Đông Dương Telecom bị thu giấy phép dịch vụ di động ảo

Đông Dương Telecom bị thu giấy phép dịch vụ di động ảo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Theo quyết định của Bộ TT&TT, Đông Dương Telecom đã chính thức bị thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ di động ảo.

Báo Bưu điện Việt Nam số 148 ra ngày 10/12 đưa tin, nguyên nhân của việc Đông Dương Telecom bị thu hồi giấp phép cung cấp dịch vụ di động ảo là do công ty này không triển khai cung cấp dịch vụ sau thời gian quy định. Như vậy, Đông Dương Telecom sẽ chính thức rời cuộc chơi trên thị trường di động.

Công nghệ - Đông Dương Telecom bị thu giấy phép dịch vụ di động ảo

Trước đó, ngày 19/8/2009, Bộ TT&TT đã trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động cho Công ty Đông Dương Telecom. Về bản chất, đây là mô hình bán lại dịch vụ đầu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực di động. Thời điểm đó, Bộ TT&TT cho rằng, đây là loại hình dịch vụ mới, nên muốn thành công, chắc chắn các doanh nghiệp như Đông Dương Telecom phải có sự phối hợp, trợ giúp của các mạng di động khác, đặc biệt là Viettel cũng như các cơ quan quản lý nhà nước. Việc hợp tác bán lại dịch vụ này phải dựa trên cơ sở đàm phán và đảm bảo lợi ích giữa các bên để tạo thành công cho các doanh nghiệp.

Được biết, Đông Dương Telecom đã lỗi hẹn với thị trường về thời điểm cung cấp dịch vụ. Một lãnh đạo của Đông Dương Telecom cho biết công ty này lùi thời điểm cung cấp các dịch vụ trên mạng di động ảo vào quý 3/2011. Đông Dương Telecom vẫn tin tưởng với thế mạnh là Viettel có hạ tầng 2G và 3G lớn nhất. Như vậy, nếu quá trình đàm phán thành công, Đông Dương Telecom sẽ khắc phục được nhược điểm của mạng mới là vùng phủ sóng hẹp. Ngoài ra, Đông Dương Telecom sở hữu hai dải của đầu số “vàng” 099 (0998 và 0999) cũng là lợi thế đáng kể cho doanh nghiệp này khi tham gia thị trường. Thế nhưng, trước nhiều khó khăn nên đến thời điểm này Đông Dương Telecom vẫn “án binh bất động” với giấy phép mạng di động ảo.

Như vậy, tính từ thời điểm cấp phép cho đến nay đã hơn 3 năm Đông Dương Telecom vẫn không thể cung cấp dịch vụ mạng di động ảo trên thị trường. Các chuyên gia cho rằng đến thời điểm này, khả năng tham gia thị trường của các mạng di động ảo đã gần như không còn nữa.

Với việc bị thu hồi giấy phép này, Đông Dương Telecom sẽ chính thức nói lời chia tay với thị trường di động. Tuy nhiên, Đông Dương Telecom vẫn còn một số giấy phép viễn thông khác. Thế nhưng, nếu Đông Dương Telecom không cung cấp dịch vụ theo đúng thời gian quy định cũng sẽ bị thu hồi. Với tình hình thực tế hiện nay, rất khó cho doanh nghiệp này có thể nhảy vào dịch vụ viễn thông truyền thống như cố định, di động và cả Internet.

Khánh Tuân (Nguồn: Bưu điện Việt Nam)