Doanh nhân quân đội nhận Cúp Thánh Gióng

Doanh nhân quân đội nhận Cúp Thánh Gióng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
100 doanh nhân tiêu biểu đại diện cho gần 4 triệu doanh nhân của cả nước năm 2010 đã được tôn vinh và được nhận Cúp Thánh Gióng. Trong số đó, có rất nhiều người đã từng là bộ đội. Đặc biệt có 4 doanh nhân hiện đang công tác trong quân đội đó là thiếu tướng Phạm Ngọc Tuyển; đại tá Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp; đại tá Phùng Danh Thắm và thượng tá Phùng Quang Hải.

Người trẻ nhất trong 4 doanh nhân kể trên là thượng tá Phùng Quang Hải, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Cty TNHH MTV 319 Bộ Quốc phòng.

Công ty TNHH MTV 319 (Quân khu 3) mới được chuyển đổi từ Công ty xây dựng 319. Cũng như nhiều doanh nghiệp xây dựng khác, trước cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, Công ty 319 cũng gặp phải không ít khó khăn.

Thượng tá Phùng Quang Hải

Để vượt qua được “cơn bão” lạm phát và suy thoái kinh tế, tổng giám đốc công ty đã cùng Đảng ủy, Ban giám đốc triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, từng bước củng cố và nâng cao chất lượng lãnh đạo của các tổ chức Đảng và cán bộ đảng viên. Đẩy mạnh công tác nghiệm thu, thanh quyết toán thu hồi vốn; sử dụng hiệu quả các nguồn lực của công ty để nâng cao năng lực về vốn và khả năng cạnh tranh.

Theo thượng tá Hải, công ty thực hiện triệt để cơ chế phân cấp, phân quyền trong sản xuất kinh doanh cho các đơn vị cơ sở.

Thực hiện chủ trương đổi mới, sắp xếp lại doanh nghiệp, công ty đã tiếp nhận thêm 5 đơn vị, đều là những đơn vị sản xuất nhỏ và khó khăn. Đến nay, các đơn vị này đã ổn định, từng bước phát triển tốt, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, bảo đảm tốt đời sống cho cán bộ, công nhân viên và người lao động. Hiện nay, công ty có 13 xí nghiệp thành viên, hoạt động trên địa bàn hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ năm 2006 đến nay, công ty luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, doanh thu hằng năm tăng từ 10 đến 17%/năm; thu nhập của người lao động tăng từ 7 đến 12%/năm. Các khoản nộp ngân sách năm sau cao hơn năm trước.

Thượng tá Phùng Quang Hải, sinh năm 1974 tại Hà Nội.

Vũ Huy