Độc giả kêu trời vì taxi Mai Linh

Độc giả kêu trời vì taxi Mai Linh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Một khách hàng gửi email đến tòa soạn "kêu trời" về chất lượng dịch vụ của taxi Mai Linh.

"Tôi là khách hàng sử dụng dịch vụ taxi và vận tải hành khách của Mai Linh hơn 6 năm nay. Trước ngày diễn ra sự việc không mong muốn sau đây thiết nghĩ với bản thân là hành khách tôi hài lòng với chất lượng mà công ty mang lại.

Xã hội - Độc giả kêu trời vì taxi Mai LinhTài xế Mai Link đã cho xe lao vào CSGT khi bị truy đuổi. Ảnh: Dân trí

Ngày 21/10/2011, tôi đi công tác và đến đặt vé tại Đại lý Ngã 3 Vũng Tàu đi chuyến 14h về Phan Thiết (xuất phát tại TP HCM) và đến ngã 3 Vũng Tàu khoảng 15h cùng ngày. Nhân viên bán vé hướng dẫn tôi chờ tại Quán cơm Việt Nam, đối diện với Siêu thị Big C. Tôi đến đó chờ từ lúc 14h. Trong lúc chờ thì tôi cũng lo lắng điện thoại hỏi lại nhân viên bán vé đứng tại Quán cơm Việt Nam như thế xe có rước không và được trả lời chắc chắn có. Tôi rất buồn ngủ và vị trí đó khá bụi vì xe tải rất nhiều.

Đến hơn 15h 15 phút, tôi thấy xe Mai Linh 45 chỗ vừa vượt qua, tôi liền gọi điện thoại cho tài xế (có ghi trong phiếu thu tiền) và nói rằng tôi đứng tại Quán cơm VN cách xe khi dừng khoảng 50m và hành lý nhiều nhờ nhân viên phục vụ xách hộ. Câu trả lời tôi nhận được là "Không thể lui xe và liên hệ lại nơi bán vé". Tôi lập tức gọi nhân viên bán vé và được trấn an là cô bán vé liên hệ lại với tài xế. Thời gian tôi tắt máy và gọi điện thoại nhân viên bán vé chưa đầy 1 phút vậy mà xe lăn bánh. Tôi thất vọng và hụt hẫng vô cùng vì công sức mình hy vọng và chờ đợi. Hốt hoảng, tôi nhờ xe ôm đuổi theo thục mạng, lúc đó tài xế có gọi điện và tôi nói đang đuổi theo. Anh ta cúp máy và lúc sau tôi đến cây xăng gần Ngã ba Tam Hiệp (có đại lý Phương Trang) thì trông mỏi mắt cũng chẳng thấy bóng dáng xe Mai Linh đâu cả.

Tôi không biết làm gì cả vì không dám đi xe ngoài rất kém chất lượng và sợ không về kịp thì ngày mai không thể đi làm. Tôi gần khóc thế mà không thấy Mai Linh gọi lại để tôi phải gọi điện thoại liên tục về phòng vé để hỏi tình trạng của mình và họ nói đang liên hệ cấp trên. Sau đó người bên Công ty (tôi chẳng biết ai) gọi tôi và chẳng giới thiệu gì cả chỉ hỏi cộc lốc như quát lên:" Sao chị không đến chỗ đợi". Bực mình quá, tôi nói :"Sao anh biết tôi không đến, biết thì nói." Tôi thật sự thất vọng về cách phục vụ và sự tận tâm nhiệt tình của nhân viên Mai Linh.

Tôi là người làm trong ngành dịch vụ, tôi rất rõ phải làm gí trong những trường hợp như vậy. Chuyện sau đó còn khá dài và khiến tôi trở nên khó chịu vô cùng. Tôi chưa thấy mình mất bình tĩnh như vậy cả. Danh bạ điện thoại tôi còn lưu được số 083.5111734; 0935277867;0165541.2713; tiền đặt mua vé thì cũng đã mất (110.000đ); số tiền đó không lớn nhưng cách xử lý khiến tôi không hài lòng và thấy thật vọng vô cùng.

Thử tưởng tượng xem cảnh mình bị xe bỏ lại mà không phải người địa phương và công việc ở nhà đang chờ, tiền thì không còn nhiều sẽ hiểu được nỗi thất vọng ghê gớm. Đến giờ này tôi cũng chưa hề nhận được lời xin lỗi chính thức hoặc bồi thường gì từ Mai Linh.

Tôi mất hơn 30 phút để viết những dòng này. Là người sử dụng dịch vụ tôi có quyền được đòi hỏi chất lượng phù hợp. Vì cũng là người khách quan tâm đến hoạt động của Mai Linh nên tôi hy vọng đừng để tình trạng con sâu làm rầu nồi canh.

Hy vọng tôi và gia đình sẽ hài lòng hơn và có thể còn tiếp tục sử dụng dịch vụ nếu Mai Linh không tái diễn như vậy.

Lưu Thủy (luuthuy....@yahoo.com)