Dối nhà đi học để lên Hà Nội buôn... người

Dối nhà đi học để lên Hà Nội buôn... người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
(Nguoidautin.vn) Ngày 22/6, công an Hà Nội cho biết vừa khám phá vụ mua bán phụ nữ và bắt giữ hai đối tượng liên quan là Trần Đức Thành (17 tuổi) và Nguyễn Xuân Long (19 tuổi) cùng ở tỉnh Nam Định, là hai thanh niên dạt nhà, thường xuyên sống trong các quán chat ở Hà Nội.

Lừa thiếu nữ bán sang biên giới

Hai "Tú Ông" này khai nhận, đầu tháng 6 vừa qua, trong một lần lên mạng gặp một người tự xưng là Long (hiện đang ở bên Trung Quốc). Gã này nói với chúng đang cần mua phụ nữ trẻ, người Việt Nam với giá 36 triệu đồng. Thấy món tiền hấp dẫn, Long và Thành bàn nhau sử dụng máy tính cá nhân có kết nối mạng internet để chát, tập trung vào các cô gái đang chat bị hết tiền để "cứu net", từ đó để thực hiện mưu đồ buôn người qua biên giới.

Hai đối tượng lừa bán thiếu nữ.

Ngày 11/6, Thành lên mạng chat làm quen với chị Đ. (20 tuổi, ngụ quận Thanh Xuân). Cô gái trẻ được gã thanh niên mời đến phòng trọ ở thôn Phú Mỹ (xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm) chơi. Sau đó, Thành và đồng bọn rủ Đ. đi Móng Cái, Quảng Ninh mua hàng. Ngày 15/6, chúng đưa Đ. lên thành phố Móng Cái rồi điện cho Long ở bên Quảng Đông, Trung Quốc để giao "hàng", trả tiền.

Sáng 16/6, cả hai gặp một người Trung Quốc và được đưa qua biên giới theo con đường tiểu ngạch. Sang tới Quảng Đông, Thành và Long được chúng trả cho 12.000 nhân dân tệ, tương đương 36 triệu đồng.

Ngày 19/6, sau khi bị bán, Đ. được cảnh sát giải cứu và tới cơ quan công an trình báo. Cô cho biết, gần một ngày ở trong căn phòng lạ bên đất Trung Quốc, Đ. đã tìm cách trốn. Lúc đó có một số người canh giữ bên ngoài, cô lợi dụng lúc chúng sơ hở bỏ trốn và kêu cứu. Cảnh sát địa phương đã tìm cách liên lạc với gia đình Đ. và chỉ cách sang đón con gái về nhà. Đ. tố cáo hành vi của Thành và Long rồi cùng các trinh sát tới tận nơi trọ. Cả hai bị bắt giữ. Số tiền 36 triệu đồng, chúng giấu 15 triệu trong chiếc máy tính vì sợ mất trộm, còn lại để bên ngoài chi tiêu. Chỉ trong vài ngày, cả hai đã tiêu xài gần 20 triệu đồng.

Bi kịch từ tiền bán đất

Theo một điều tra viên, khi cơ quan công an khám xét nhà trọ của Long, một số người đã đặt câu hỏi là tại sao Long khai bố mẹ đều làm ruộng ở quê huyện Vụ Bản, Nam Định, nhưng tại nhà trọ của Long được trang bị tương đối đầy đủ các đồ dùng hiện đại, đặc biệt chiếc xe máy Airblade có trị giá tới vài chục triệu đồng mà Long đang đi cũng là do bố mẹ chu cấp tiền để mua. Có mặt tại cơ quan công an, bố của Long giãi bày: "Tôi thực sự ân hận vì sự nuông chiều con thái quá. Vợ chồng tôi đều làm ruộng ở quê, mấy năm trước vợ tôi đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, cả 2 đứa con chủ yếu là do tôi nuôi dạy. Chúng tôi có 2 đứa con trai, thằng Long là con út. Khi bán đất, bán nhà được khoảng vài trăm triệu đồng để tiêu xài".

Long học hết lớp 9 rồi bỏ học, bảo bố muốn lên Hà Nội học cắt tóc, cắp túi lên Hà Nội ở trọ với anh trai và đi học nghề. Cha mẹ không mấy khi lên chỗ trọ của 2 anh em, chỉ có các con thường về thăm và lần nào về cũng bòn rút. "Hàng tháng đã phải gửi mấy triệu cho ăn học, thế mà lần nào về cũng xin tiền thêm, nay đòi mua điện thoại, mai đòi mua máy tính, rồi thì xin mấy chục triệu mua xe ga. Đến giờ tôi mới hiểu, chiều quá hóa hư. Từ hôm thằng Long bị công an bắt, vợ chồng tôi gọi điện cho thằng anh thì không thể liên lạc được, không biết giờ này nó đang trốn ở đâu", người bố ân hận.

Nguyễn Hường

Tag: Hà Nội
Cùng chuyên mục

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.