Đội hình lý tưởng để U20 Việt Nam chơi sòng phẳng trước Argentina

Đội hình lý tưởng để U20 Việt Nam chơi sòng phẳng trước Argentina

Thứ 4, 10/05/2017 | 11:07
0
Trước U20 Argentina mạnh hơn về nhiều mặt, U20 Việt Nam – HLV Hoàng Anh Tuấn cần chọn cho được một đội hình giàu sức chiến đấu.

19h hôm nay, U20 Việt Nam sẽ có trận tập dượt quan trọng với U20 Argentina trước khi lên đường sang Hàn Quốc dự World Cup U20. HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố, ông và các học trò sẽ phô diễn hết những gì mình có trong suốt gần 2 tháng rèn luyện vừa qua. Vấn đề chuyên môn và tâm lý là hai yếu tố nhà cầm quân này cực kỳ chú trọng.

Với 21 hảo thủ tốt nhất, U20 Việt Nam hứa hẹn trình diễn một lối chơi hợp lý: phòng ngự - tấn công nhanh (chứ không phải phòng ngự - phản công) như ông Tuấn khẳng định. Sau sự chia tay của Tiến Dụng, Thái Quý,... đây là dịp để những nhân tố thế vai chứng minh mình.

Bình luận - Đội hình lý tưởng để U20 Việt Nam chơi sòng phẳng trước Argentina

 Đội hình đấu U20 Argentina dự kiến của U20 Việt Nam.

Trong khung gỗ, thủ thành Đỗ Sỹ Huy đang dính chấn thương, Nguyễn Bá Minh Hiếu thiếu kinh nghiệm, Bùi Tiến Dũng tất nhiên là lựa chọn sáng giá. Tài năng của cầu thủ thuộc biên chế FLC Thanh Hóa vốn đã được kiểm nghiệm suốt vòng chung kết U19 Đông Nam Á rồi châu Á năm 2016 vừa qua.

Với chiều cao trên 1m80, kèo trái dị và thể lực sung mãn, “em út” Đoàn Văn Hậu xứng đáng có một suất hậu vệ trái. Bên cánh đối diện là sự xuất hiện của Đình Trọng. “Tân binh” U20 Việt Nam sở trường chơi trung vệ, nhưng được HLV Hoàng Anh Tuấn phát hiện, kéo ra biên thời gian gần đây. Đình Trọng dạn dĩ, thường xuyên được thi đấu tại V.League, trong màu áo Sài Gòn FC.

Cặp trung vệ của đội nhiều khả năng xướng tên Tấn Sinh – Tấn Tài. Cả hai đều có chiều cao vượt trội, thích hợp không chiến với đối thủ Nam Mỹ như Argentina.

Bộ đôi “lá chắn thép” là chỗ của Trọng Đại và Hoàng Nam. Nếu cựu đội trưởng Trọng Đại mạnh về khoản chơi đầu óc, thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự thì đội phó Hoàng Nam dù nhỏ con nhưng khả năng làm chủ và quán xuyến trung tuyến, phát động tấn công ấn tượng. Cả hai được kỳ vọng sẽ bổ sung cho nhau, giúp lối chơi của tập thể trở nên uyển chuyển.

Tiền vệ công của U20 Việt Nam, không ai khác sẽ thuộc về siêu sao Quang Hải. “Vua giải trẻ” càng chơi càng tiến bộ. Anh đá khôn ngoan, dứt điểm thượng thừa. Quan trọng hơn, những trận cầu ở sân chơi V.League rồi AFC Cup đã tôi rèn cho cầu thủ quê Đông Anh bản lĩnh chịu áp lực.

Hai đôi cánh trong sơ đồ của HLV Hoàng Anh Tuấn nên thuộc về Minh Dĩ và Dương Văn Hào. Minh Dĩ có thừa nhanh nhẹn, sự khéo léo để tạo đột biến bên trái. Ngược lại, phong cách chắc chắn, công thủ toàn diện giúp Văn Hào được tin tưởng.

Đức Chinh sẽ là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Từ lâu, cầu thủ lò PVF đã được ông Tuấn “con” trọng dụng. Phong độ của anh cũng khá tốt, khi ghi tới 7 bàn trong màu SHB Đà Nẵng thời gian qua.

Trong lối chơi đề cao tốc độ của U20 Việt Nam, Đức Chinh hứa hẹn có “đất diễn” để phát huy khả năng. Chân sút sinh năm 1997 còn mạnh ở khoản chạy chỗ, dứt điểm đa dạng, nên xứng đáng được trao cơ hội.

Trần Anh