Độc chiêu buôn người vùng cao (1): 'Tú bà' tuổi teen 'câu' đàn ông để... bán

Độc chiêu buôn người vùng cao (1): 'Tú bà' tuổi teen 'câu' đàn ông để... bán

Thứ 3, 29/03/2016 | 18:04
0
Không nhiều mầu sắc, nhưng bằng lời đường mật và cơ thể ngọt ngào của mình, các “tú bà” xứ sở “sơn cùng thủy cốc” lại bắt đi những người đàn ông trai tráng trong vùng.

LTS: Như bóng ma ẩn hiện trên những đỉnh đèo quanh năm mù sương bạc tóc, những kẻ “săn” người đủ mọi khuôn mặt, len lỏi đánh thức từng giấc ngủ của người dân đồng bào vùng cao.

Chúng sẵn sàng cướp đi từng em bé đỏ hỏn nằm trên tay người mẹ, người vợ còn chưa quyện hơi chồng và những người đàn ông khỏe mạnh... để bán đơn thuần như một thứ hàng hóa. Chưa bao giờ bức tranh toàn cảnh về nạn buôn người ở vùng cao lại chứa nhiều gam mầu tối đến như vậy với muôn loại thành phần phạm tội.

Hàng “độc” về vùng cao

Cách TP. Hà Giang gần 100 km trên cung đường uốn lượn bao phủ một màn sương mù đậm đặc, Đồn biên phòng Bạch Đích hiện diện trên lưng chừng dốc thuộc xã Bạch Đích (huyện Yên Minh, Hà Giang) như một điểm tựa kiên định cho người dân từ bao năm nay.

Sau 2 ngày ẩn mình tránh cơn mưa rừng đang trút xối xả lên dải đất vùng cao này, cánh PV chúng tôi thở phào nhẹ nhõm vì đã đặt chân lên tới Bạch Đích - nơi được coi là tâm điểm trong cuộc đấu tranh chống nạn buôn bán người hiện nay.

Pháp luật - Độc chiêu buôn người vùng cao (1): 'Tú bà' tuổi teen 'câu' đàn ông để... bán

Bạch Đích luôn là tâm điểm của nạn buôn người.

Qua cuộc vật lộn với chặn đường đầy thử thách, tôi mới nghiệm ra sự ví von của một đồng nghiệp người bản xứ: “Những con đường của vùng sơn cước như những sợi chỉ vắt ngang lưng chừng trời, nơi những áng mây sà trên vai người lữ khách và cũng là nơi những khúc cua tròn xe với một bên là bờ vực thẳm”.

Chẳng thế mà, suốt chặng đường từ TP. Hà Giang lên Đồn biên phòng Bạch Đích, Cường - một cán bộ thuộc đội ĐTTP ma túy của đồn, được lệnh sư trưởng về dưới đón tôi một mực khẳng định: “Lên Bạch Đích cũng có nghĩa là đến với cái khó nhất của vùng cao. Giờ còn đỡ, chừng độ một tháng nữa xem, đố ai dám mò lên trốn này”.

Lạnh là vậy, nhưng tình trạng buôn người nơi đây thì nóng đến dữ, chỉ cầ

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.