Bất thường từ việc tận diệt cây kim cương bán cho thương lái TQ

Bất thường từ việc tận diệt cây kim cương bán cho thương lái TQ

Thứ 7, 06/06/2015 | 13:30
0
Do giá cao, sức thu mua tăng nhanh mỗi ngày, được các thương lái ngoài nước tận thu ngay bìa rừng, loài thảo dược quý đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ.

Trong các ngày 31/5 và 1/6, các thương lái Trung Quốc, Đài Loan lại thu mua loại cây này với giá hơn 1 triệu đồng/kg. Vì thế, người dân Tây Nguyên đổ xô vào rừng tận diệt loại thần dược đại bổ dương có tên kim cương. Dân gian đồn thổi cây kim cương là thần dược trị bách bệnh, đại bổ dương, cường lực. Do giá cao, sức thu mua tăng nhanh mỗi ngày, được các thương lái ngoài nước tận thu ngay bìa rừng, loài thảo dược quý đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ.

Tận thu ngay tại bìa rừng

Thay vì thu mua cây kim cương một cách gián tiếp qua các đại lý trung gian, các thương lái Trung Quốc , Đài Loan bắt đầu tận thu ngay tại bìa rừng theo kiểu “tiền tươi thóc thật”. “Nhiều thương lái nước ngoài không mua qua chúng tôi nữa mà chạy xe ô tô vào bìa rừng đợi người dân đi tìm cây về là cân lên mua rồi trả tiền ngay tại chỗ. Với sức mua như vậy, người dân như bắt được vàng, ồ ạt, kéo nhau vào rừng tìm cây. Có khi đi cả tuần mới ra một lần”, chị H. cho biết.

Đời sống - Bất thường từ việc tận diệt cây kim cương bán cho thương lái TQ

Không chỉ người lớn, các em trong tuổi đi học cũng đổ xô vào rừng tìm cây kim cương về bán.

Ngoài ra, chợ thảo dược tự phát dọc những tuyến đường vào các xã thuộc huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) trở nên “nóng”, “sốt” với các tin tức về cây kim cương. Các thương lái địa phương cho biết, hiện nay, trên địa bàn huyện Kon Plông, Kon Rẫy thuộc tỉnh Kon Tum, cây kim cương đang được nhiều người thu mua với giá rất cao. “Thương lái người Trung Quốc, Đài Loan ra giá thu mua cây kim cương cao lắm. Trước đây, mình đặt mua với người dân khoảng 600-700 ngàn đồng/kg. Từ khi có mặt của thương lái Trung Quốc, Đài Loan, họ thu mua với giá từ 1-1,5 triệu đồng/kg và liên tục đội giá”, chị N.T.T.H., chủ một sạp thu mua thảo dược tại Kon Plông cho biết.

Người dân tại Kon Rẫy, Kon Plông không ngại đường xa, treo m

Tag: Kom Tum
Cùng chuyên mục

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Clip: Nam thanh niên câu được con cá trị giá hơn 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Một nam thanh niên 19 tuổi ở Australia đã câu được con cá chẽm trị giá hơn 25 tỷ đồng vào sáng 28/4.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.