Đồng Nai: Đón Xuân trên công trường sân bay Long Thành 

Đồng Nai: Đón Xuân trên công trường sân bay Long Thành 

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 5, 08/02/2024 | 11:37
0
Công trường sân bay Long Thành sẽ huy động khoảng 1.000 nhân lực, trên 100 máy móc, thiết bị thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ dự án.

Thi công xuyên Tết

Ngày 8/2 (29 tháng Chạp), theo Ban quản lý dự án Long Thành (Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV - chủ đầu tư dự án thành phần 3 sân bay Long Thành), dịp Tết trên công trường sẽ huy động khoảng 1.000 nhân lực cùng trên 100 máy móc, thiết bị thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ dự án.

Dân sinh - Đồng Nai: Đón Xuân trên công trường sân bay Long Thành 

 Hàng trăm kỹ sư, công nhân ở lại thi công xuyên Tết sẽ được nhận lương theo quy định. Ban quản lý cũng phối hợp với nhà thầu quan tâm, chăm lo Tết cho người lao động ở lại. Đồng thời, tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết để người lao động vẫn cảm thấy ấm áp, có một ngày Tết ý nghĩa trên công trường.

Cũng theo ACV, hiện nay trên công trường các hạng mục như: đường giao thông kết nối T1 T2, nhà ga hành khách, đường băng đường lăn sân đỗ tiến độ đạt theo kế hoạch. Nhiều hạng mục đã và đang hoàn thiện, thành hình.

Trong đó, nhà ga hành khách 24 cẩu tháp đã hoạt động ổn định, hoàn thành đường công vụ, hàng rào, thi công đào đất đạt 100%. Nhà thầu đang tận dụng mùa khô tăng tốc thi công thân bê tông cốt thép trước mùa mưa.

Dân sinh - Đồng Nai: Đón Xuân trên công trường sân bay Long Thành  (Hình 2).

Tại khu vực thi công của nhà thầu Vinaconex, đội ngũ  kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Đối với công tác thi công nhà ga, mới đây liên danh các nhà thầu thi công nhà ga hành khách cũng đã tổ chức ngày hoàn thành 1 triệu giờ an toàn và phát quà tết cho công nhân dự án.

Đồng thời, trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn lao động năm 2023. Hoạt động này nhằm khích lệ tinh thần người lao động trên công trường cũng như động viên, quan tâm nhân lực thi công những ngày giáp Tết, xuyên Tết.

Còn tại gói thầu 4.6 - đường băng đường lăn sân đỗ, máy móc công nhân cũng đang chạy đua tiến độ xuyên Tết. Khối lượng đào đất đạt 800.000m3 còn đắp đạt 650.000m3. 

Dân sinh - Đồng Nai: Đón Xuân trên công trường sân bay Long Thành  (Hình 3).

Hàng trăm kỹ sư, công nhân đang ngày đêm đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ông Lê Văn Tiến, Chỉ huy trưởng gói thầu 4.6 - Tổng công ty ACC cho biết, sau hơn 4 tháng thi công, ngoài hiện trường đang thi công phần nền đất của đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ…

Bên cạnh đó, nhiều mũi thi công đang triển khai hệ thống thoát nước, các đệm thoát nước K98, lớp cấp phối đá dăm. Đến nay, nhà thầu hoàn thành thi công thử nghiệm các dải bê tông xi măng và chất lượng bê tông xi măng thử nghiệm được đánh giá tốt. Dự kiến sau Tết sẽ thi công đại trà.

“Tết này, chúng tôi huy động khoảng 40% nhân lực thi công. Sau đó ra Tết sẽ đổ bê tông đại trà, tập trung thi công lề, thi công sân đỗ. Đồng thời, chúng tôi cũng cho đẩy nhanh thi công hệ thống thoát nước trước mùa mưa, đảm bảo khối lượng tăng cao trước mùa mưa", ông Tiến nói.

Theo ông Tiến, dịp Tết các kỹ sư, công nhân ở lại trên công trường sẽ được quan tâm các chế độ Tết, đồng thời liên danh các nhà thầu sẽ chăm lo, tổ chức một số hoạt động đón Tết, để mọi người dù ở xa nhà vẫn cảm nhận được tình cảm ấm áp khi Xuân về.

Dân sinh - Đồng Nai: Đón Xuân trên công trường sân bay Long Thành  (Hình 4).

 Không khí Tết tại công trường. 

Đẩy nhanh tiến độ thi công

Trong khi đó, đến nay tuyến giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2 cũng đang hoàn thiện từng ngày. Đối với tuyến số 1, về cơ bản công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn tất, thông tuyến hệ thống làm đường phục vụ thi công sân bay.

Còn tuyến số 2, dù còn nhiều khó khăn về mặt bằng thi công xôi đỗ, diện tích mặt bằng bàn giao chỉ đạt trên 45,04% gây khó khăn cho việc vận chuyển và điều phối đất đắp. Tuy nhiên, ACV đã chủ động chỉ đạo liên danh nhà thầu huy động nhân sự và máy móc trang thiết bị tổ chức nhiều mũi thi công, triển khai dọn dẹp, công tác chuẩn bị, thi công cầu…

Cũng theo ACV, với mục tiêu đẩy nhanh tối đa tiến độ trong điều kiện thời tiết thuận lợi khi miền Nam bước vào 6 tháng mùa khô, với mặt bằng công trường rộng rãi, ACV đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung toàn lực, tăng số lượng nhân lực, phương tiện máy móc, tăng ca thi công ngày và đêm, bắt đầu từ 7h sáng và kết thúc vào 23h đêm.

Ông Dương Quang Điện, Phó Giám đốc thường trực Ban quản lý dự án Long Thành cho biết, thời điểm Tết đến xuân về, ACV đã chỉ đạo các đơn vị nhà thầu triển khai bố trí nhân sự, máy móc thiết bị đảm bảo bám sát tiến độ các hạng mục nói riêng và tiến độ tổng thể dự án nói chung.

Song song với đó, ACV quán triệt các đơn vị bố trí chăm lo đời sống cho toàn thể nhân sự, để ai cũng có một mùa Xuân ấm áp, trọn vẹn.

Còn tại dự án thành phần 2 sân bay Long Thành (các công trình phục vụ quản lý bay - do Tổng công ty quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư), theo Ban quản lý dự án, dịp Tết này các nhà thầu cũng huy động trên 60 nhân lực và nhiều máy móc phục vụ thi công xuyên Tết. 

Được biết, thời điểm này khu vực nhà điều hành công trình cũng được Ban quản lý và các nhà thầu trang trí, mang hoa cảnh, cây mai đến chưng để tạo không khí phấn khởi của ngày Xuân.

Theo ông Ngô Tuấn Anh, Giám đốc Ban quản lý dự án Long Thành, việc thi công xuyên Tết nhằm tận dụng thời tiết thuận lợi để tăng khối lượng công việc trên công trường. Tới nay tháp kiểm soát không lưu, trạm radar, trạm thu sóng vô tuyến… tiến độ đều đảm bảo theo kế hoạch đề ra, một số hạng mục vượt kế hoạch.

Đại diện nhà thầu - Tổng công ty 36 cho biết, công tác triển khai ngoài hiện trường được tăng tốc từng giờ, từng ngày. Trong đó, tháp không lưu đang thi công tầng 6F, còn nhà kỹ thuật đã xong móng, nền móng, cũng đã hoàn tất tầng trệt, đang thi công cột vách tầng trệt và xuyên Tết sẽ làm dầm sàn tầng 1.

Đồng Nai: Đảm bảo ATGT cho người lao động về quê ăn Tết bằng xe máy

Thứ 4, 07/02/2024 | 07:00
Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền cho người tham gia giao thông, đảm bảo ATGT trên các tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chúc tết công nhân thi công dự án sân bay Long Thành

Thứ 3, 06/02/2024 | 09:16
Ngày 5/2, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cùng đoàn công tác đến chúc Tết kỹ sư, công nhân và các nhà thầu đang thi công dự án sân bay Long Thành.

Đồng Nai: Khai mạc triển lãm Hội báo Xuân Tết Giáp Thìn 2024

Thứ 2, 05/02/2024 | 20:00
Triển lãm giới thiệu trên 300 ấn phẩm sách, báo, tạp chí, bản tin, đặc san Tết của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, các Sở, ban, ngành của tỉnh, Trung ương.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Loạt bài 4 kỳ “Giấc mơ nhà ở xã hội và bài toán hiện thực hoá” do PV Tạp chí Đời sống và Pháp luật thực hiện đã được vinh danh tại giải Báo chí miền Đông Nam bộ.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM lên phương án gắn chip để quản lý chó, mèo tại cộng đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:26
Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Bình Phước: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 01/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:20
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ trực chiến 100% quân số.

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Hà Nội: Người dân đổ ra bến xe về quê khiến giao thông ùn ứ

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:08
Chiều ngày 26/4, lượng người đông đổ ra các bến xe để rời Thủ đô về quê nghỉ lễ khiến giao thông tại cửa ngõ ùn tắc hàng dài.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.
     
Nổi bật trong ngày

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.