Đôi lứa yêu nhau ở Lạng Sơn: Tòa tuyên 5 năm tù

Đôi lứa yêu nhau ở Lạng Sơn: Tòa tuyên 5 năm tù

Thứ 5, 06/08/2015 | 12:22
0
Liên quan đến vụ án “Hiếp dâm trẻ em” nghi án có dấu hiệu oan sai ở Lạng Sơn, Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng vừa tuyên phạt “bị cáo” mức án 5 năm tù khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Ngày 5/8, Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn kết thúc phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử “bị cáo” Đinh Trọng Đ. với tội danh hiếp dâm trẻ em, tuyên phạt bị cáo 5 năm tù giam, bồi thường cho gia đình “bị hại” 9 triệu đồng.

Đây cũng là vụ án có nhiều dấu hiệu oan sai được dư luận quan tâm thời gian qua. Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm kéo dài từ ngày 10/6-15/6, Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng đã tuyên quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung để làm rõ căn cứ buộc tội bị cáo và khắc phục những vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.

Mặc dù cơ quan điều tra không thực hiện thủ tục điều tra bổ sung theo yêu cầu của tòa án, viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm truy tố nhưng Tòa án vẫn tiến hành xét xử “lại” và đột ngột thay đổi quan điểm, xử bị cáo có tội và tuyên phạt án tù giam với bị cáo.

Cho đến nay, chị Sầm Thị Lai - mẹ của “bị cáo” Đinh Trọng Đ. đã có đơn tố cáo gửi Cơ quan điều tra tội phạm về chức vụ- Viện kiểm sát nhân dân tối cao và một số cơ quan khác để kêu cứu và tố giác các hành vi vi phạm tố tụng của những người tiến hành tố tụng trong vụ án này.

Trong đơn tố cáo, chị Lai trình bày theo lời kể của bị cáo Đ. thì trong quá trình điều tra, một số cán bộ điều tra dùng vũ lực đánh đập buộc con trai chị phải nhận tội. Đây là hành vi bức cung, dùng nhục hình, là vi phạm pháp luật, xâm hại đến lợi ích hợp pháp của con chị và gia đình chị.

Luật sư Đặng Văn Cường – Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội - Người bảo bào chữa vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Đinh Trọng Đ. trong vụ án có dấu hiệu oan sai cho hay: "Kết quả xét hỏi tại phiên tòa sơ thẩm cho thấy hành vi quan hệ tình dục giữa bị cáo và người bị hại là hoàn toàn tự nguyện nên hành vi của bị cáo không phạm vào tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Pháp luật - Đôi lứa yêu nhau ở Lạng Sơn: Tòa tuyên 5 năm tù

Luật sư Đặng Văn Cường.

Cùng chuyên mục

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:18
Cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, xác minh làm rõ, vụ hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh.

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.

Xử lý nhóm đối tượng báo chốt làm nhiệm vụ của CSGT

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:57
Khi lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là đo nồng độ cồn, nhiều thành viên trong nhóm tham gia báo chốt.

Bắt lô hàng thuốc lá điện tử gửi chuyển phát nhanh

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc lá tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.