Đội hình tối ưu của ĐT Brazil tại World Cup 2022 gồm những ai?

Thứ 3, 11/10/2022 | 10:41
0
Brazil tự hào có một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng không phải tất cả họ đều có thể đá chính ở Qatar.
Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Brazil tại World Cup 2022 gồm những ai?

Selecao luôn có rất nhiều tiền đạo tài năng. Từ Pele, Rivaldo đến Ronaldo. Và lứa cầu thủ ở năm 2022 của Tite cũng rất đáng sợ theo đúng nghĩa của họ.

HLV sẽ phải đưa ra những lựa chọn khó khăn để đạt được hiệu quả cao nhất. Mọi người đều biết Neymar sẽ xuất phát. Nhưng ai trong số Antony, Raphinha, Vinicius Junior sẽ sát cánh cùng anh?

Ngoài ra còn có một hàng thủ và hàng tiền vệ tràn đầy chất lượng, điều mà Tite phải sắp xếp trong hai tháng tới khi chọn đội hình ưu tiên của mình.

Alisson và Ederson
Tite có thể tin tưởng vào Alisson của Liverpool hoặc Ederson của Manchester City, hai thủ môn trong số các thủ môn của họ đang chơi cho các câu lạc bộ ưu tú và có kinh nghiệm trong một số trận đấu lớn nhất trong thập kỷ qua.

Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Brazil tại World Cup 2022 gồm những ai? (Hình 2).

Họ đã phân chia nhiệm vụ tại Copa America mùa hè năm ngoái, với Alisson bắt đầu các trận đấu vòng bảng với Venezuela và Colombia và Ederson bắt đầu 4 trận khác, bao gồm cả trận thua chung cuộc 0-1 trước Argentina, trong đó Angel Di Maria đã phá vỡ chuỗi 616 phút không ghi bàn quốc tế của anh. Weverton cũng có một lần xuất phát tại giải đấu.

Kể từ đó, Tite đã ưu tiên Alisson bảo vệ mành lưới Selecao, cho thủ thành Liverpool 8 suất đá chính. Nhiều khả năng, anh sẽ là sự lựa chọn số 1 tại giải đấu trên đất Qatar.

Người được chọn: Alisson

Thiago Silva vs Marquinhos vs Eder Militao
Thiago Silva và Marquinhos sẽ đá trung vệ trong trận mở màn bảng G của Brazil với Serbia. Điều này gần như đã được xác nhận.

Nhưng Eder Militao sẽ luôn sẵn sàng trong trường hợp một trong những cựu binh dính chấn thương hoặc bắt đầu giải đấu với phong độ không tốt.

Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Brazil tại World Cup 2022 gồm những ai? (Hình 3).

Ở cấp câu lạc bộ, Militao đã giúp tuyến sau của đội chủ sân Santiago Bernabeu khỏi sụp đổ sau khi Sergio Ramos và Raphael Varane rời Real Madrid. Anh đã vô địch La Liga và Champions League. Không còn nghi ngờ gì nữa về vị thế của anh như một hậu vệ tầm cỡ xuất phát trong một đội hình chính được kỳ vọng cao.

Militao đã tham gia vào quá trình chuẩn bị cho World Cup của Brazil, bắt đầu khi Tite cho Silva hoặc Marquinhos nghỉ ngơi. Đó là một động thái có chủ đích để khiến trung vệ này cảm thấy thoải mái với hệ thống của huấn luyện viên trưởng và các đồng đội Selecao của anh.

Ngoài ra còn có cơ hội nhỏ Militao đá chính ở vị trí hậu vệ phải, một vị trí khá yếu đối với Brazil vào thời điểm hiện tại. Trong mọi trường hợp, anh luôn sẵn sàng nếu Tite cần.

Người được chọn: Silva và Marquinhos đều đá chính.

Dani Alves vs Danilo
Việc Dani Alves vẫn xuất hiện trong danh sách cho một suất đá chính ở World Cup ở tuổi 39 nói lên nhiều điều về khoảng trống của Brazil ở hàng phòng ngự bên phải của họ hơn là khả năng của chính anh.

Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Brazil tại World Cup 2022 gồm những ai? (Hình 4).

Tite chỉ đặt tên một hậu vệ phải trong đội hình của mình cho kỳ nghỉ quốc tế tháng 9, chọn Danilo, 31 tuổi của Juventus, nhưng Alves vẫn được coi là sẽ tham gia cuộc trò chuyện bất chấp sự thiếu sót đó.

Alves, hiện đang khoác áo Pumas ở Liga MX sau một thời gian ngắn trở lại Barcelona. Lão tướng này nhiều khả năng vẫn sẽ có suất đi Qatar.

Người được chọn: Danilo

Fred và Bruno Guimaraes
Casemiro là một trong những cái tên đầu tiên của đội tuyển Brazil với vai trò mỏ neo ở tuyến giữa của họ, trong khi bản hợp đồng mới của West Ham, Lucas Paqueta cũng được ưu ái vì sự đa năng.

Tite có thể sử dụng Paqueta ở hầu hết mọi vị trí ở hàng tiền vệ hoặc hàng công và cảm thấy thoải mái khi anh có thể mang đến một màn trình diễn chắc chắn - một đặc điểm vô giá tại World Cup.

Nếu Tite sử dụng một tiền vệ trung tâm thứ ba, thì Fred và Bruno Guimaraes sẽ là những lựa chọn thích hợp nhất.

Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Brazil tại World Cup 2022 gồm những ai? (Hình 5).

Fred hiện không đá chính ở MU, nhưng Tite tin tưởng anh. Tiền vệ này đã đá chính trong trận chung kết Copa America và tiếp tục được chọn trong suốt vòng loại World Cup. Cầu thủ 29 tuổi có đủ khả năng để giữ vị trí của mình, đặc biệt nếu Erik ten Hag tiếp tục cho anh ta những phút thi đấu ở câu lạc bộ trong mùa này.

Guimaraes là một trong những cầu thủ vươn lên nhanh nhất trong đội Selecao, bất ngờ lao mình vào đội hình. Từ một người ngoài cuộc thậm chí còn khó đến được Qatar trở thành ứng cử viên cho đội hình xuất phát, đó là một sự thăng tiến vượt bậc.

Một số người theo dõi Selecao mong muốn Tite đánh giá cao Guimaraes hơn.

Douglas Luiz của Aston Villa, một trong những lựa chọn cuối cùng của Tite cho đội hình Copa America cũng được quan tâm. Và nếu Casemiro dính chấn thương, Fabinho sẽ là vị trí tiếp theo trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Người được chọn: Fred

Antony vs. Raphinha vs. Vinicius Junior
Một cuộc đụng độ của các cầu thủ của 3 trong số các câu lạc bộ lớn nhất thế giới, tất cả đều từ 25 tuổi trở xuống và tất cả đều đủ tốt để bắt đầu cho hầu hết các ĐTQG.

Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Brazil tại World Cup 2022 gồm những ai? (Hình 6).

Ngay bây giờ, Tite dự kiến sẽ chọn Vinicius Junior của Real Madrid ở vị trí tự nhiên ở cánh trái và chọn Raphinha của Barcelona ở cánh phải với Neymar chơi ở trung lộ trong sơ đồ 3 người linh hoạt.

Trong sự sắp đặt đó, Antony của Manchester United, một cầu thủ chạy cánh phải bẩm sinh, sẽ cạnh tranh trực tiếp với Raphinha cho một suất đá chính. Anh còn hai tháng nữa để khẳng định mình.

Người được chọn: Vinicius Junior và Raphinha đều đá chính.

Gabriel Jesus v Richarlison
Có thể Tite từ chối một số 9 truyền thống vì những cầu thủ chạy cánh đẳng cấp thế giới trong tầm tay ông. Nhưng nếu HLV sử dụng một tiền đạo trung tâm để dẫn dắt hàng công, Gabriel Jesus của Arsenal và Richarlison của Tottenham là những lựa chọn hàng đầu.

Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Brazil tại World Cup 2022 gồm những ai? (Hình 7).

Jesus không có mặt trong đội hình của Tite trong các trận giao hữu vào cuối tháng này, nhưng điều này có lẽ không nói lên nhiều điều, vì HLV muốn thử nghiệm Pedro, Matheus Cunha và Rodrygo. Jesus có thể sẽ đến Qatar - và anh có có một suất đá chính nếu tiếp tục duy trì phong độ cao ở câu lạc bộ.

Richarlison, trong khi đó, thi đấu thường xuyên tại Copa America và ghi dấu ấn kể từ khi gia nhập Tottenham vào mùa hè. Một chân sút lão luyện, anh ta có thể tăng cường sức mạnh cho Brazil ngay cả khi họ không cầm bóng.

Người được chọn: Cả 2 đều sẽ là những phương án dự bị.

Đội hình xuất phát dự kiến của ĐT Brazil tại World Cup 2022:

Giải khác - Đội hình tối ưu của ĐT Brazil tại World Cup 2022 gồm những ai? (Hình 8).

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Brazil

BXH FIFA tháng 10/2022: Brazil số một trước World Cup

Thứ 6, 07/10/2022 | 09:19
Brazil là đội hạt giống số một của World Cup 2022 khi tiếp tục đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA cập nhất tháng 10/2022 vừa được công bố.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".