Doanh nghiệp tố chi cục thuế nhận tiền, bắt giữ xe sai phạm

Doanh nghiệp tố chi cục thuế nhận tiền, bắt giữ xe sai phạm

Thứ 4, 13/05/2015 | 15:19
0
Bà Nguyễn Thị T. (SN 1969), chủ DNTN Nông sản Sơn Hưng (Bình Phước) gửi đơn tố cáo ông L.H.P và nhiều cán bộ ở chi cục thuế huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) nhận hối lộ, gây khó khăn, bắt giữ xe sai phạm.

Theo đơn tố cáo của bà T., vào hồi 12h30 ngày 10/3/2015, 2 xe ô tô chở hàng của DNTN Nông sản Sơn Hưng khi đến địa phận xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin ( Đắk Lắk ) thì bị CSGT, đội thuế thuộc Chi cục thuế huyện Cư Kuin bắt giữ. Tại đây, chủ xe hàng đã xuất trình giấy tờ liên quan,. Tuy nhiên, sau đó, đội thuế huyện Cư Kuin vẫn yêu cầu doanh nghiệp này cho xe về đơn vị thuế để giam giữ.

Ngay sau khi cho xe chở hàng đỗ ở sân Chi cục thuế , ông L.H.P., Trưởng chi cục thuế huyện Cư Kuin đã giữ nhiều giấy tờ liên quan đến chuyến hàng. Đến 15h ngày 10/3, ông P. mới đến cơ quan làm việc. Khi tài xế xe doanh nghiệp bị bắt hỏi lý do vì sao không giải quyết trường hợp xe hàng bị bắt giữ , thì được ông P. trả lời gắt gỏng, gây khó khăn.

Pháp luật - Doanh nghiệp tố chi cục thuế nhận tiền, bắt giữ xe sai phạm

Văn bản UBND huyện Cư Kuin đề nghị làm rõ đơn tố cáo Chi cục thuế huyện Cư Kuin (Đắk Lắk)

Bà Nguyễn Thị T. còn cho biết: “Do chi cục thuế gây khó khăn nên tôi buộc phải “bôi trơn” cho ông P. số tiền 20 triệu đồng. Cách đây một năm về trước, ông P. còn nhận của tôi số tiền 25 triệu”.

Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã liên hệ hẹn gặp ông L.H.P. Về việc đơn thư tố cáo, ông này cho biết, sau khi nhận đơn của doanh nghiệp, hiện tại Chi cục thuế huyện đang triển khai làm.

“Nội dung của đơn tố cáo như thế nào tôi vẫn chưa biết. Kết luận của việc này phải chờ cơ quan chức năng”, ông P. thông tin .

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Năng Chung, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin cho biết, hiện tại UBND huyện đã nhận được đơn thư tố cáo của doanh nghiệp tư nhân Nông sản Sơn Hưng tố cáo Chi cục thuế huyện có dấu hiệu tiêu cực. “Chi cục thuế là cơ quan ngành dọc, thuộc phạm vi quản lí của Cục thuế tỉnh, huyện chỉ quản lí về mặt công tác Đảng. Sau khi nhận đơn tố cáo, chúng tôi đã gửi công văn đề nghị Cục thuế tỉnh Đắk Lắk vào cuộc, điều tra làm rõ”, ông Chung nói.

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.