Đổ vỡ quan hệ giữa SLNA và Văn Quyến

Đổ vỡ quan hệ giữa SLNA và Văn Quyến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Mới đây, Văn Quyến đã được lãnh đạo SLNA gọi lên gặp riêng để bàn chuyện có hay không việc đôi bên sẽ tiếp tục hợp tác với nhau. Theo đề nghị của phía đội bóng xứ Nghệ, Văn Quyến sẽ phải chấp nhận giảm lương nếu muốn tiếp tục chơi cho SLNA ở mùa giải tới.

Đáp lại điều này, tiền đạo xứ Nghệ tỏ ra khó chịu và có thể, đây là lý do khiến đôi bên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Cắt lương khủng

Kinh tế suy thoái, nhà tài trợ Bắc Á giảm mức chi hàng năm nên SLNA phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Để sống được trong thời kỳ khó khăn, đội bóng xứ Nghệ đã đề ra nhiều giải pháp để tiết kiệm kinh phí, trong đó việc đầu tiên là đề nghị một số trụ cột như Huy Hoàng, Văn Quyến, Viết Nam chấp nhận giảm lương, chung lưng với CLB. Và người đầu tiên lãnh đạo SLNA gọi lên đặt vấn đề là Văn Quyến, cầu thủ vẫn còn 1 năm hợp đồng với đội bóng quê hương.

Bóng đá Quốc tế - Đổ vỡ quan hệ giữa SLNA và Văn Quyến

Văn Quyến bất đồng với lãnh đạo SLNA

Quan điểm của lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ là tôn trọng hợp đồng 3 năm mà đôi bên đã ký kết. Tuy nhiên, đây là thời điểm CLB đang khó khăn, 2 năm qua, Quyến cũng không đóng góp được gì nhiều và anh phải chấp nhận giảm lương nếu không muốn SLNA viện vào lý (không hoàn thành nhiệm vụ về chuyên môn) để thanh lý hợp đồng sớm. Quyến không vui với điều này vì cho rằng, trong quá khứ, chưa một cầu thủ nào ở SLNA phải giảm lương khi đang còn hợp đồng và tất nhiên, anh không muốn bản thân là người đầu tiên phải chấp nhận điều này.

Được biết, theo hợp đồng, lương hàng tháng của Quyến là 28 triệu đồng. Đây là mức lương khủng ở SLNA, chỉ thua duy nhất cựu đội trưởng Huy Hoàng. Dù không tiết lộ nhưng được biết, với lý do khó khăn về tài chính, Quyến lại không đáp ứng được một số yêu cầu về chuyên môn, nên đội bóng xứ Nghệ đề nghị giảm 1/3 mức lương của cầu thủ này. Tuy nhiên, Văn Quyến cũng có cái lý của riêng mình, bởi như ở SLNA, tiền thưởng và phụ cấp căn cứ vào thời gian cầu thủ xuất hiện trên sân trong các trận đấu chính thức. Nếu thế, ngoài lương cứng ra, với một siêu dự bị như Văn Quyến chỉ còn được ba cọc ba đồng trong khi nhiều cầu thủ khác có thể có vài chục triệu/tháng nếu SLNA có thành tích tốt.

Kết thúc buổi làm việc với GĐĐH Hồ Văn Chiêm chiều ngày 25/10, Văn Quyến xin phép cho bản thân có thời gian suy nghĩ và đưa ra quyết định trong thời gian sớm nhất.

Đi cũng khó, ở lại cũng chẳng xong

Tỏ ra rất buồn trước đề nghị của phía đội bóng chủ quản nhưng là người lớn, lại là cầu thủ chuyên nghiệp, Quyến không hành động một cách bất mãn như nhiều thông tin đã đưa. Theo đó, không có chuyện Văn Quyến vác ba lô rời khỏi xứ Nghệ như động tác trách móc SLNA, mà ngược lại, theo quan sát của PV, Quyến vẫn có mặt tập luyện bình thường cùng các đồng đội ở sân Vinh.

Trao đổi với PV, Văn Quyến cho biết: "Đúng là có chuyện lãnh đạo đội gọi tôi lên gặp và trao đổi chuyện tiếp tục hợp tác. Dù không tìm được tiếng nói chung nhưng tôi chưa quyết định thế nào cả. Hiện tại, tôi vẫn ở xứ Nghệ và tập luyện với các đồng đội. Tôi cần thời gian suy nghĩ thêm và đợi khi HLV Hữu Thắng từ Khánh Hóa trở về, tôi sẽ xin gặp để trao đổi lại. Khi đó, tôi mới đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

Đưa ra đề nghị giảm lương một phần vì đội bóng khó khăn nhưng thông tin từ hậu trường cho biết, SLNA cũng không còn muốn sự tồn tại của Văn Quyến ở CLB. Theo điều tra riêng của PV, Văn Quyến nhiều năm qua chủ yếu sống bằng cái bóng và nếu tiếp tục tồn tại ở CLB với nhiều ưu đãi về thu thập sẽ rất dễ gây ra những phản ứng trái chiều mà việc một số cầu thủ trẻ bất mãn và không phục là một ví dụ.

Không khó để nhận ra ý định sâu xa của SLNA nhưng thời điểm hiện tại, để tìm một CLB khác có thu nhập tốt hơn và có điều kiện ra sân thường xuyên là gần như không thể với Văn Quyến. Không nói thì ai cũng biết, kinh tế khó khăn là thực trạng chung nên chẳng ông bầu nào giám bỏ tiến ra để mua cái tên của Quyến để rồi phải đối mặt với không ít rủi ro.

Thực tế thì thời gian qua, với mong muốn tìm một chỗ đứng vững chắc hơn, Quyến đã liên hệ nhiều nơi, chủ yếu là các đội hạng Nhất nhưng cái mà tiền đạo này nhận được chỉ là những cái lắc đầu hoặc câu trả lời theo kiểu nước đôi. Khó khăn trong việc tìm một CLB khác nên Quyến lao vào tập luyện hăng say để tìm lại mình trong màu áo SLNA. Tuy nhiên, mọi thứ lại như sụp đổ khi đội bóng xứ Nghệ ép Văn Quyến giảm lương nếu muốn tiếp tục tồn tại.

Đúng là tiến thoái lưỡng nan và có lẽ đây là điều mà lúc bi quan nhất, Quyến cũng chưa bao giờ nghĩ tới.

Không còn đội bóng nào mời Quyến

Mùa giải trước, khi SLNA bày tỏ ý định cho Văn Quyến ra đi, một số đội bóng hạng Nhất còn đánh tiếng mời mọc. Thời điểm đó, Cần Thơ tưởng chừng đã ký hợp đồng với ngôi sao này. Hợp đồng giữa hai bên đổ bể vào phút chót, Quyến vẫn kịp về Sài Gòn Xuân Thành theo hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên ngay lúc này đây, Quyến sẽ chẳng tìm được đội bóng nào sẵn sàng giang tay cứu vớt anh qua cơn bĩ cực này. Thương hiệu quá khứ của "thằng béo", dường như cũng chẳng còn đủ hấp dẫn để khỏa lấp hạn chế về chuyên môn nữa.

Kim Thoa


Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.