Đổ xô đi mua đồ chống trộm

Đổ xô đi mua đồ chống trộm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Trước tình trạng trộm cắp “xuất quỷ nhập thần”, nhiều người đã đua nhau tìm mua các thiết bị chống trộm cho tài sản.

Theo khảo sát của PV Người đưa tin, hầu hết các điểm bán đồ độ xe trên địa bàn TP. HCM hiện nay đều có chào bán những thiết bị chống trộm xe máy. Từ ngắt điện tự động đến còi hú báo động, định vị GPS… thượng vàng hạ cám thứ gì cũng có. Các sản phẩm này có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng /bộ.

Tại một cửa hàng bán thiết bị chống trộm trên đường Trường Chinh (Q.Tân Bình), người chủ cửa hàng nghe tôi trình bày ý định lắp một thiết bị chống trộm cho xe liền thao thao bất tuyệt về cả mớ thiết bị mà cửa hàng mình có. Khi người này nói đến một loại thiết bị “đặc chủng” với công nghệ mới nhất chống phá bằng đoản, kèm công tắc phụ ngắt nguồn điện khởi động, tôi hỏi thẳng: “Tháng trước bạn tôi có lắp thiết bị đó và giờ hiện đang phải đi làm bằng xe bus”. Nghe thế ông chủ ậm ờ một lúc rồi quay ra cứng giọng xua đuổi: “Không mua thì thôi còn bày đặt hỏi han”.

Ô tô-Xe máy - Đổ xô đi mua đồ chống trộm

Ổ khóa 6 cạnh được nhiều người bán giới thiệu có khả năng chống trộm tốt

Chúng tôi lặn lội cả buổi chiều để tìm thiết bị chống trộm cho xe máy nhưng hầu hết các nơi đều không dám nói cứng. Theo họ thì thiết bị chống trộm cũng chỉ mang tính... phụ trợ. Chán ngán với các thiết bị chống trộm, tôi bắt đầu chuyển hướng đi tìm địa chỉ bán đồ phá khóa. ở thị trường này thì ngược lại, dù tôi có trình bày, lý luận thế nào thì câu trả lời vẫn luôn chắc nịch: “Chả có loại khóa nào trên thị trường hiện nay là không thể phá”.

Trong vai một người tập tọe vào nghề sửa khóa, với ý định tìm mua khóa vạn năng, tôi gặp ông Luân, một thợ khóa trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp. Người đàn ông này đưa cho tôi 3 chùm chìa khóa vạn năng. ông Luân bảo, mỗi chiếc chìa khóa ở đây đều có thể mở được ít nhất tám ổ trên xe các loại xe khác nhau.

Để chứng minh, ông bảo tôi rút chìa ra rồi lấy một đôi móc kẹp “chọc ngoáy” vào ổ khóa chiếc Wave Anpha để cạnh đó. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút khóa điện đã được mở. ông Luân còn quảng cáo thêm về bộ đồ nghề khác cũng có chức năng có thể mở tất cả các loại khóa. Bộ này gồm một cây gạt hình chữ Z dùng để xoay lỗ khóa và hơn mười cây móc dùng để đẩy bi trong ổ. Giá chốt cho bộ này là 2 triệu đồng.

Ông Luân cười bảo: Với bằng này đồ anh có thể mở được tất cả loại xe gắn gắn máy ngoài đường hiện nay. Thấy tôi chê đắt, người đàn ông này lại lôi tiếp trong bộ đồ nghề từng xâu chìa vạn năng được ông chế từ những lưỡi cưa thép. Bộ này được ông rao giá 50.000 đồng/cây và 1 triệu đồng cho một bộ gồm 8 cây: móc xiên, mỏ vịt, lưỡi liềm... “Như thế này mà cậu đã chê đắt thì muốn mở két sắt phải bỏ ra số tiền 6 triệu đồng/bộ thì “kham” sao nổi”.

Văn Khoa