Đổ xô đi xem cá hiếm Tước Ngạc

Đổ xô đi xem cá hiếm Tước Ngạc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Từ chiều qua, 25/7/2012, rất nhiều người dân hiếu kỳ đổ xô về Hồ Goong (Công viên Nguyễn Tất Thành) ở TP. Vinh (Nghệ An) để tận mắt xem được con cá hiếm mang tên Tước Ngạc.

Theo đó, một người dân đi câu cá đã bắt được một con cá lạ, nặng khoảng 5 kg, dài gần 1m. Chiếc đầu giống đầu cá sấu, thân tròn, vảy rắn và cứng giông vẩy rắn. Cá có 3 bộ vây hông rất khỏe nằm sát bụng, chỉ có duy nhất một vây lưng nhỏ nằm sát với vây đuôi. Suốt từ chiều qua đến sáng nay liên tục những người dân hiếu kỳ đã tập trung tại đây để tận mắt chứng kiến con cá hiếm. Có lúc vì người xem đông quá đã gây nên cảnh chen chúc, xô lấn.

Sự kiện - Đổ xô đi xem cá hiếm Tước Ngạc

Con cá lạ được tìm thấy ở Hồ Goong.

Anh Lê Văn Xuân, một người dân TP. Vinh cho biết: “Tôi câu ở Hồ Goong nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu tiên thấy một con cá lạ như thế này”. Dân sành cá và chuyên chơi cá độc khẳng định đây là loài cá Tước Ngạc, hay còn gọi là cá chim sấu. Cá có thân hình vây rắn, đầu sấu. Đây là loài cá cực kỳ quý hiếm, sống rất khỏe, nhanh nhẹn nhờ thân hình rắn chắc của loài săn mồi nhưng rất hung dữ. Chúng thường sống ở vùng nước ngọt, chuyên ăn thịt những con cá nhỏ, tôm. Loài này hiện chỉ có ở tỉnh Liêu Ninh, thành phố An Sơn, Trung Quốc và rải rác một số nơi khác nhưng không nhiều.

Sự kiện - Đổ xô đi xem cá hiếm Tước Ngạc (Hình 2).

Dân sành cá và chuyên chơi cá độc khẳng định đây là loài cá Tước Ngạc

Các chuyên gia về động vật cảnh báo, Tước Ngạc là loài cá không nên giết thịt bởi chúng rất độc. Tuy vậy, theo quan niệm của người Trung Quốc, loài cá rất hiếm này lại có thể đem lại cho chủ nhân nhiều may mắn nếu gặp được chúng. Trên thực tế, có rất ít người bắt được loài cá này mà lớn đến thế. Trước đây, tại Thị trấn Phố Châu, Hương Sơn (Hà Tĩnh) có người cũng từng bắt được một con cá Tước Ngạc giống thế .

Ngọc Tuấn - Phạm Thành