đình đã bị hỏng hóc. Những gì còn lại trong quán chỉ là giầy dép và mấy chiếc áo đẫm máu của tôi và hai công an viên xã".

Theo tìm hiểu của PV, trong quá trình tuy tìm, lực lượng công an xã Thanh Mai đã bắt giữ được một đối tượng và cắt cử sáu công an viên áp giải về trụ sở. Tuy nhiên, dọc đường, họ đã bị rất đông thanh niên lạ mặt phục kích. Bọn chúng dùng hung khí hành hung, giải thoát cho đồng bọn. Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Thanh Oai đã có mặt tại hiện trường, cùng với Công an xã Thanh Mai ổn định tình hình, bắt giữ được bốn đối tượng đưa về trụ sở. Cơ quan công an đã thu giữ tại hiện trường ba chiếc xe máy do các đối tượng bỏ lại cùng một số gậy gộc, côn, tuýp nước được dùng làm hung khí.

Thông tin rõ hơn về sự việc, chiều 29/8, trao đổi với PV Người đưa tin, ông Phạm Văn Đức, quyền trưởng Công an xã Thanh Mai nhận định: "Thanh Mai là địa bàn ổn định và ít xảy ra những sự cố về an ninh. Vụ đập phá tài sản tại nhà anh Hồng đặc biệt nghiêm trọng và chưa từng xuất hiện trên địa bàn xã. Các đối tượng tham gia đến từ nhiều quận huyện và tỉnh thành khác nhau. Vụ việc đã gây bức xúc trong dư luận và lo lắng trong nhân dân. Hiện Công an huyện Thanh Oai đã thụ lý vụ việc và đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Ông Đức cũng cho biết thêm, ngay sau khi bị côn đồ hành hung, công an xã đã kịp thời có mặt và trấn an tinh thần gia đình anh Hồng. Công an xã cũng yêu cầu anh Hồng nếu thấy sự xuất hiện của các đối tượng lạ mặt hoặc bị uy hiếp thì cần lập tức báo cho công an xã biết để có phương án xử lý kịp thời.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, một cán bộ đại diện lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai cho biết chưa thể cung cấp thông tin về vụ việc. Tuy nhiên, lực lượng điều tra đang làm rõ vụ việc, lãnh đạo Công an huyện cũng đã yêu cầu các đơn vị điều tra sớm có báo cáo cụ thể.

Thanh niên truy đuổi nhóm côn đồ

Chứng kiến vụ hỗn loạn buổi tối hôm đó, anh Nguyễn Văn T. (trú thôn Nga My Hạ) kể lại: "Gia đình tôi đang ngồi xem tivi thì thấy người ta hô hoán có đánh nhau to. Tôi chạy ra ngõ xem thì thấy ngoài đường hỗn loạn. Kẻ chạy ngược, người chạy xuôi, có một số đối tượng phóng xe vun vút. Thậm chí, một số thanh niên còn tìm cách chặn xe của nhóm côn đồ, còn nhóm khác nhanh chóng đưa công an xã đi cấp cứu. Tôi hoảng quá liền đóng chặt cửa lại ở trong nhà và cấm con cái không được bén mảng ra ngoài". Ngày hôm sau, anh T. mới nghe người ta kể chuyện lại, đám côn đồ nghĩ gia đình anh Hồng làm ăn buôn bán có nhiều tiền nên kéo đến cướp bóc. Song cũng có người cho rằng, vụ việc có thể bắt nguồn từ một mâu thuẫn nào đó liên quan đến kinh doanh.

Hồng Hạnh


Tag: Nga My
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.