Dính vào ma túy, thầy giáo... hành nghề trộm cắp

Dính vào ma túy, thầy giáo... hành nghề trộm cắp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Đang là giáo viên ngày ngày đứng lớp, dạy dỗ học sinh ở trường THCS của xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), nhưng Trần Đình Học (SN 1979) chẳng những không chịu tu dưỡng đạo đức, trau dồi thêm nghiệp vụ mà lại đua đòi ăn chơi, nghiện ngập cùng chúng bạn lông bông.

Thầy giáo trộm xe

Sau thời gian theo dõi, ngày 24/10, công an TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã quyết định truy bắt hai đối tượng Nguyễn Văn Tường (SN 1975) ở xã Gia Phố, và Trần Văn Điền (SN 1971) ở xã Hương Lâm (huyện Hương Khê - Hà Tĩnh). Tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận đã thực hiện trót lọt 11 vụ trộm xe máy trên địa bàn các huyện Vũ Quang, Hương Khê và TP. Hà Tĩnh. Tại cơ quan điều tra, sau khi bị truy xét, bọn chúng đã khai nhận thêm đồng bọn nữa cùng thực hiện vụ trộm xe máy ở huyện Vũ Quang là Trần Đình Học (SN 1979) trú xã Phú Gia, huyện Hương Khê.

Theo đó, vào hồi 10h ngày 14/9/2012, ba đối tượng Học, Điền và Tường đã hẹn rủ nhau đi ăn trộm xe máy. Chúng chở nhau trên một chiếc xe máy đi dạo loanh quanh để tìm kiếm con mồi. Khi đến địa bàn huyện Vũ Quang thì phát hiện thấy một chiếc xe máy nhãn hiệu Dream, mang BKS: 38S2 - 0450 của ông Nguyễn Quốc Thìn (SN 1952) trú tại xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang đang dựng trong nhà để xe của Trụ sở Khối dân - thị trấn Vũ Quang. Nhanh như chớp, ba đối tượng liền phân công, kẻ mai phục, kẻ lẻn vào dùng vam bẻ khóa để trộm xe máy. Sau đó, bọn chúng đưa xe về xã Hương Khê bán với cái giá 4,2 triệu đồng. Số tiền đó được chúng chia nhau rồi nướng vào ma túy đá.

Sau khi lấy lời khai từ hai đối tượng Điền và Tường, lực lượng điều tra đã nắm tình hình, xác minh và theo dõi đối tượng Trần Đình Học, hiện đang là giáo viên dạy bộ môn thể dục của trường THCS Hương Lâm, huyện Hương Khê. Ngày 24/10, khi đang đi trên đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc huyện Vũ Quang để tìm đường lẩn trốn, Học đã bị lực lượng công an huyện bắt giữ. Lợi dụng sự sơ hở của các chiến sỹ công an, Trần Đình Học đã nhanh chân trốn thoát vào rừng sâu. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ vất vả lần mò vào tận rừng sâu, lực lượng chức năng mới vây bắt và tóm gọn được đối tượng cứng đầu Trần Đình Học.

Pháp luật - Dính vào ma túy, thầy giáo... hành nghề trộm cắp

Đối tượng Trần Đình Học tại CQĐT.

Sau khi được đưa về trụ sở công an TP. Hà Tĩnh, Học vẫn một mực không chịu nhận tội. Y còn tỏ ra ngoan cố, lì lợm, vờ như mình không biết chuyện gì đang xảy ra và một mực kêu oan. Học cũng không quên mang danh là giáo viên cấp 2 ra để chứng tỏ sự vô can của mình. Thế nhưng, tất cả những điều đó không qua mặt được những trinh sát viên dày dạn kinh nghiệm, cùng với những chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được từ lời khai của đồng bọn. Sau khi thấy đồng bọn của mình đã bị bắt và nhận hết tội trạng, Học mới hết lý lẽ và cúi đầu khai nhận về hành vi trộm cắp của mình.

"Chết" vì ma túy

Ngày 24/10/2012, cơ quan công an TP. Hà Tĩnh đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với đối tượng Trần Đình Học về tội danh trộm cắp tài sản. Chỉ đến khi các điều tra viên đến xác minh tại trường học, nơi đối tượng giảng dạy thì các đồng nghiệp cũng như các bậc phụ huynh mới vỡ lẽ ra chân dung của người thầy giáo dạy bộ môn thể dục, hàng ngày vẫn được cho là hiền lành, ít nói lại là một tên trộm.

Xuất thân trong một gia đình thuần nông, bố mẹ đã nhiều tuổi, chỉ có mỗi mình Học là con trai nên bao nhiêu tiền bạc đều gom góp lo cho Học ăn học để mong hắn thoát khỏi cảnh chân lấm tay bùn. Năm 1998, Học thi vào trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng và đã đỗ ngành Sư phạm Thể dục.

Trong 3 năm học, mặc dù biết bố mẹ phải vất vả lắm mới đủ tiền cho y ăn học, thế nhưng Học cũng vài ba lần điện về báo nhà xin tiền trả nợ cho những lần chơi bời, trác táng. Năm 2001, Học tốt nghiệp và về tại quê nhà để xin việc. Do quá trình công tác phấn đấu tốt, cùng với tuổi trẻ năng nổ, nhiệt tình, nên chỉ vài năm sau đó, Học đã được xét tuyển làm giáo viên thể dục chính thức của trường THCS Hương Lâm.

Những tưởng, khi công việc đã đi vào ổn định khi đã có một gia đình nhỏ với người vợ trẻ và đứa con gái chỉ mới 1 tuổi thì Học sẽ chuyên tâm với nghề hơn. Song y lại bắt đầu lao vào những cuộc nhậu nhẹt và bài bạc. Nhà cách trường cũng khá xa cho nên thường thì y trọ ở gần trường, chỉ đến thứ bảy, chủ nhật hay các ngày lễ Học mới về thăm vợ con. Bởi thế, thời gian rảnh rỗi, Học thường hay là cà quán xá cùng những đối tượng không có việc làm, lông bông để nhậu nhẹt. Rồi cũng chẳng biết từ lúc nào, y đã bập vào ma túy một cách vô thức, quên đi bản thân mình là một người thầy giáo và trở thành một tên trộm cứng đầu.

Long - Ly


Cùng chuyên mục

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.