Đồng dao - Suối nguồn nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ

Đồng dao - Suối nguồn nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:35
0
Nếu như ca dao là nguồn sống, tâm tư tình cảm của người lớn thì đồng dao là những bài ca của nhi đồng hay những lời ca dân gian của trẻ em, chính đồng dao là suối nguồn nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ!

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, quả đúng là như vậy, trẻ thơ hôm nay chính là tương lai của thế giới trong tương lai, để có một thế giới tốt đẹp, một Việt Nam có thể “sánh vai với các cường quốc năm châu” thì việc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em hôm nay thật sự là rất cần thiết.

Lạ & Cười - Đồng dao - Suối nguồn nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ

Giáo dục không chỉ là bồi dưỡng kiến thức trong nhà trường, mà chính những văn hóa dân gian mới thực sự đi vào lòng trẻ thơ. Chính vì vậy, từ xa xưa, cha ông ta đã sáng tạo ra những hình thức sinh hoạt văn hóa dân gian đầy bổ ích.

Và trò chơi từ những bài đồng dao cũng là phương thức để trẻ em tiếp xúc với thế giới bên ngoài, giao lưu với bạn bè. Đồng dao có nhiều loại: các bài hát; câu hát trẻ em; lời hát trong các trò chơi; bài hát ru em… Kho tàng đồng dao phong phú, đa dạng của Việt Nam được coi là phương tiện giáo dục trí, đức, thể, mỹ cho các em.

Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ

Với mong muốn giúp trẻ tiếp cận với thế giới xung quanh, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, đồng thời rèn luyện thể chất cho trẻ khi được kết hợp với các trò chơi dân gian thú vị, Công ty Văn hóa Hương Thủy liên kết với Nhà xuất bản Dân Trí xuất bản bộ đồng dao 6 cuốn gồm: 50 câu ca dao về tình cảm gia đình (3 tập) , đồng dao về gia đình làng xóm, đồng dao về thế giới loài vật, đồng dao về các trò chơi vận động.

Các em có thể hiểu hơn về thế giới xung quanh và phát hiện được nhiều điều mới lạ, đồng thời cũng rèn luyện cho các em có sức khỏe, sự nhanh nhẹn và khéo léo. Với những hình ảnh ngộ nghĩnh sẽ giúp trẻ đến với các bài đồng dao một cách với tất cả sự hứng thú. Bạn nhớ mời các trẻ khác tìm hiểu về đồng dao cùng con bạn, như thế trẻ sẽ phát triển thêm về giao tiếp và ngôn ngữ!

Bộ sách 50 câu ca dao về tình cảm gia đình (3 tập), Sưu tầm và biên soạn: Pandabooks, Khổ: 16x24, Số trang: 16, Giá bìa: 12.500đ/tập.

Bộ đồng dao: Đồng dao về gia đình làng xóm, Đồng dao về thế giới loài vật, Đồng dao về các trò chơi vận động (3 tập), Sưu tầm và biên soạn: Pandabooks, số trang 16, giá: 15.000đ - 15.500đ/tập, Khổ: 16 x 24 cm

Sách thuộc dòng Panda Kid do Công ty TNHH Văn hóa Hương Thủy liên kết với NXB Dân trí  ấn hành.

Mời các bạn đón đọc!

O.P

Sách thiếu nhi sai sót nghiêm trọng, chỉ xin lỗi là xong?

Thứ 4, 20/03/2013 | 21:16
Với hàng loạt những sai phạm gần đây xung quanh các đầu sách liên quan tới thiếu nhi khiến dư luận bức xúc, một câu hỏi được đặt ra cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền là: Có phải đã đến lúc chúng ta phải đánh giá lại cơ chế kiểm duyệt sách?

Sách thiếu nhi sai sót: Cần xử phạt nặng

Thứ 4, 20/03/2013 | 21:22
Trao đổi với PV Người Đưa Tin, nguyên bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo, giáo sư Phạm Minh Hạc bắt đầu với câu chuyện của chính bản thân mình: Gần đây ông được bổ nhiệm làm viện trưởng viện Nghiên cứu tiềm năng con người nên có tìm hiểu một số sách có liên quan thì vấp phải một số đầu sách hoàn toàn không phù hợp.

Sách Tết hay dành cho thiếu nhi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Mỗi dịp Tết đến xuân về, trẻ em lại háo hức với những bao lì xì, những món quà xuân từ ông bà cha mẹ. Một trong những món quà mà trẻ em luôn thích thú là những cuốn sách – thế giới đầy màu sắc với biết bao điều kì lạ.

Theo dấu đoàn quân Tây Tiến, mơ tết thiếu nhi Sài Khao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Bài viết của Lan Phương một thành viên rất tích cực của nhóm PhượtThiện nguyện về chuyến đi của nhóm tiền trạm vào bản Sài Khao, Mường Lát, Thanh Hóa. Dự định tổ chức tết thiếu nhi cho các em vào ngày 19/5/2012.

Cần Game show cho nhạc thiếu nhi?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Theo nhạc sĩ thạc sĩ Bùi Anh Tú thì những gì đang diễn ra trên sân khấu ca nhạc thiếu nhi hiện nay thực sự là vấn đề đáng lo ngại thực sự.

Người mê hoặc thiếu nhi bằng sách

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Ông mở thư viện với mong muốn được phục vụ cộng đồng và gây dựng văn hóa đọc đối với các em thiếu nhi.