DKSH đồng hành cùng học sinh Việt Nam đổi mới sáng tạo

Thứ 2, 27/05/2024 | 10:23
0
Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai - The Next Innovator 2024 đã tìm ra những đội thi xuất sắc nhất với những ý tưởng sáng tạo đột phá.

Ngày 22/5 vừa qua, DKSH Việt Nam phối hợp cùng chương trình "HTV CafeTek - Cuộc sống tương lai" và các cơ quan, ban ngành quận 11 đã tổ chức thành công vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai - The Next Innovator 2024 nhằm tôn vinh 20 ý tưởng sáng tạo xuất sắc do các bạn học sinh tài năng từ 9 đến 14 tuổi đề xuất.

Đây là một phần trong dự án “Tomorrow Space” của DKSH Việt Nam với mục tiêu khuyến khích thế hệ Alpha tại Việt Nam đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ vì một tương lai bền vững.

Cần biết - DKSH đồng hành cùng học sinh Việt Nam đổi mới sáng tạo

Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai - The Next Innovator 2024 đã tìm ra những đội thi xuất sắc nhất với những ý tưởng sáng tạo đột phá.

Thông qua sự hỗ trợ chuyên môn, nguyên liệu và thiết bị từ Ngành Nguyên Liệu Hóa Chất và Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ, DKSH mang đến cho các bạn học sinh cơ hội thực hành trực tiếp trên các thiết bị phòng thí nghiệm tiên tiến cùng vật liệu chất lượng cao. Nhờ đó, các em có thể sáng tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường và mang lại lợi ích cho sức khỏe cộng đồng.

Cuộc thi khởi động vào tháng 3 và thu hút gần 500 học sinh và giáo viên tham dự vòng sơ khảo. 20 đội xuất sắc nhất không chỉ được tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia của DKSH, giảng viên và nhà khoa học uy tín, mà còn được tham quan độc quyền các nhà máy sản xuất, doanh nghiệp trong và ngoài nước đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh bền vững.

Các hoạt động trong khuôn khổ Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai được thiết kế để xây dựng nền tảng khoa học vững chắc cho các nhà sáng tạo tương lai, góp phần vào sứ mệnh quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ đề ra, nhằm nâng cao số lượng và chất lượng các nhà khoa học tương lai của đất nước. 20 đội thi xuất sắc nhất cũng sẽ trở thành 100 thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ “Tomorrow Club”, nơi các em sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học và truyền cảm hứng cho những người khác cùng học tập và sáng tạo.

Bà Hoàng Thị Tố Nga, Giám đốc, Ngành Nguyên Liệu Hóa Chất, DKSH Việt Nam, chia sẻ: “Tại DKSH, chúng tôi tin rằng giáo dục về tính bền vững ngay từ khi còn nhỏ là điều quan trọng để định hình tư duy cho thế hệ tương lai. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ với HTV CafeTek và các cơ quan ban ngành quận 11, chúng tôi mong muốn mang đến cho học sinh Việt Nam những kiến thức hữu ích và trải nghiệm khoa học thực tế có giá trị. Qua đó, từng bước giúp các em phát triển tư duy và lối sống ưu tiên tiêu dùng, sản xuất và đổi mới bền vững vì lợi ích của con người và môi trường xung quanh”.

Bà Nguyễn Thị Tôn Cẩm Trâm, Giám đốc, Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ, DKSH Việt Nam, bày tỏ: “Sự hợp tác giữa các đơn vị với mục đích tổ chức cuộc thi này là minh chứng cho cam kết phát triển bền vững của chúng tôi, nhằm hỗ trợ sự phát triển của các cộng đồng nơi chúng tôi đang hoạt động. Đặc thù kinh doanh của DKSH mang đến cho chúng tôi lợi thế cung cấp những kiến thức khoa học đột phá và công nghệ tiên tiến giúp truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Thông qua sự hợp tác có tác động mạnh mẽ này, chúng tôi mong rằng có thể kiến tạo được những giá trị bền vững và nuôi dưỡng thế hệ các nhà khoa học đầy nhiệt huyết cho tương lai”.

Sứ mệnh của DKSH là nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng trên khắp thế giới. Hơn 160 năm qua, DKSH đã đồng hành cùng phát triển với nhiều doanh nghiệp tại châu Á và hơn thế nữa, trên các lĩnh vực: Chăm sóc sức khỏe, Hàng Tiêu Dùng, Nguyên Liệu Hóa Chất và Kỹ Thuật Công Nghệ. Là tập đoàn cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu thế giới, DKSH cung cấp các dịch vụ như: tìm kiếm nguồn hàng, phân tích thị trường, tiếp thị và bán hàng, eCommerce, phân phối và hậu cần cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng. DKSH là thành viên của Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp Quốc và tuân thủ các phương thức kinh doanh có trách nhiệm. Niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sỹ, hiện nay, DKSH hoạt động trên 36 quốc gia với hơn 29.040 chuyên gia, đạt doanh thu thuần năm 2023 là 11.1 tỷ CHF. www.dksh.com

Minh Quang

Tag: cuộc thi

Trao giải cuộc thi vẽ tranh “sắc màu tuổi thơ” lần thứ nhất

Chủ nhật, 26/05/2024 | 19:28
Với nét vẽ hồn nhiên, sắc màu tươi tắn, gần 1.000 bức tranh tham gia cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” lần thứ nhất đã tạo nên một vườn tranh đầy hương sắc. Chỉ một chút thoáng qua, người xem đã ấn tượng với sự ngộ nghĩnh, vui tươi trong tranh của các “họa sĩ nhí”...

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 chính thức khởi động

Thứ 4, 22/05/2024 | 16:23
Pema Media vừa công bố cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam dưới sự cấp phép của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lương y Nguyễn Thị Thái với bài thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:22
Lương y Thái, người được mệnh danh là “Kho Thuốc Nam” của người Việt có biệt tài chữa vô sinh, hiếm muộn, mang đến niềm vui cho những gia đình mong con.

Bài dự thi gây xúc động khiến thí sinh Hoa Hậu áo dài phu nhân đạt điểm cao

Thứ 7, 15/06/2024 | 15:37
Trước thềm chung kết cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu nhân tại châu Âu, nhiều thí sinh tiềm năng đã lộ diện. Trong đó, người đẹp Lan Anh gây nhiều bất ngờ với khán giả với bài thi "Phu nhân người đẹp truyền thông của cuộc thi" gây xúc động.
     
Nổi bật trong ngày

Ăn 1 mớ rau này như "nhân sâm của người nghèo", đã rẻ bèo lại còn ngọt mát

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:30
Có một loại rau quen thuộc ở nước ta bao gồm cả lá và hạt được sử dụng như "vị thuốc" trị nhiều bệnh, đặc biệt phòng ngừa ung thư...

Chị nông dân lãi 5 tỷ đồng/năm nhờ trồng cây dại "ngọt như mì chính"

Thứ 2, 17/06/2024 | 07:30
Vỏn vẹn khởi nghiệp với số vốn chỉ 1,2 triệu đồng đến chị Nguyễn Phương Bắc sinh năm 1983 đã đều tay thu 5 tỷ đồng/năm nhờ "mát tay" trồng cây và chăn nuôi.

Không phải muối, luộc thịt cho thêm thứ này đảm bảo thịt ngọt đậm vị, nhả hết cặn bẩn

Thứ 2, 17/06/2024 | 19:00
Muốn luộc thịt lợn thơm ngon, màu đẹp và không bị khô ngoài việc lựa chọn thịt, thời gian chế biến, thì không thể thiếu loại gia vị này trong nhà bếp.

Nói xấu về những kẻ nói xấu

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:23
Dù phải ngoảnh cổ lại phía sau mỏi cổ phết nhưng biết làm sao khi những kẻ nói xấu chúng ta đều ở sau lưng chúng ta?

Clip: Cầu bị sập do lũ lụt, người dân thoát chết trong gang tấc

Thứ 2, 17/06/2024 | 19:41
Một cây cầu ở thị trấn Dongshi, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã bị sập vào ngày 16/6 do ảnh hưởng của lũ lụt nghiêm trọng.